Thứ Ba, tháng 8 11, 2009

Công nghệ... phong thủy

Đùa tí cho vui, cho phù hợp với đợt sóng công nghệ đang trào lên trong Bạn Trỗi. Với lại khoác áo "công nghệ" để hóa giải bớt tính chất mê tín dị đoan của "phong thủy", tránh búa rìu dư luận, he he.

Hồi mấy năm trước chúng tôi giở chứng, rủ nhau đi học phong thủy ở một trung tâm "nâng cao chất lượng cuộc sống" được thầy giảng giải Việt Nam là trung tâm phong thủy của vũ trụ như thế nào. Thầy nói địa hình nước Việt Nam chính là đồ hình âm-dương. Chữ S, trong biển (nước, âm) có đảo Hải Nam (đất, dương), trong đất dương có Biển Hồ âm. Trung tâm của chữ S là Đà Nẵng có Ngũ Hành Sơn với 5 quả núi đá Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ.
Thầy còn nói là trung tâm phong thủy của vũ trụ, Việt Nam không bao giờ yên ổn do các thế lực âm dương trên thế giới luôn tác động.
Tôi thì lại đồ rằng việc khai thác đá làm đồ lưu niệm của của dân ta không những làm hỏng phong thủy của đất nước mình mà còn làm hỏng trung tâm phong thủy vũ trụ. Những năm gần đây "thiên hạ đại loạn", bom xe, bão lũ,... có khi là do đá núi Ngũ Hành bị đục phá? Hi vọng việc cấm khai thác đá Ngũ Hành Sơn sẽ mang lại an lành cho nhân loại.

Tham khảo thêm bài "Đại địa mạch quốc gia" của KTS Trần Thanh Vân.

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu theo cái hình phong thủy thì hóa ra Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai...là của TQ và nam Lào , một nửa nước Campuchia là của VN à?!
TV

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy, âm dương nó lăn thế nào cũng được. Mình phải đưa nó về vị trí chuẩn chứ. Đảo Hải Nam có phải rơi xuống Biển Hồ như thế đâu? Nếu không chỉnh được bằng "phần mềm" thì bác TV chỉnh bằng "phần cứng", nghiêng đầu sang "càn" là được.

Nặc danh nói...

Chuyện phong thủy không phải là cái gì mới và chỉ nói cho vui thôi.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

Phong thủy không có gì mới, nhưng khai thác nó để có cái vui mới cho Bạn Trỗi đang hồi... buồn tẻ.

Hồng Hải nói...

Blog của tụi mình lúc này 'Buồn" và ...tẻ thiệt .Tin thì toàn là cáo phó & phân ưu còn Tức thì chỉ có CNTT ,viết cho các "học giả" đọc ,còn mình mới thoát mù tin học nên ko hiểu gì cả .Tức quá là tức

Nặc danh nói...

Xin tiếp thu cách nhìn biện chứng của Tổng Quản.
Sau khi biên giới đường bộ được chỉnh sửa ( Lạng Sơn , Cao bằng... phẳng phiu hơn ), người ta nói Vn bây giờ không còn hình chữ S nữa mà là hình số 5. Chẳng có điều kiện để khẳng định điều này.
Miền bắc : VN=Giang sơn gấm vóc;
Miền Nam ( trước 75 )VN=Giang sơn cẩm tú; Saigon=Hòn ngọc Viễn đông.
Tôi còn nhớ,chỉ là còn nhớ thôi, năm 75, đi ở SG đâu đâu cũng thấy những thùng rác có dòng chữ -Xin cho tôi rác; Vườn hoa dù nhỏ cũng có biển nhắc nhở-Hãy giữ gìn hòn ngọc Viễn Đông.Hay đi theo Ba của HH nên chỉ nhiều nơi đẹp ở SG ngày ấy.

TV

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc tại người Mỹ không còn ảnh hưởng nên mới ra nông nỗi vầy. Mời họ quay trở lại như xưa chăng???

Nặc danh nói...

Tôi thấm thía câu : " Phụ nữ Việt Nam kiên cường anh dũng . . . " nên rất không hiểu câu : " Người mẹ Việt Nam hiền hậu và dễ bị mắc lừa ... " trong bài "đại địa mạch quốc gia" mà TQ có ý giới thiệu .
MK

Nặc danh nói...

