Thứ Năm, tháng 6 04, 2009

Thư Bác Hồ gửi Stalin bằng tiếng Nga

Cảm ơn các anh chị Lư Sơn - Quế Lâm (1953-57) đã cung cấp tư liệu qúy!
Mời bạn tham khảo!

8 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cụ nhà ta quá giỏi! Có lẽ phải mấy nghìn năm đất nước mới có 1 con người như Cụ. Mà đến học trò của Cụ cũng oách!
Nay thì lãnh đạo phọt phẹt quá. Học ít, bằng cấp toàn mua, 1 chữ ngoại ngữ không biết. Ôi, đất nước... tôi... có thế thôi!

N.TV nói...

Nhưng lãnh đạo bây giờ lại bán bô-xít giỏi.

TranKienQuoc nói...

À, kém về tri thức và giỏi về puôn pán phải không Tôn?

Nặc danh nói...

Tuyệt vời, trừ một lỗi chính tả nhỏ:
Trước phụ âm B thì giới từ B phải thêm O trong đoạn "Во Вьетнам - Đến Việt Nam". Nhưng cũng có thể hồi đó người Nga qui định viết và nói như vậy. Ngôn ngữ phát triển mà.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lão Hợp "cãi" với tôi:

Nét chữ chắc chắn là người Nga, thậm chí phụ nữ. Đàn ông Nga không có nét viết như vậy. So sánh thủ bút của cụ Hồ ở chữ ký thì rõ không giống với ở lời thư. Chắc ăn cụ còn ký bằng tiếng Trung. Bây giờ anh em mình có ai học được Cụ ở điểm này thì quá giỏi!

Việc này tôi chịu, không biết gì mà cãi.
Nhận thua luôn cho nó lành.

Nặc danh nói...

Theo kinh nghiệm cá nhân tôi, người Nga không có nét chữ viết như thế này, đặc điểm chữ viết của dan slavo là tròn và mềm...
AMk3

Hòa Bình nói...

Em thấy nét chữ đặc Nga, rất chuẩn.

Truong Dong Nhan nói...

Rất cảm ơn các anh chị Lư sơn QL đã cung cấp các tư liệu quí,thêm 1 minh chứng về những khó khăn của ta thời kỳ đầu,và từ vài trăm súng 12,7;37ly;76,2 năm 52 sau 20 năm ta đã có những gì mơí thấy sự giúp đỡ của Liên xô,TQ đối với CM VN là vô cùng,dù phía sau có những ý đồ gí?!Tôi cũng đồng ý với TQ là chữ viết cả 2 bức thư do 1 người Nga viết,mặc dù Cụ rất giỏi tiếng Nga,Pháp,Trung,Anh...Cũng qua việc này càng thấy buồn cho các Ngài ngày nay.