Thứ Ba, tháng 1 25, 2011

Trung Quốc không muốn vấn đề Biển Đông bị nung nóng

Bài trên báo Đất Việt.
"Theo bà Đại sứ, hiện có một thế lực muốn "thấy" sự đối đầu giữa Trung Quốc và ASEAN tại Biển Đông, đồng thời lợi dụng vào đó để làm cản trở sự hợp tác quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN và đưa ra lời cảnh báo, vấn đề Biển Đông phức tạp và nóng bỏng chỉ có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN."

Thái độ này của TQ là giành quyền thao túng vấn đề biển Đông như việc trong nhà của họ.
Cái cách tuyên bố quyền lợi cốt lõi, chiếm đóng Hoàng Sa, Trường Sa từ VN, tuần tra nghề cá,... của họ là gì nếu không phải là nhóm lửa nung nóng biển Đông? Mối quan hệ TQ và ASEAN tuân theo thao túng của họ thì là cái gì?

6 nhận xét:

tranbachai nói...

Bà này chỉ là phát ngôn viên của Trung Nam Hải thôi: "Bẻ đũa từng chiếc, không vơ cả nắm". Chiếc đũa đầu tiên, cứng nhất, là VN.

Phú Hòa nói...

Hề hề, Việt Nam có lẽ chỉ là con muỗi đối với Tầu nên bọn nó mới mạnh miệng như vậy. Ngay cả với Mỹ mà Tầu còn dám thông qua chú nhạc sĩ Lang Lang để chơi xỏ bằng bản nhạc " Quê hương tôi " trong bộ phim " Battle of Triangle Hill " là bộ phim chống Mỹ trong chiến tranh Tiều Tiên ngay tại Nhà Trắng trước mặt nguyên thủ hai nước vào tối 19.1 vừa rồi. Khổ nỗi mấy cha Mẽo không hiểu thâm ý này nên cứ ca ngợi đến đau cả tay. Không hiểu sau đó Obama có ngủ được không nhỉ?
Đến bao giờ mình mới nhả được hột thị ra khỏi miệng đây. Làm láng giềng với lũ này mệt quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

PH không đúng rồi. "Mưa vẫn qua biển Bắc" chứ có ngại gì đâu!

tranbachai nói...

Hehehe có chuyện chú Lang Lang kéo bài Thượng Cam Lĩnh cho anh Obama nghe hà PH?

HữuThành.Nguyễn nói...

Vietnam+:

Tin 25/01/2011 | 14:30:00 Phát biểu tại hội nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì nhận định quan hệ Trung Quốc-ASEAN đang ở vào một thời điểm lịch sử để tiếp tục kế thừa di sản quá khứ và tiến về phía trước.

Tin 25/01/2011 | 21:47:00 Các Bộ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện hiệu quả Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đóng góp quan trọng cho hòa bình và ổn định ở khu vực... Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Đào Việt Trung đã đề cao những tiến triển tích cực của quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc trong thời gian qua và nhấn mạnh việc thực hiện hiệu quả Chương trình hành động ASEAN-Trung Quốc giai đoạn 2011-2015 trên tất cả các mặt, trong đó có việc thực hiện đầy đủ Tuyên bố DOC.

Tấn Định K9 nói...

"Theo bà Đại sứ, hiện có một thế lực muốn "thấy" sự đối đầu giữa Trung Quốc và ASEAN tại Biển Đông"
"Và có một thế lực khát khao ôm trọn Nam Sa và Tây Sa, tiếp đến biển Nam Hải thành ao nhà của mình", -Bà Đại sứ nói tiếp!
Những đại biểu ASEAN quốc tịch Vân Nam vỗ tay hồi lâu.