-HH: Bantroi "lúc này 'Buồn" và ...tẻ thiệt" là do lối tư duy theo lối mòn. Cuộc sống vốn sinh động hơn nhiều, vấn đề là AE có muốn "phản ánh " nó hay không. " Sáu mươi năm cuộc đời" thiếu gì chuyện. Đừng "tự làm nghèo mình đi" là thế!

-Phong thủy dẹp bớt phần tù mù đi thì đó chính là một môn khoa học mang tính thực tiễn cao. Tây hồ "vận tám" này "vượng khí" bốc lên ngùn ngụt chắc TQ thắng to.
TM

Nặc danh nói...

Xin các bác lưu ý bác NgôMinhKính (MK) là chuyên gia về Âm Dương, Ngũ hành, Bát quái, Kinh dịch.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

@MK: chắc là ông Trần Quốc Vượng muốn giải thích câu thơ của Tố Hữu theo cách phụ nữ VN cả tin không có lý trí, hành động theo cảm tính nên mang họa diệt thân qua hình ảnh Mỵ Châu. Là chiều xuôi.
Chiều ngược: Mà phụ nữ thì là Mẹ. "Mẹ nào con nấy". Mấy chục năm nay các "con" bị "răng" nó lừa cho đến khi nó cắn "môi" chảy máu mới biết (xem Dương Danh Dy).
Thế thì đúng là Mẹ VN cả tin dễ bị lừa, làm cho con cũng bị lừa luôn.

Nặc danh nói...

Do quá tham lam và hấp tấp nên răng mới cắn phải môi. Môi bao giờ cũng muốn hòa bình với răng .Răng mà đi lừa môi thì quả là răng ngu quá. Thỉnh thỏang răng bị cắn dù là sứt sẹo thì cũng chỉ đau điếng rồi lành . Nhưng chắc chắn răng bao giờ cũng xệu xạo trước môi. Mà hình như răng ông bố hay bị cắn hơn thỉ phải.
MK

Nặc danh nói...

Thế sao không há môi ra cho răng nó lạnh chết đi??? "Môi hở, răng lạnh mà"!!!
GM.

Nặc danh nói...

răng mà chết thì môi sao mà sống.
MK

Nặc danh nói...

Môi -Răng không thể ví cho cái quan hệ này,sai bét. Quan hệ "Hĩu nghị" V...ví như lực hấp dẫn, chúng vừa hút vừa đẩy nhau, thằng to chực nuốt thằng bé song chẳng xong.
Các pác có bao giờ phân tích từ "hữu nghị" không?HỮU tức là có, NGHỊ tức là bàn bạc thỏa thuận,nhự vậy Hữu nghị chẳng bao giờ là vô tư cả,chỉ có ta hay nhầm chứ chúng chẳng nhầm bao giờ .
Lại nữa,các cụ nhà ta thắm tình AE nên mới sửa cửa khẩu địa đầu TQ thành "Hữu nghị quan"...Đời đời tổ tiên ta gọi nó là:Mục Nam quan,đó là theo cách gọi của anh Nhớn. Nó có ý nghĩa là lúc nào cũng phải nhòm ngó thằng nớ, nó yếu là xơi tái liền.Còn với cha ông ta ,đó là lời nhắc nhở luôn để trong tâm: "Nó" lúc nào cũng nhòm ngó mình đấy-cảnh giác!
DS

Nặc danh nói...

Tiếng Tầu mà dịch sang tiếng Ta có nhiều khi hay lắm. Ví dụ cái gì của Vua cũng là long. Long bào - áo của vua, long nhan - mặt vua, long nhãn - con mắt của vua, long sàng - chiếc giường của vua. Còn cái "lông" của vua thì gọi là Long Vũ.
GM.

Nặc danh nói...

Lông của vua mà gọi là Long Vũ thì quả là lần đầu nghe thấy.
MK

Nặc danh nói...

MK: Long Vũ là BTV VTV3 đấy. Vui tí mà !!!
GM.