Chủ Nhật, tháng 10 18, 2009

Gặp mặt K4 phía Bắc ngày truyền thống 15/10

Năm nay ngày truyền thống 15/10 được tổ chức tại Hà Nội, sau 3 năm liên tiếp đi ngày càng xa, tận Ba Vì, Côn Sơn và Đại Từ.
Các đại biểu ngồi lên hàng trên, thầy Phong và thầy Khoát, con trai thầy Đại Thành, các anh các khóa: k3 có Bùi Vinh, Lữ Thái, k5 có Kiến Quốc,
Lê Bình, Việt Dũng, Vinh (sái),..., k6 có (ai?), k7 có Khắc Việt, Việt Hằng, Trung Quốc, k8 có Quang Vinh, k9 có cô Hương vợ Tương Lai, anh Ngọc Giang, Bùi Lý (em anh Bùi Cảm k5 (Nha Trang),...
Anh Đại Cương thay mặt Ban LL 2008 tóm tắt hoạt động từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Theo thời gian những việc lớn đã làm được gồm thực hiện nốt đợt hỗ trợ giáo dục xã Mỹ Yên bằng tặng 3 máy vi tính, bổ sung cho quỹ sách giáo khoa dùng chung dành cho học sinh gia đình diện nghèo của xã Mỹ Yên, tham gia các hoạt động Đại hội Văn hóa Thể thao của Xã, huy động tiền gửi các bạn miền Trung tổ chức cứu trợ nạn nhân bão lụt, cùng các bạn miền Nam, miền Trung tổ chức đưa các thầy gắn bó nhiều năm đi thăm lại học trò các vùng. Đám hiếu của bạn trong khóa đều có đại diện bạn Trỗi đến chia buồn, đưa tang. Ngoài ra các dịp vui vẻ lẻ tẻ của các nhóm thường xuyên trong năm, tùy khi có việc cưới xin, hay đi du lịch, giao lưu thư giãn. Tài chính quỹ trong năm được sao mỗi bạn một bản, công khai minh bạch.
Thầy Phong rồi thầy Khoát phát biểu ý kiến. Dù các thầy không dậy k4 nhiều, nhưng tình Trỗi với trò vẫn sâu đậm trong các thầy.
Anh Bùi Vinh Trưởng Ban LL Trường phát biểu, động viên k4 có nhiều hoạt động có ý nghĩa, cố gắng phát huy tham gia hoạt động chung trong năm tới dịp kỷ niệm 45 năm trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi.
Anh Lê Bình đại diện các khóa khác phát biểu cảm tưởng, tranh thủ nhắc hãy nhớ riêng k5 trong các dịp vui vẻ của nhau.
Ban LL 2008 từ chức và giới thiệu đề cử Ban LL 2009 gồm các anh chị Vân Hùng, Minh Thái, Thanh Tâm và anh Đại Cương như một sự kế thừa. Cự tọa, như mọi khi, nhiệt liệt đồng tình. Tuy nhiên các anh được đề cử, cũng giống như mọi khi, đều muốn từ chối, thậm chí với các lý do sáng tác tại chỗ như "nhiệm kỳ 3 năm(?)". Cuộc họp tạm để việc này lại sau, để liên hoan kẻo... đói.
Mãi sau, trong bữa liên hoan, các anh Vân Hùng, Minh Thái, sau một vài li năng lượng có gốc cồn, được sự động viên nhiệt tình của bạn bè, đã cùng anh Trần Văn Lưu và anh Cát Thịnh đã vui vẻ nhận lãnh trách nhiệm Ban LL khóa mới. Nhờ vậy có vẻ như lời đề xuất chị Thanh Tâm và anh Đại Cương đã được giải trừ. Thực ra tham gia vào Ban LL chính là ở nhiệt tình tham gia của mỗi người, việc đề cử và vỗ tay đồng ý chỉ là sự tín nhiệm có tính thủ tục bao giờ cũng được thông qua. Mọi người tin tưởng Ban LL mới gồm 4 anh nói trên sẽ làm tốt hơn, được các bạn k4 ủng hộ trong việc thực hiện các trách nhiệm với các bậc phụ huynh, với bạn bè và các việc thiện nguyện khác.
Ảnh chụp toàn thể cuộc gặp trước khi chuyển sang liên hoan. Ảnh do Quang Vinh k8 bấm máy nên không có mặt.

28 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

K7 có Nguyễn Trung Quốc, k9 thêm Bùi Lý (em Bùi Cảm k5) từ Nha Trang ra dự.

Nặc danh nói...

Ảnh cuối: Bác Lê Bình K5 tay ngắn quá
KV.K7

Nặc danh nói...

Tôi cảm thấy buồn về cách bầu ban liên lạc hôm qua.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Bầu Ban LL năm nào mà chả thế, ai cũng mong "không phải tôi".
Các bạn ấy nhận là tốt rồi, hãy tin và ủng hộ.

