Chủ Nhật, tháng 8 23, 2009

Giao SGK bổ sung quỹ dùng chung

Như đã nói trước, hôm nay ĐC, HH và tôi đã chuyển SGK bổ sung cho quỹ sách dùng chung mà chúng ta đã tạo lập từ năm ngoái cho các trường phổ thông xã Mỹ Yên. Quỹ sách này dành cho các cháu học sinh các gia đình diện nghèo của xã. Năm ngoái chúng ta đã lập quỹ sách với 257 bộ cả tiểu học và cơ sở. Năm nay, theo thông báo của Xã chúng ta bổ sung 84 bộ SGK cơ bản, không mua sách hỗ trợ. Sách của các lớp 4, 7, 8, 9 có bộ thiếu vì lấy sát khai giảng họ không còn trữ và không kịp lấy (21h hôm qua) để chuyển cùng chuyến (7h30 hôm nay).
Trong đó:
Lớp 1: 10 bộ, lớp 2: 10 bộ, lớp 3: 8 bộ, lớp 4: 8 bộ, lớp 5: 8 bộ, lớp 6: 10 bộ, lớp 7: 10 bộ, lớp 8: 10 bộ, lớp 9: 10 bộ.
Tổng giá trị: 6.424.300 Đ (đã được trừ 12% giá bìa).
Thay mặt Đảng cơ sở và chính quyền Xã các anh Quang (bí thư) và Điều (chủ tịch) gửi lời cám ơn tới các bạn Trỗi đã tiếp tục hỗ trợ sự nghiệp giáo dục của Xã.

Thay mặt bạn Trỗi k4 chúng tôi đã phát biểu với Xã rằng hàng năm chúng tôi sẽ bổ sung quỹ sách GK dùng chung cho các cháu học sinh phổ thông thuộc diện gia đình nghèo của Xã. Việc bổ sung SGK này sẽ được thực hiện cho tới khi Xã không còn gia đình thuộc diện nghèo, hoặc khi chúng tôi không còn khả năng hỗ trợ. Bởi vậy chúng tôi mong số hộ nghèo của Xã ngày càng giảm. Năm nay chúng tôi ghi nhận số bộ sách GK phải bổ sung chiếm 30% số sách gốc. Hi vọng năm sau số này sẽ giảm. Đ/c Bí thư đáp lời rằng năm ngoái ngưỡng nghèo quốc gia là dưới 300 nghìn Đ/tháng, năm nay ngưỡng lên 350 nghìn Đ/tháng. Bởi vậy hộ gia đình diện nghèo của Xã có xu hướng ngày càng... tăng.
Đành cười với các đ/c, rất có thể đến một lúc nào đó chúng tôi cũng thuộc diện nghèo. Bởi thế mong các đ/c đón nhận cả SGK đã qua sử dụng mà chúng tôi kiếm được từ nhiều nguồn.
Mong các bạn k4 đồng ý với việc này và thu xếp nguồn tài trợ hàng năm (trích quỹ các khu vực hoặc đóng góp riêng). Năm nay, theo thu xếp của các BLL k4 các miền số tiền này được lấy từ quỹ chưa dùng hết đợt gặp mặt Đà Nẵng.

Một số thông tin thêm:
- Trường Mẫu giáo đã được chuyển sang khu đất sân vận động cũ, khang trang hơn, to đẹp hơn. Đất rộng, có nhà hai tầng, khu bếp riêng đang ốp lát.

- Khu đất cũ của trường Mẫu giáo bàn giao cho trường Trung học Cơ sở vốn ở sau lưng trường mẫu giáo. Như vậy trường THCS sẽ rộng ra và có mặt tiền trên trục đường nhựa của Xã.

