Thứ Tư, tháng 6 10, 2009

Ao nhà

(Người phát ngôn TQ Tần Cương).

Tờ Hoàn cầu Thời báo trích lời ông Tần tái khẳng định TQ có chủ quyền "không thể chối cãi" đối với các đảo thuộc Nam Hải (Biển Đông), bao gồm cả Tây Sa (Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa), cùng các vùng biển phụ cận. Người phát ngôn TQ được trích lời nói "Cấm đánh bắt trong mùa hè ở Nam Hải là biện pháp hành chính thông thường và đúng đắn của TQ, có mục đích bảo tồn nguồn lợi hải dương trong vùng". Nội dung này cũng được Tân Hoa Xã loan tải hôm thứ Ba 09/06. TQ chính thức cấm đánh bắt tại Biển Đông từ 16/05 tới 01/08 năm nay và đã điều tám tàu tuần tra để theo dõi giám sát khu vực rộng 128.000 km vuông tại đây.

Tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao VN Hồ Xuân Sơn đã 'giao thiệp' với Đại sứ TQ tại VN Tôn Quốc Tường để 'lưu ý' ông này về lệnh cấm đánh bắt của TQ. VN cho rằng lệnh cấm này "đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngư dân VN tại ngư trường truyền thống của VN, gây bức xúc trong dư luận, không có lợi cho quan hệ hai nước". VN cũng "đề nghị phía TQ không có các hoạt động cản trở công việc làm ăn bình thường của ngư dân VN trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN".
Nay với phản hồi mới nhất của Bộ Ngoại giao TQ, dường như đề nghị của phía VN không được chấp thuận. Tờ Hoàn cầu Thời báo cũng trích lời Tiến sĩ Trang Quốc Thổ (Zhuang Guotu), Trưởng khoa Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Đại học Hạ Môn, nói rằng “TQ giữ thái độ cứng rắn trong chủ đề bảo vệ chủ quyền của mình tại Biển Đông và tàu tuần tra ngư nghiệp của nước này sẵn sàng bảo vệ nguồn hải sản”.

Hình: khẩu súng nạm vàng của một ông trùm ở Mehico.

14 nhận xét:

VNQ nói...

Bô ngoại giao VN làm việc ko được, ta dùng "ngoại giao nhân dân" giải quyết ???

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi can các vị.
Thứ nhất là can anh Chí đừng làm "người phát ngôn thứ cấp" của TQ. Cái này là để "ngoại giao nhân dân" làm.
Thứ hai là can anh Vinh không làm "ngoại giao nhân dân" vì như thế lại thành "người phát ngôn thứ cấp" của TQ.

Lê Tự Thành nói...

Mình chẳng làm thay ai được, sống bên cạnh kẻ xấu thì phải luôn sẵn sàng đương đầu. Thời kỳ càng khó khăn thì càng phải tỉnh táo. Vfa rõ ràng một điều là mình phải tự giải quyết việc của mình chứ đừng hy vọng kẻ xấu thay đổi tính.
Ý kiến mình là vậy với vấn đề TQ. Nhưng mình thật không hiểu anh Chí nêu vấn đề đó ra blog này vì lý do gì?

N.TV nói...

Những tuyên bố rác rưởi của TQ thì đăng lên blog này làm gì?

Tuong Lai nói...

Vùng cấm đánh cá kéo dài đến Vĩ tuyến 12 là ngang Cam Ranh đấy ( chỉ cách Hải Nam khoảng có 600KM chứ mấy)! Vị trí TQ vừa làm lễ treo cờ và thả "mốc chủ quyền" tuần trước nằm gần thôi (không xa... Bruney là bao)!!!

Nặc danh nói...

