Thứ Sáu, tháng 1 14, 2011

Rau sạch

Tuần trước, HT rủ tôi lên vườn của hắn đổi gió, Hà nội lạnh bỏ mẹ, kéo nhau lên đó chắc chết rét, nghĩ vậy nhưng cứ đi cho vui, kéo nhau lên nhà thành viên Khúc quân hành Phong Quảng uống chén rượu Táo mèo rồi trực chỉ "Hà nội mới". Xong vài ba việc vặt bỗng câu chuyện chuyển hướng sang chú Sơn k6, Đặng kim Sơn cũng có một trang trại gần đó, bèn phi sang chơi. Tôi và Phong Quảng thì đi cho biết nhưng HT thì chắc là có âm mưu, đúng vậy, hóa ra tổng quản nhà ta muốn sang đó học tập làm vườn ao chuồng, he he làm theo lời anh Mạnh, trồng cây gì, nuôi con gì để lên chủ nghĩa cộng sản!!!

Sơn hình như là viện trưởng viện nghiên cứu chiến lược chiến thuật gì đó nhưng tay trái không ngọ nguậy không chịu được mới lên Lương sơn lập trại nghiên cứu trồng rau sạch, làm thật chứ không phải đùa, nghe cậu phân tích cực kỳ có lý, hiện đang làm thử với các hộ nông dân quanh vùng, cung cấp giống, kĩ thuật, quy trình sản xuất, đảm bảo bao tiêu sản phẩm, sau đó nếu thuận lợi sẽ phát triển rộng ra. Rau ở đây trồng đảm bảo không dùng thuốc sâu. Trong môi trường thực phẩm như hiện tại mà được dùng rau sạch như cậu nói thì thật hạnh phúc, cứ nghĩ đến rau chợ thuốc trừ sâu bám trắng, rồi viện K bệnh nhân đông như dân chúng tham gia khởi nghĩa tháng tám mùa thu mà run như cầy sấy. Nghe Sơn nói thì thấy hay quá, làm được việc này vừa có thu nhập vừa đúng là làm việc thiện.
Anh em chuẩn bị ăn rau sạch đi là vừa, bởi vì trang trại của HT sẽ chuyển sang canh tác theo hướng này trong nay mai, chú Sơn sau khi đi tham quan thấy đất đai vườn tược của TQ quá thuận lợi đã hứa sẽ đưa vào guồng máy, chỉ còn chờ phê duyệt từ "lãnh đạo"(của HT) nữa là xong. Hy vọng sang năm anh em ta sẽ có nguồn cung cấp rau sạch với giá cả hợp lý, và cái chính là được thưởng thức món rau thơm lừng mùi... rau như lời Sơn nói.
Mời mọi người xem vài cái ảnh trang trại và vườn rau sạch của viện trưởng Sơn.

11 nhận xét:

Hùng cafe PHỐ nói...

Tuyet day c.fe.pho xin dat hang dau tien.

HữuThành.Nguyễn nói...

Văn Hùng ơi, ngay từ bây giờ đã có thể đặt hàng để làm khách hàng thứ bao nhiêu ấy rồi.
Tin về các sản phẩm ấy ở đây. Đặt hàng qua mạng, giao hàng tại nhà.

LêThanh nói...

các bác ơi! "trồng cây gì, nuôi con gì để lên chủ nghĩa cộng sản!!!" thì " đi tắt đón đầu " là " trồng cây anh túc, nuôi con cave" thôi!!!

Thắng k5 nói...

Nhìn mấy nhà "Nông học" co ro xem xét hiện trường, thấy tương lai mờ mịt quá, lại giống như dưới sự lãnh đạo của ..ai thôi, với lại bây giờ mà đặt hàng thì là khách thứ cuối cùng rồi, xét thấy không thể chen ngang được, chi bằng như bác Lê Thanh đi tắt đón đầu, đặt đơn "trồng cây anh túc, nuôi con cave" thôi!!!

Nặc danh nói...

Thắng K5: phải tin tưởng vào sự lãnh đạo chứ sao lại bi quan như thế .HT nhà ta cũng muốn " trồng cây anh túc , nuôi con ca ve " lắm nhưng điều kiện ko cho phép . HH

Nặc danh nói...

Anh HH à: chẳng qua cũng chỉ là biện pháp khích tướng thôi, cho ông HT ra tay xốc vác để sớm có rau sạch. Rau ở HN cực bẩn, vừa ăn vừa sợ, mà cơ quan kiểm dịch thì chết gần hết rồi, không như ở Canada môi trường nhất thế giới.
Tk5

HữuThành.Nguyễn nói...

Hu hu, khích tướng không bằng khích... tiền.
Rau sạch là rau của dân tiền lẻ bán lấy tiền chẵn thôi. Chứ hữu cơ không hóa chất thì chỉ có tự cung tự cấp may ra mới được nhà nhà ăn rau sạch :-)

Nặc danh nói...

Nuôi con Đề nhanh hơn.
ĐC

Thắng k5 nói...

Bác ĐC à, nuôi con Đề thì cũng muốn lắm chứ, nhưng khi ra Đê thì lạnh lắm, ai hưởng đây ?

Nặc danh nói...

Nghe chừng đăng ký rau sạch cũng khó đây! có lẽ chỉ cung cấp đủ cho mấy thằng bạn xấu
TTXVH

TQtrung nói...

Có đùa thì cũng phải thật, nếu TQ Làm thật thì chẳng bao giờ lo ế, cứ mạnh dạn làm chỉ trong nội bộ bạn Trỗi cũng đủ bao tiêu sản phẩm, chỉ nhắc với anh em rằng đừng có nhìn bề ngoài rau mà đánh giá, rau sạch trông nó còi lắm. muốn ăn rau đẹp a, chỉ có thuốc trừ sâu madein Chi nờ!!!