- Trụ sở mới của UBND và "liên cơ" đang được xây dựng sau lưng trụ sở cũ, theo thiết kế trụ sở xã toàn quốc: hai tầng, 8 phòng. Sau khi xây dãy nhà ngang thì sẽ đập bỏ trụ sở cũ để mở mặt tiền cho khu "liên cơ" này. Phương án giữ lại trụ sở cũ làm nhà văn hóa không được duyệt vì liên quan đến quy hoạch sử dụng đất chung của thị tứ Mỹ Yên. Và nhà văn hóa cũng cần được đầu tư mới theo chuẩn nhà văn hóa chung toàn quốc (điều này Mạnh Thắng đã nói rồi mà ta không lưu ý).

- Kết nối internet miễn phí của Viettel cung cấp theo thỏa thuận với Bộ GD đã không phát huy vì sóng yếu. Rất may là Vinaphone đã triển khai tổng đài tại Xã với 512 số. Kèm theo đó là dịch vụ ADSL MegaVNN. Trường THCS đã đặt thuê bao ADSL và sắp tới sẽ triển khai mạng LAN để phục vụ công tác của giáo viên, hỗ trợ giảng dạy và mở thêm nội dung giảng dạy mới liên quan tới internet. Chúng ta có thể có những hỗ trợ phi vật thể trong lĩnh vực này cho các trường và xã, tùy theo khả năng và nhiệt tình. Và tùy thuộc cả nhiệt tình đón nhận của cơ sở.

- Đường nhựa nối vòng Đại Từ-Mỹ Yên-Văn Yên đến hết tháng 9 sẽ hoàn thành. Dự kiến ngày 4/10 sẽ làm lễ khánh thành cùng với Đại hội Văn hóa Xã. Xã sẽ có giấy mời gửi về BLL trường sau. Trước mắt ĐU/UBND Xã nhờ chúng tôi chuyển trước cho BLL trường thư trình bày về vấn đề này và xin... tài trợ. Xin kịp thời chuyển qua mạng (ở bài sau) cho BLL trường (các anh Bùi Vinh và anh Thái Chi) tài liệu này. Nếu cần bản giấy chúng tôi sẽ chuyển sau.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lần sau có ghé qua Mỹ An, anh Quang và cô phú chủ tịch xinh đẹp có hỏi thì em bảo : Tôi là lính K4...
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

Sợ uống rượu với Xã, vào đầu bữa ăn bèn kể thí dụ "trực quan sinh động": cậu Việt sinh ra ở xã mình thời 354 chống Pháp ấy, cậu mà cao to chuyến trước mới lên. Mới rồi suýt đứt vì uống, huyết áp cao vời vợi. Anh Quang bí thư nói "tôi đo lúc nào cũng trăm sáu trăm tám. Kỷ lục trên hai trăm. Nó cũng quen thôi anh ạ".
Thế mới chết. Nhưng nói vậy thôi, đ/c Chủ tịch cũng đang "very good" nên sau một cốc rượu chào mâm thì chỉ uống thêm hai cốc bia nữa. Không đến nỗi rơi máy qua ngầm như hồi xưa. Mà cái ngầm nó cũng khác nhiều rồi, ảnh cuối ấy.
Uống rượu xong còn vào internet ở trường PTCS mở bản đồ mạng để chỉ cho các anh địa phương cái xã mình trên mạng nó như thế nào. Mọi người rất khoái chí, chắc đây sẽ là trò chơi nóng trong tuần.

Nặc danh nói...

Lần sau TQ đi nên kéo theo mấy bác được tôi luyện trong R rồi đỡ hộ.
@TQ: cái nhà văn hóa rồi nó cũng ra đời, vì vậy cũng cần có sự lo dần từ bây giờ là vừa, như TQ nói cũng nên huy động nhiều nguồn sách, truyện, SGK cũ còn dùng được... Chúng ta tích lũy dần khỏi cập rập.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái nhà văn hóa rồi nó sẽ được làm theo quy hoạch, tiêu chuẩn và ngân sách trên rót xuống và khi đó Xã sẽ lại có "thư ngỏ". Hình mẫu phát triển đã khẳng định rồi, cứ thế mà chờ thôi.
Chuyến này đến đêm mới quyết định đi vì sách họ chuyển về muộn. Không có sách thì không đi. Có sách thì chuyển lên càng sớm càng tốt.