Nặc danh nói...

Chúng ta tin tưởng BLL mới sẽ làm tốt hơn BLL năm qua. Nhưng cũng đề nghị BLL cũ tích cực tham gia hỗ trợ hoạt động của BLL mới để K4 phát huy được thành tích của năm qua.
TTXVH

Nặc danh nói...

Lâu lắm mới thấy Hiếu điếc, xin chào.
HCQuang

TQtrung nói...

CQ à ,hôm qua tôi có nói chuyện với H điếc.Vẫn điếc nhưng nghe khá hơn, khoe đang cắt tóc ở gần CLB quân đội cũ ,QBắc là khách quen. Bài viết của CQ bị lỗi font chữ. nếu anh đang dùng Viêtkey thì vào phần mềm ,bấm vào bảng mã, phía dưới có chữ unicod16 bit thì bấm vào đó ,kiểu gõ thì bấm vào chữ telex ,chọn vào tiếng VIỆT ,đánh dấu "tích" giống chữ v ấy.sau đó bấm vào" luôn nổi" rồi gõ tiếng Việt xem sao nhé.nếu anh dùng windows mới được, nếu dùng LINUX thì không biết thế nào .

Nặc danh nói...

- Ae TP.HCM lu bu họp Trường và đón tiếp 2 thầy nên cũng "sao nhãng" sự kiện họp truyền thống của K4 phía Bắc. Chúc mừng các bạn.
- BLL phía Bắc đổi mới cái rẹt, 100%. Trong SG hàng năm bầu ae cứ áp dụng phương châm "Vũ Như Cẫn", năm ngoái đề xuất thêm DS, nhất trí cáo ngay lập tức, thế là hoành tráng có đến 6 người, chiếm 15% quân số. Phía Bắc 4 người chắc là theo tiêu chuẩn "trà tam, tửu tứ"!
- Nhìn từ dưới lên có 2 trái banh lớn, một trái banh nhỏ. Hai trái lớn là của MD, HH? Trái nhỏ là của Q.Â?
JM

Nặc danh nói...

Ngắm BLL mới một lượt, nhưng tui soi mãi mà kô thấy đ/c TVL trong ảnh nào hay là tui kô nhận ra? JM

Nặc danh nói...

Chào QT.
Tôi dùng Windows. Trình độ tôi giỏi tới mức mà hướng dẫn của ông trở nên quá sơ sài đối với tôi. "Vào phần mềm" là vào đâu mới được chứ. Tôi có vào kí hiệu "V hoặc E" ở góc màn hình thì chỉ thấy nhõn chữ Unicode chứ nỏ thấy Unicode16 mô cả. Mô phật.
Kính ông.
HCQuang

Quế Lâm nói...

Xem hình thấy có đại ca BÙI LÝ tức LÝ " toét " , hội trưởng hội HSMN QUẾLÂM ( NHA TRANG ). Đại ca LÝ " toét " có thành tích đáng nể là chỉ đạo lớp nuôi heo gây quĩ . Kết quả là sau 3 tháng , con heo từ 35 kg còn 20 kg ( còn may chán !!! )

HữuThành.Nguyễn nói...

Đ/c Trần Văn Lưu đến muộn, khi bắt đầu đến mục nâng ly. Rất vui vẻ, bị anh em cơ cấu ngay. Sau đó Cát Thịnh cũng vui vẻ cầm ly tuyên bố làm trợ lý cho Vân Hùng. Anh em hoan hô ghi nhận ngay.
Chỉ sợ không có người nhiệt tình đứng ra, chứ có thì được anh em ủng hộ ngay.

@anh Chí: anh soạn trong Word rồi copy sang trang HTML của đăng bài mới? Win của anh là XP hay Vista? Word là đời mới 2007 hay là đời cũ (2000/XP). Tôi thấy mỗi lần anh đăng bài là có rất nhiều định dạng kèm theo. Là điều mà bình thường dán nội dung vào trang HTML không bị. Tôi sợ anh xài đồ mới quá, vượt "khả năng hiểu biết" của đồ cũ anh em vẫn dùng. Còn máy tôi chạy "sóng" khác nên "điếc" so với cái anh xài, không kể.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hội Trỗi Nha Trang cũng có trưởng hội là "cụ Lý" (Lê Xuân Lý k3), tác giả của áng văn bất hủ về... ghẻ.

Nặc danh nói...

Kính TQ.
Tôi xài Win-XP, Word 2007, còn lại thì TQ đi mà hỏi ông nội tôi (cụ mới mất chưa tới 100 năm), chứ tôi, bậc hậu sinh, nỏ biết chi mô.

Chán nhất là cái tay chuyên gia VT của tôi bị kẹt nửa năm nay không đi đâu được, thành thử tôi chỉ còn biết nhờ ... ông trời (người vĩ đại hơn).

