Thứ Hai, tháng 8 02, 2010

Đám cưới "đệ nhất công tử" của Nhất Trung k5

Vì có nhiều bạn Trỗi k4 từng ghé Quy Nhơn và có quan hệ thân thiết với vợ chồng Nhất Trung nên xin "đăng ké" bài sớm này trên Bantroik4.
Sáng thứ 6, 30/7, Trung bay ra HN được chú Trung Quốc k7 đón ngay lên Thái. Sáng thứ 7, Quốc Việt, Sĩ Bắc có kế hoạch riêng lên sớm thăm 2 bố con Trung.
Sáng chủ nhật, đoàn chúng tôi đi 2 xe: Đại Cương theo xe Trung Quốc k7 và Thái “tọ”, Vân Hùng (trên đường bốc phét mới hay, tên bạn đúng là Văn Hùng (chứ không phải Vân) vì cái lí: các cụ đặt tên Đức-Phi-Văn-Võ-Liên (chắc theo kế hoạch sẽ là em Xô, may mà bà Ngộ hết dám đẻ!!!) cùng tôi đi xe cháu Trung con trai Thái cầm vô lăng. Cháu bắt nhịp với các chú các bác rất nhanh. (Con bọ Thái có khác!!!).





























Xuất phát 5g, 7g đến Thái ăn sáng rồi vào nhà ông chú ruột Nhất Trung. Chú đi tập kết rồi trụ lại đất Thái từ năm 1961. Bạn ở trần ra đầu làng đón, cảm động vì thấy anh em Trỗi HN lên “hơi bị sớm”. Có dịp ngắm nghía mảnh vườn của ông chú Nhất Trung, Đại Cương và Văn Hùng tìm thấy nhiều cây cỏ làm thuốc nam. Thực hiện với dân "Tăng xin, giảm mua, tích cực dùng nhờ" mà xin được mấy giống cây cỏ quý.
Sau đó, cả đoàn lên thị trấn Đu, 10g có mặt. Đám cưới nhà quê có cái hay, ăn từ sớm nên có cơ để sang dự "tăng 2" với các bác khóa 3. Mượn được sân UBND huyện Phú Bình để dựng rạp. To, rộng, có 2 cây đa cổ thụ làm mát cả sân. Vậy mà khi ăn cũng toát mồ hôi hột.
Cánh HN lên có thêm xe Tất Thắng (gã đầu bạc) cùng Bình; xe vợ chồng Khắc Việt và muộn hơn 1 chút là xe Lưu “thẹo” (có Cả Phát, vợ chồng Phan Hoài Lưu từ Đà Nẵng ra). Cánh k5 do Lê Bình cầm lái có Mạnh Hùng, Bắc Việt, Việt Dũng, Tuấn Kiệt… được Sĩ Bắc dẫn đường. (Nghe nói Minh Sơn còn phi xe bình bịch lên. Máu thật!). Bà con các dân tộc miền núi cảm động vì thấy nhà trai có "đội hình đẹp" từ tận HN cất công lên dự tiệc.
Tiệc cưới có cả “các em quan họ” hát và đi mời rượu. Cô dâu chú rể xinh đẹp đi chào quan viên 2 họ.
Ăn xong, anh em tôi “chuột rút” về trang trại của bác Sĩ Thành. Nhất Trung ra tận "chân cầu thang máy bay" tiễn đoàn. Chả hiểu có đưa riêng quà gì cho Thái "tọ" mà trông bộ thì thụt lắm(?). Đại Cương và Trung Quốc xung phong ở lại tiếp khách giúp Nhất Trung. Hôm nay bạn bay Quy Nhơn, ngày 4/8 cưới ở đó rồi 7/8 ở TP. Khiếp, ăn nhậu liên tịch!!!

4 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Rút kinh nghiệm mấy chuyến "rượu thịt" gần đây không uống thì phí mà uống thì sợ. Nên chuyến này đành ở nhà "chúc vọng" NT qua ĐC, chả hiểu có tới hay bay đi mất rồi?

Nhat Trung nói...

Rất cảm ơn các bantroi đã đến dự đám cưới con NT và cho quà các cháu.Ngày 7/8/2010 lại tổ chức ở SG.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc lại lời góp trước mới thấy thực ra tôi không "hèn" đến mức sợ uống. Là sợ uống nếu phải tự lái xe đi thôi. Chứ có xe "chùa" thì đã bám theo rồi :-)

Nặc danh nói...

Ngày 7/8 này chúc các bạn TP HCM dự tiệc của Hai cháu sẽ được nghe cô dâu hát:"Em ơi Hà Nội phố!"/TBK4