Tôi còn đặc biệt tâm đắc với ông trong cương vị Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Trung khi sang thăm nước bạn, dù trong “thế” phải giữ gìn ông vẫn có thể trả lời ngoại trưỏng Trần Nghị khi ông này ghé tai hỏi: “Các đồng chí có sợ chúng tôi không? ” rằng: “Các đồng chí cứ nhìn lại lịch sử! ” Sách Trần Huy Liệu ( NXB Kim Đồng , tác giả Trần Chiến K3 ).
TV

Nặc danh nói...

Chết rồi, vậy là nhà em "vô tình" trở thành phát ngôn viên của TQ. Xin nhận 50 hèo và "biếm 1 Tư". Các bác làm ơn lựa dùm cái hèo nhỏ, chứ hèo to thì chết em.
Tịch thu dùm cây súng nạm vàng của ông Trùm luôn.
Mình ở kế anh Voi, Môi hở Răng lạnh có nhau, chỉ phiền nỗi Răng cứng lắm, nó bập cho một phát thời Môi đi đứt.
HCQuang

Nặc danh nói...

Bị can HCQ nghe Tòa tuyên án: Nay xét chỉ là vô tình trở thành pnv TQ .Tòa tuyên án :Tạm giữ dù &bộ đồ lặn của bị can trong thời gian 6 ngày . trong thời hạn này ,bị can có thể nhảy ko dù & lặn ở picine ko nước .
HH

LêThanh nói...

Kính thưa Toà HH: xét độ "ngây thơ" của "phạm" HCQuang đề nghị toà bỏ án "nhảy ko dù" vì khi tiếp đất có thể gãy hoặc hỏng một số "cơ quan đoàn thể" ảnh hưởng tới tinh thần "đại đoàn kết" của "địa phương".

Nặc danh nói...

Phạt 300 hèo, biếm 2 tư.

Nặc danh nói...

Phạt 299 hèo, tịch thu súng nạm vàng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hành động của TQ có xứng với tầm vóc của một quốc gia phát triển trong thời đại văn minh này?
Là câu hỏi đặt ra trong bài viết của ông Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban biên giới Chính phủ.

Nặc danh nói...

Chào Hữu Thành.
Là 1 blogger,
làm sao tôi lập được đường dẫn từ chỗ nào đó trên mạng vào "lời góp" (kiểu như cái nhời góp ở trên của ông)?
và làm sao đưa được 1 bài hoặc 1 hình ảnh có sẵn trong máy của mình vào "lời góp"?
Hỏi thật đấy, không đùa đâu đấy.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Cấu trúc của cái lời góp là dùng "thẻ HTML" như nó nói ở dòng dưới.
Chú ý: vì là thẻ HTML có cấu trúc ký hiệu là "nhỏ hơn"nội dung thẻ"lớn hơn" nên những dấu "nhỏ hơn" và "lớn hơn" được xem là "húy", không được dùng trong bài của mình.
Cái thẻ HTML lập đường dẫn nó như thế này:
"nhỏ hơn"a href="đường dẫn""lớn hơn" đoạn văn sẽ được bôi xanh "nhỏ hơn"/a"lớn hơn"
anh cứ thay vào đúng y như thế là được. Với lưu ý rằng:
1. cái dấu ngoặc kép của "đường dẫn" là phải có chứ không bỏ đi như ngoặc kép của "nhỏ hơn" và "lớn hơn" sẽ bị bỏ cả cụm thay bằng dấu nhỏ/lớn hơn nhọn.
2. Đường dẫn phải đầy đủ. Tốt nhất là copy toàn bộ dòng địa chỉ của trình duyệt khi đang đọc bài muốn dẫn tới, hoặc chuột phải vào đường dẫn muốn mở rồi chọn "Copy link location" để lấy cái đường dẫn. Có đường dẫn trong bộ nhớ tạm (mà người ta gọi là clipboard, cái bảng kẹp giấy cầm tay của văn phòng Mỹ) rồi dán vào cấu trúc thẻ HTML đúng vào chỗ đường dẫn trong ngoặc kép là được.