Thứ Hai, tháng 8 30, 2010

Đường sắt Cao tốc

Dự án đường sắt cao tốc Hà Nội-TP.HCM (ĐSCT Bắc-Nam) đã được trình tại kỳ họp thứ bảy QH khóa XII nhưng không được QH thông qua do lo ngại về tính hiệu quả cũng như làm tăng gánh nặng nợ nần cho quốc gia… Tuy nhiên, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khởi động lại dự án trên.

7 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hồi chính phủ làm đề án 112, 4 năm trước khi bị dừng vì coi là thất bại vào năm 2007, chúng tôi đã có cảnh báo sai về cách triển khai và sẽ không đạt kết quả dự tính.
Tuy nhiên các doanh nghiệp, dù chia sẻ quan điểm của chúng tôi, vẫn tham gia nhiệt tình; theo cách mà chúng tôi cũng đã chia sẻ quan điểm của họ "chính phủ quyết mua (những thứ không ra gì) thì chúng tôi quyết bán (những thứ đó)". Người bán phải tìm mọi cách để chiều lòng người quyết mua bằng mọi cách.
Kinh tế thị trường là như thế; người có tiền đặt ra câu đố và cách giải (ngân)!
He he, trường hợp này phải chăng theo chiều ngược lại cho nó khép vòng triết lý "kẻ bán bằng mọi cách sẽ tìm được kẻ mua bằng mọi cách"?
Tâm điểm của cái vòng triết lý này là ở chỗ "tiền của ai".

Nặc danh nói...

PHải có những dự án và công trình cỡ thế này - mới được xứng danh ngang với các cường quốc, chớ chả nhẽ Việt nam ta lại thua kém các nước như phất triển hay sao?
Nếu không có dự án này thì bộ giao thông làm gì? Chẳng nhẽ lại tham gia cùng bên mội trường và xây dựng vào những việc hạ tấng cơ sở chỉ để giải thoát nước lũ mùa mưa, để bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông thôi à?

Nặc danh nói...

"Điếc không sợ súng"-Câu nói đó có lẽ hợp với trường hợp này:Tiền cho thì phải tìm mọi cách để tiêu!Buồn/TBK4

Nặc danh nói...

Cái này người ta vẫn gọi là Dở Hơi. HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuẩn bị ký thỏa thuận đường sắt cao tốc với Nhật
"Nhật Bản chi tiền làm việc cho mình; cứ để yên xem sao" he he,...

TQtrung nói...

Tiện thể, khi vào đường dẫn của anh Hữu Thành các bạn xem luôn bài của Nông đức Mạnh về "toàn cục" với bạn mười sáu chữ, bài viết có tựa đề:"Việt - Trung: Hợp tác chân thành, xuất phát từ toàn cục " kèm theo tin "Trung quốc tập trận ở Hoàng hải" sau khi cho tàu ngầm đặt cờ TQ ở đáy Biển Đông. Đừng quên xem tin lở núi làm hiện ra chữ: IN có cao nhân nào luận ra nó có ý nghĩa gì không? Ví dụ như điềm trời báo cho ông nào có tên bắt đầu bằng vần N hoặc I làm được ông gì đó chẳng hạn. :-)

Nặc danh nói...

Tại sao mấy bác cứ gây khó với em thế nhỉ? Em đã chi biết bao nhiêu để được trình. Nay ko được làm thì em lấy gì bù lỗ? Vậy ít nhất cũng phải có khoản nghiên cứu để gỡ gạc chứ. Mấy bác thương em với!