Thứ Sáu, tháng 8 06, 2010

Lời chúc mừng của Cao Cẩm Quỳ

Đúng 16g chiều nay, tôi nhận được 5 tin nhắn từ số máy có đầu “086”, kí tên Cao Cẩm Quỳ. Chờ 1 lúc thì biết, anh Cao nhờ anh Nguyễn Văn Đồng (dân Lư Sơn, Quế Lâm 1953-57, đang ở Quảng Châu) dịch và gửi về. Nối các tin lại thì có nội dung thế này:

Các thầy cô, các bạn học sinh, các đ/c và các bạn trường NVT thân mến!

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày CM Tháng Tám và Quốc khánh của VN, xin nhận của tôi lới chúc mừng anh em nồng nhiệt nhất.

Năm ngoái, tôi và các bạn tôi từng sang VN 15 ngày, được các bạn đón tiếp thân thiết và nhiệt tình. Kỷ niệm êm đẹp đó đọng mãi trong chúng tôi. Tình hữu nghị của chúng ta trải qua hơn 40 năm “gió mưa khảo nghiệm” vẫn thủy chung bền vững. Bởi vì chúng ta nâng niu giữ gìn mối tình hữu nghị Trung - Việt mà Mao Chủ tịch, Hồ Chủ tịch trực tiếp gây dựng. Chúng ta đều là nhân chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt. Năm nay là Năm hữu nghị Trung - Việt. Chúng ta tha thiết mong cho quan hệ 2 nước ngày càng thắm thiết, phát triển để đảm bảo hạnh phúc cho nhân dân 2 nước và cho thiên thu vạn đại của chúng ta. Ngoài ra ngày 15/10 sẽ là ngày hội trường lần thứ 45 của trường NVT. Chúng tôi mong chờ ngày đó để được gặp lại nhau ở VN.

Cao Cẩm Quỳ

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn Cao Cẩm Quỳ và những lời chúc "Tốt lành",Năm nay chúng tôi Kỷ niệm "45 Năm Ngày Trường Trỗi",Cảm ơn bạn đã quan tâm!Hẹn gặp lại tại "THỦ ĐÔ HÀ NỘI"nhân dịp 1000 năm Thăng Long!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

40 năm “gió mưa khảo nghiệm” vẫn chưa hết đâu. Còn đang dìm ngư dân ngoài biển, ngấm ngầm phá hoại kinh tế trên đất liền nữa kìa!

HCQuang nói...

Thông tin mà HữuThành nêu ở trên hoàn toàn là sự thật đã và đang xảy ra trên đất nước Việt nam, nhưng đó là thói Đại Hán của Nhà cầm quyền Trung quốc, chứ không phải của Cao Tư lệnh và các bạn bè khác của chúng ta.

HCQuang nói...

Ý tôi muốn nói thủ phạm không phải là Cao Tư lệnh.

Nặc danh nói...

Đứa con của ông hàng xóm tồi vẫn có thể vẫn là bạn thân đấy.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

Đứa con của hàng xóm tồi vẫn có thể là bạn thân.
Đúng vậy. Họ giữ được tình thân khi không nói xưng xưng lên rằng bố tao tốt với bố mày.

Nặc danh nói...

Khi hai đứa ngồi nói chuyện với nhau, một thằng nói : Bố mày là một thằng đểu!. Thằng bạn ngậm ngùi nới : Ừ ! Bố tao đểu thật. Thế mà hai đứa vẫn thân nhau .
MK

Nặc danh nói...

@ HT và MK: Thế mà hai thằng vẫn nói với nhau:"Hảo hảo"...?/TBK4

Nặc danh nói...

Hồi ở Quế Lâm, tôi ( và có lẽ nhiều anh em Trỗi )khó có thể quên đi hình ảnh : nhiều hôm, sau khi lính mình đã ăn uống "phả phê" ( đấy là đối với tôi ), đi ra phía sau nhà ăn thì thinh thoảng lại thấy vài ba người dân Quế Lâm đang nhặt nhạnh những mẩu rau thừa,cơm "cặn" hoặc đồ ăn đã bị loại bỏ. Lúc đầu tôi nghĩ rằng họ mang về nuôi lợn như dân Việt, nhưng sau một thời gian "dò hỏi" mới biết rằng những người dân này vẫn còn khổ lắm,họ mang những đồ thừa đó về cho chính họ chứ không phải cho...lợn như mình nghĩ. Còn Quần áo của dân Quế lâm hồi đó, quả thật đến "chị Dậu" có sống lại cũng vãi linh hồn (chứ đừng nói là anh em mình), vá víu cả trăm mảnh. Thế nhưng lính ta vẫn được họ chăm lo đầy đủ từ cái ăn, đến cái mặc. Và cũng chẳng thấy có "tín hiệu" nào cho thấy họ căm thù hay ghen ghét mình cả. Điều này không ai có thể phủ nhận cả. Người dân Trung Quốc nói chung là tốt ( cũng như dân Đức, hay dân Mỹ vậy ). Không thể "đánh đồng" giữa dân với bọn cầm quyền có tư tưởng thù nghịch với VN được. Đúng như MK và HCQ đã nói ở trên.
Riêng Cao Tư Lệnh, mặc dù từ khi rời Quế lâm, tôi chưa hề gặp lại anh ta, nhưng qua "Bạn Trỗi" tôi luôn thấy những hình ảnh thân thiết và đầy thiện cảm giữa Cao và những người bạn Trỗi, đáng quí lắm chứ. Thêm bạn bớt thù, ông cha ta đã dạy vậy.
Qx.

TQtrung nói...

Hy vọng lời chúc của Cao Cẩm Quỳ không giống như cái lưỡi bò tham lam to tổ bố đang lăm le liếm biển đảo của Việt nam, bạn tôi bị pháo ba bảy ly Trung quốc bắn chết trôi lều bều trên bãi đá Gacma nghe được lời chúc hữu nghị này thì chắc sướng lắm, xương thịt chui bụng cá cũng phải nổi lên mà vỗ tay bôm bốp.

Nặc danh nói...

Cao là bạn, ai cũng biết. Anh mong và chúc thực tâm, nhưng lại gán lời chúc của anh với lời nói của giới lãnh đạo TQ sơ có khập khiễng không?
Lê Bình k5