Thứ Bảy, tháng 10 03, 2009

Một quan niệm về chăm sóc sức khoẻ cần tham khảo

Bài nói chuyện của GS. Tề Quốc Lực
Lời giới thiệu: Giáo sư Tề Quốc Lực là một người Mỹ gốc Hoa. Ông đã từng làm việc cho Tổ chức y tế thế giới (WHO) nhiều năm. Mới đây ông được Bộ y tế Trung Quốc mời về Bắc Kinh nói chuyện về sức khỏe. Bài nói chuyện của ông được công chúng hoan nghênh và đã được đăng tải trên nhiều tờ báo của Trung Quốc...
Để giúp bạn đọc tham khảo, tiếp cận thông tin y học mới, chúng tôi xin giới thiệu bài nói chuyện của giáo sư Tề Quốc Lực do giáo sư Phan Văn Các lược dịch.

8 nhận xét:

tranbachai nói...

Bac QT cho tui email duoc k?

NhatTrung nói...

Cảm ơn QT!Bài rất hay và hữu ích cho chúng ta loại trên dưới U60 cả rồi.Nhưng làm theo GS Phan Văn Các thật khó,hãy cố gắng chỉ cần được 50% là tốt lắm rồi.

Nặc danh nói...

Cái bài của ông GS này thấy hay nhất là đoạn cuối :
- Hít thở buổi sớm dễ bị ung thư : vậy là phải ngủ dậy trễ, chớ cứ dậy sớm tập thể dục như thời Trỗi là coi chừng ...
- Sống phải vui : vậy là phải ăn chơi, nhậu nhoẹt thường xuyên để vui cười nhiều thì mới sống lâu tới ... 79 tuổi.
Hay, hay, đúng là GS!

HMK6

Nặc danh nói...

Các cụ vẫn dặn :" Đừng đánh đu với tinh ".
Thấy người ta uống rượu nhiều, mình uống theo. Thấy người ta hút thuốc lá nhiều, mình hút theo .v.v... Tất mắc bệnh mà chết.
TV

TQtrung nói...

BACHAI à. email của mình :
tqtrung.0519.0101@gmail.com
mình đang có dự định viết một bài hát nói về cuộc sống và tình bạn của lính Trỗi, hiện đang vật lộn với ca từ, khi nào xong nhờ Bắc Hải góp ý nhé?

Nặc danh nói...

QT tỏ ra rất quan tâm và thông thái trong lĩnh vực dưỡng sinh, y lý...điều này làm tôi nhớ đến câu châm ngôn:" tất cả những bệnh nhân sau khi trải qua cơn bệnh nặng đều trở thành...bác sĩ".
TM

TQtrung nói...

@TM: Tiếc là mình chẳng có cái "sỹ" nào,chẳng qua có bệnh thì vái tứ phương, đọc được cái tài liệu hay liền đưa lên cho AE cùng tham khảo , mỗi người một ý, biết đâu lại tìm ra chân lý , tiếc là mọi người ít quan tâm hay là đã biết cả rồi nên cho là nói nhiều vô ích, thực ra thằng cha này chưa nói đến v/đ sinh lý tuổi ... lưng lửng ,quan trọng phết đấy. ai biết đưa ra cho AE coi xem ra sao.

HữuThành.Nguyễn nói...

QT ơi, biết nhiều nhưng khó thực hiện lắm. Anh em đọc xong rồi... đau vì chuyện ấy. Giải pháp bất khả thi, trong khi dầu thì cạn, chưa sát nhưng cũng, nhìn thấy đáy rồi.