Thứ Năm, tháng 8 19, 2010

Bạn ngã xuống trước của ngõ Sài gòn



Bạn tôi hy sinh trước cửa ngõ Sài Gòn.
Chỉ cách hoà bình vài bước chân chạy vội!

Nó nằm đó, trong ngôi mộ nhỏ nhoi.
Để lại phía sau,  tuổi xuân đầy sóng gió,
và một tình yêu, ngập ngừng chưa dám tỏ.
Có thanh thản không? Hỡi bạn của tôi!

Những ngày trên giường bệnh
chắc nó cũng biết rồi.
Ngày thống nhất, Nước non vui mở hội
Đêm hoa đăng, bao niềm vui tiếp nối
Dù đau đớn vết thương
nó cũng sẽ mỉm cười thôi!

Có đắn đo gì không? thằng bạn của tôi!
Sáu năm tuổi quân, mày vẫn là hạ sỹ
Từng ấy năm trời mày là thằng chiến sỹ
Mấy ngàn ngày, dằng dặc bước hành quân!
Vẫn ở tuyến đầu. Hăng quá Ơn ơi!

Chúng tao đang đứng quanh mày đấy! nước mắt rơi!
Không ai quên mày đâu, hỡi thằng bạn nhỏ
Đêm thành phố, đèn vẫn xanh vẫn đỏ
Tình bạn chân thành vẫn nguyên đó,mày biết không!

6 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Trong lúc QT chuẩn bị thả bài thơ này lên mạng thì tôi nhận điện thoại của TM: "tao với DS đang ở nhà chị thằng Ơn. Chính xác. Sẽ có tin sau".
Rồi, cất đi được một mối lo "liệu có đúng bạn mình".
"Chắc các cháu của Ơn trong ấy có máy tính nối mạng? Chỉ cho bác và các cháu xem nhé, TM".

Nặc danh nói...

Anh em yên tam nhé như vậy là chính xac rồi, nhiều thông tin hay va cảm động lắm. Phóng viên Trung Liêm-TM sẽ có bài cụ thể hơn.Có nhiều thông tin mà không tập hợp được. Phải cho TM và TrL viết thôi, viết vài dòng cho anh em mừng.
Nhà chị Tào có máy tính nhưng đã cắt mạng , tôi có ghi đia chỉ Blog cho chị rồi.
DS

Nặc danh nói...

Anh Thành hỏi bên quân sử xem có tư liệu của e117 và những trận đánh của đặc công trong chiến dịch HCM cung cấp thêm cho bác TR.Liêm.
Bác Tt làm bài thơ hay quá !
KV.K7

Nặc danh nói...

Bài thơ Tt viết thật cảm động, tiếc quá nhà chị Tào chưa xem được bài thơ hay.
DS

Nặc danh nói...

Bài thơ hay, vì giản dị và chân thành. 3Chai

Tấn Định K9 nói...

Bài thơ hay và cảm động quá! Có lẽ phải rinh về nhà mình treo lên tường cho bà con cùng thưởng thức.