Thứ Bảy, tháng 6 13, 2009

THÂN GỬI CÁC "BẠN TRỖI" K4 (qua Ban LL K4)

Được biết các bạn họp mặt tại Đà Nẵng, kỷ niêm 40 năm từ giã trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi,lên đường nhập ngũ,tôi rất vui và cũng rất tiếc vì không có điều kiện hội ngộ cùng các bạn. Qua Ban LL,tôi gửi lời chúc các bạn sức khoẻ,hạnh phúc!
Nói đến K4-C82 từ những năm 1966-67, những khuôn mặt hiền lành, ngây thơ, trong sáng, non trẻ lại hiện ra trước măt tôi như ngày nào...(đúng là "cái thuở ban đầu lưu luyến ấy...")Trước hết là các em nữ, hồn nhiên, rạng rỡ, thông minh, đó là:
Thanh Tâm,Hồng Nga, Châu Nguyên,
Tuyết Mai,Hạnh Phúc,Thu Huyền ,Kim Sơn
Còn có cả Việt Hoa,Việt Hồng...
Các bạn Nam thì nhiều lắm, không nhớ hết, xin các bạn thứ lỗi nhé, nhât là các bạn ở C81, vì ít tiếp xúc hơn các bạn C82. Thử liệt ra đây một vài tên xem trí nhớ còn đến đâu nhé:
Anh Dũng, Mạnh Dũng, Huy Dũng, Huy Hoàng
Đại Định, Vĩnh Định, Chí Quang
Dương Minh, Công Phước, Thế Nam, 2 Hưũ Thành,
Sơn Hải, Hồng Hải, Công Minh
Quốc Anh, Quốc Khánh, Quốc Bình, Đoàn Long
Minh Chính, Minh Kính, Tuấn, Tín, Hồ Sơn
Cát Thịnh, Từ Ngữ, Tự Thành, Tương Lai,
Lại còn Gia Quý, Hồ Mai, Thanh Bắc,
Thế Truyền, Vũ Trụ, Vĩnh Phúc, Phú Hoà,
Và còn Ngọc Trụ, Quyết Thắng, Thế Đà...

Còn nhiêù bạn nưã mà tôi không nhớ hết, thành thật xin lỗi!
Các em đã "đi xa" không về họp mặt hôm nay cũng để lại trong tôi môt ấn tượng đẹp như Hồ Trương, Phong Quang, Thuỵ Linh,... xin thăp nén hương viếng vong linh các em! Nếucó qua nghĩa trang TS và Thành cổ Quảng Trị, tôi nhờ cácbạn trong Ban LL K4, K5, K6,thắp dùm tôi nén hương viếng vong linh các em đang yên nghỉ, "hãy về vui chút các em ơi "!
Chúc các "Bạn Trỗi K4" sức khoẻ, hạnh phúc, thành đat; chúc những ngày hội ngộ vui vẻ. Chào thân ái!

thầy cũ: Bùi Cao Thưởng

10 nhận xét:

N.TV nói...

Cảm ơn thầy. Em cũng không tham dự buổi gặp mặt được. Em rất buồn. Nhưng được thầy nhắc đến nên cũng đỡ phần nào . Chúc thầy và gia đình luôn luôn mạnh khỏe.

Nặc danh nói...

Kính chúc thầy mạnh khỏe. chúng em rất cảm động được lời nhắn của thầy. Nếu mà ngày gặp tại Đà Nẵng có các thầy cô thì vui biết mấy.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

Em cám ơn vì lời chúc của thầy, cả vì sự dậy dỗ của thầy và các thầy trường ta trước đây.
Em cũng phải nói thêm là hồi lớp 10, điểm kiểm tra Văn của em được 4 là hiếm hoi, toàn 3. Thế mà bây giờ được tiếng làm "nghề viết". Tuy thế bây giờ em tự đánh giá vẫn thấy chỉ đáng 3 thôi. Nếu thầy đọc thì thấy nhiều bạn Trỗi viết hay lắm. Học sinh của các thầy trường ta đều giỏi cả.

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn thầy Cao Thưởng! Khi qua Thành cổ Quảng Trị, NTLS Trường Sơn, chúng em sẽ thắp nhang cho các LS và bạn Trỗi đã hy sinh và chuyển lời cầu chúc của thầy!

Nặc danh nói...

Cám ơn thầy.
Xin chúc thầy và gia đình dồi dào sức khỏe.
HCQuang

Unknown nói...

Khai trương quán GEN ở ĐN, mời xem tin đây
http://uttroi.blogspot.com/2009/06/khai-truong-quan-gen-hp-o-nang.html

Nặc danh nói...

Thưa thầy :Đọc bài của thầy e cảm động quá . Bao nhiêu kỷ niệm xưa lại hiện lên trong trí nhớ của e . Hồi đó tụi e còn là một lũ "nhóc con" ,thầy lúc đó chừng hai mí ,là một thanh niên đẹp trai ,đầy nhiệt huyết (hơi điệu 1 tý) cùng với các thầy khác ngày đêm chăm lo dạy dỗ tụi e nên người .Rất tiếc thầy ko đi ĐN lần này để thầy trò gặp nhau sau 40 năm xa cách .E mong thầy & gia đình luôn mạnh khỏe ,còn có dịp thầy trò mình gặp nhau .
NG. hồng Hải .

VNQ nói...

Thầy viết: "...tôi nhờ các bạn trong Ban LL K4, K5, K6,thắp dùm tôi nén hương viếng vong linh các em đang yên nghỉ, "hãy về vui chút các em ơi "! ...
Không kìm lòng được.

Nặc danh nói...

Tháng 3 2008 MK vào nghĩa trang Trường Sơn thăm các liệt sỹ có đến thắp nhang cho ls Nguyễn Minh
MK

Nặc danh nói...

Nói rõ thêm : Ls Nguyễn Mạnh Minh em bạn Mạnh Quang K4.
MK