Hồi xưa, tôi dán bài từ Word vào blog thì nó mặc nhiên bỏ vô HTML, nhưng nay mần như rứa thì nó mặc nhiên bỏ vô "viết" gì gì đó, làm tôi phải đánh chuyển sang HTML và đánh dấu vào ô "thực hiện (thì phải)". Thế là nó OK, tôi đọc lại cũng OK, bà con đọc thì có ông OK, có ông không chịu OK.
Hồi xưa tôi viết báo tường của Lớp đâu bị dzậy.
Nỏ hiểu.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Chí,
Win-XP mà chạy được Word 2007 à? Tôi tưởng chỉ có Win-Vista mới chạy được.
Có phải Word 2007 khi Save nó ra file đuôi là .docx không? Những cái có (x) ở sau là khó đọc bằng đồ cũ.
Cái này chắc anh K6LS rành hơn, vì tôi không có xài Win. Đang làm thầy bói cho anh thôi.

TQtrung nói...

Nếu CQ có dùng vietkey thì trong môi trường window mới gõ dược tiếng Việt. cái mà ông nhìn thấy v và e ở góc màn hình chỉ là để chuyển tắt từ tiếng Anh sang tiếng Việt cho nhanh, chắc chắn trong Programs của anh có vietkey,ở dưới bên phải có chữ start , anh bấm vào đó dò từ trên xuống có chữ programs anh lại bấm vào đó nó sẽ ra một cửa sổ mới , đọc trong đó sẽ có viêtkey , lại clic vào vietkey thì sẽ ra phần mềm còn không có thì nó nằm trong ổ C ấy ,sau đó thì làm như tôi nói lúc đầu , làm thử xem sao nhé, tôi đăng bài rất đơn giản,có thể trực tiếp gõ vào hoặc soạn trong microsoft word,copy rồi dán thẳng vào phần trắng dành cho bài viết ấy ,thế là được , bài viết chữ ả rập của anh tôi copy rồi dán vào word xem vô tư.

HữuThành.Nguyễn nói...

QT ơi, hỏi coi anh Chí dùng gì? Tôi e anh ấy dùng Unikey thì sao?

TQtrung nói...

CQ mà dùng unikey thì phải nhờ "chiên gia" thật rồi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra dùng Unikey mọi mặt đều hơn Vietkey nếu chỉ tiếng Việt/Anh.

TQtrung nói...

Vừa ghé qua BTK3 thấy bài đăng của CQ đã bình thường rồi. HOAN NGÊNH nhé, ông dùng võ gì vậy?

Nặc danh nói...

TQ viết: "Ảnh do Quang Vinh k8 bấm máy đọc thấy lạ. Cứ VinhNQ lại thấy quen.

HữuThành.Nguyễn nói...

Văn "nghiêm trọng" nó phải thế. Nói khác với viết cũng khác nhau theo cách ấy mà.

Nặc danh nói...

Chào TQ and QT.
Vậy là không có Word 2007 trong Win-xp hả? Thế tức là Word khác rồi.
Nếu tôi không xài Vietkey thì có nhẽ là Unikey rồi.

Quang Trung chớ vội khen tôi, bên blog K3 tôi không dán bài từ Word sang mà chơi đuya-rếc, chứ chắc gì đã ngon mà ông đã vội hoan nghênh.
HCQuang

Nặc danh nói...

Hưu Thành viết bài chưa được chính xác lắm, chúng ta bầu ban liên lạc và chup ảnh xong đến phần đóng góp quỹ rồi mới liên hoan nên Vân Hùng và Minh Thái lấy đâu ra rượu để mà uống, rồi mới nhận nhiệm vụ vào ban liên lạc mới do các bạn bầu.
Vân Hùng.

TQtrung nói...

CQ : Máy tôi chạy winxp nhưng vẫn đang xài Word 2007 ,ông làm cách gì đưa bài lên được thì lần sau cứ thế mà làm, có bài đọc được ngay thì sướng hơn là phải "giải mã"
-VH: Lúc đầu khi dược bầu lên các ông chối đây đẩy, làm anh em lo hết cả hồn,:-) sau này do sự động viên của anh em cộng với sự hăng hái nhiệt tình của VL và CT ,các anh đã vui vẻ nhận lời tạo nên một bộ tứ đẹp , dù có năng lượng gốc cồn hay không cũng nâu vấn đề, cái chính là các ông đã vui vẻ nhận lời, cố gắng mà hoàn thành nhiệm vụ nhé!

Nặc danh nói...

Khai trương hoạt động của BLL mới, hôm qua 21/10 Vân Hùng, MThái, ĐCương đã thay mặt ace lên nhà trao tận tay vợ chồng Việt và trao đổi sơ qua kế hoạch đại tu mái nhà.
BLL sẽ thông tin cụ thể sau.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Ơ, Vân Hùng nói thế nào. Hôm liên hoan thiếu rượu à?

HữuThành.Nguyễn nói...

À, hiểu rồi, phải sửa thêm là "mãi sau trong bữa liên hoan"