Thứ Sáu, tháng 1 28, 2011

"Đường sắt TQ xuyên... VN" nói thêm cho rõ

Bài SGTT: "Ngày 27.1, trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị, một lãnh đạo cục Đường sắt Việt Nam (bộ Giao thông vận tải) cho biết, đúng là có chuyện sẽ khởi công hai tuyến đường sắt nói trên, nhưng không phải do Trung Quốc bỏ tiền làm cho ta mà tự phía Việt Nam phải bỏ tiền ra xây dựng. Đó là hai tuyến từ TP.HCM – Lộc Ninh và tuyến Vũng Áng – Mụ Giạ (Hà Tĩnh).

“Đây là hai tuyến đã được đưa vào quy hoạch phát triển giao thông đường sắt Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. Hai tuyến này cũng trùng với hướng tuyến đường sắt xuyên Á (do Trung Quốc vạch tuyến) mà các nước ASEAN đã ký kết tham gia với Trung Quốc. Tuy nhiên, tuyến chạy qua địa phận nước nào thì sẽ do nước đó tự bỏ tiền xây dựng”, vị lãnh đạo này nhấn mạnh."
Đất ta, tiền ta, rõ ràng là phải có lợi mới làm. Mở thêm ít cây số nối sang các nước mà bán được dịch vụ chuyên chở suốt tuyến VN cho TQ thì cũng nên làm.
Chỉ có đừng xưng xưng nói ra theo cách như đất Việt vô chủ.
Bản đồ tình hình đường sắt hiện nay của VN chủ yếu là khổ 1m, rất ít đoạn khổ tiêu chuẩn 1435mm, riêng phía Bắc HN lên Lạng Sơn là lồng hai loại khổ với 3 ray.

7 nhận xét:

Quế Lâm nói...

Có bài mới nữa đây đại ca ui! http://dantri.com.vn/c76/s76-454430/viet-nam-chinh-thuc-hoa-mang-duong-sat-asean-trung-quoc.htm

tranbachai nói...

Có phải Quế vừa L vừa L thì MỜI SANG ĐÂY xem cách nào bấm vô còm ra ngay bài mới cần đọc.
:)

tranbachai nói...

Vừa đọc xong bài của Quế rồi, cảm ơn Quế.

Thấy lợi cho anh bạn Côn Minh Vân Nam không có đường ra biển là chính mà thôi. Sao không chờ anh ấy gia nhập Ủy hội các nước lưu vực sông Mê Kông rồi hẵng làm đường sắt xuyên lưu vực Mê Kông nhỉ.

Vào Ủy hội ấy thì anh ấy chắc phải có trách nhiệm hơn chứ không thể tùy tiện đóng mở van tưới cho các nước hạ lưu nữa.

Mịa! Anh nhớn có khác, ăn tham lắm.

Quế Lâm nói...

@tranbachai: Quế đã đọc cái hướng đạo í của đại ca từ hổm, zưng mà xài hổng có đươc! Hic cả N cả N đóo (lói ngọng)

HữuThành.Nguyễn nói...

@QL: hòa thì hòa chứ có sao. Vấn đề là nó (thằng Tầu) cứ tuyên bố với thế giới là nó xây dựng ĐS Asean-Nam Ninh ngang qua VN. Ngang là ngang thế nào, qua sa mạc à? Vớ vẩn cái thằng nước lớn mà tham.

Quế Lâm nói...

@HữuThành.Nguyễn: Thì hệ thống đường sá vẫn tồn tại như đất đai bao đời nay vẫn thế. Có đường đó thì cứ việc đi, nhưng nếu băng qua nhà hàng xóm thì phải xin phép, dễ dàng gì mà vênh mặt đi qua, lại còn phách lối "ta sẽ làm một con đường băng qua nhà mi", hức! Nước Việt thế kỷ XXI chứ không phải trước CN! Hy vọng CP sáng suốt để gìn giữ tình hữu nghị nhưng hãy làm như ... MF còm ở chủ đề "cô gái đáo để", he he

Quế Lâm nói...

@tranbachai : là Quế vừa cao vừa chăm đấy , chứ Quế vừa nùn lại vừa nười khỏi bít lun cái http://xyzt ... gì gì đóo ở đâu ra . Hix .