Thứ Sáu, tháng 3 20, 2009

Những câu chuyện giật gân Mỹ

Nhân có chuyện giật gân của Sự Thật Nga do GM khai thác, vừa dịp có chuyện giật gân Mỹ, xin đặt đường dẫn để giới thiệu.

"Chính phủ của cựu tổng thống George Bush đã tuyển một “đường dây hành quyết” và người điều hành là cựu phó tổng thống Dick Cheney. Đội này đã cử người đến các quốc gia khác, không cần báo cáo với đại sứ hoặc trưởng nhóm CIA để tìm những người cho là kẻ thù, “xử” họ và ra đi. Điều đó đã diễn ra dưới danh nghĩa của tất cả chúng ta”.

Một người Mỹ khác lý giải động cơ vận hành nước Mỹ: "Chiến tranh Iraq và VN đều dựa trên sự dối trá của các chính trị gia và các chính quyền Mỹ lúc đó. Tổng thống Johnson đã dùng sự kiện vịnh Bắc bộ để gây chiến vào tháng 8/1964. Tất nhiên là chúng ta biết sự kiện vịnh Bắc bộ không xảy ra theo cách đó. Vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Iraq cũng là lời nói dối mà chính quyền Bush đã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nhằm làm người Mỹ sợ hãi và ủng hộ chính quyền Bush phát động cuộc xâm lược Iraq.
Tổng thống Eisenhower trong bài diễn văn từ nhiệm năm 1961 đã nói rằng hãy coi chừng mối quan hệ quân sự và công nghiệp, cách quân đội và ngành công nghiệp hợp tác với nhau để tạo ra một điều kiện mà sẽ khiến những việc có lợi cho họ xảy ra và họ có một chương trình nghị sự.
Ngày nay, tôi muốn bổ sung mối quan hệ đó thành quan hệ quân sự, công nghiệp và chính trị. Và chúng ta đã thấy mối quan hệ này hoạt động ra sao ở Mỹ."

8 nhận xét:

Phú Hòa nói...

TQ ơi, vấn đề này không có gì là mới đâu. USA đã sử dụng hình thức này mấy chục năm nay rồi. Việc cho các đội dặc nhiệm thuộc CIA ra nước ngoài để bắt cóc, thủ tiêu các đối tượng nằm trong sổ đen của nhà nước Mỹ hoặc thậm chí gây ra những vụ bạo động, đảo chính nhằm lật dổ chính quyền không phù hợp với chính sách của Mỹ, ... mà ngay cả ĐSQ Mỹ ở nước sở tại không biết là chuyện " thường ngày ở huyện " rồi. Mỹ mà.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế mà nhiều người trong chúng ta không hiểu việc đó.

Nặc danh nói...

Mỹ là như vậy .Nó ỷ thế mạnh rồi muốn làm gì thì làm. Cho nên thiên hạ rất ghét Mỹ.HH

LêThanh nói...

to HH: "thiên hạ rất ghét Mỹ" nhưng cũng rất "yêu" Mỹ vì USA Dollar ai cũng thích và nước nào cũng vậy (từ chính phủ đến dân) cũng muốn Mỹ vào đầu tư làm ăn.

Nặc danh nói...

Hồi kháng chiến chống Mỹ, vào cuối trào, Mỹ cũng có đội hành quyết nội bộ. Lúc đó phong trào phản chiến của lính Mỹ được "nhân rộng". Đội hành quyết lùng những chú lính Mỹ trốn lính được người VN cưu mang: đội gọi anh ta ra cửa, chơi luôn 1 băng M-16 vô giữa ngực.
Rất tiếc những người làm chứng đều là người VN thuộc đẳng cấp thấp hèn (dân khu ổ chuột, gái điếm, giới giang hồ, dân bụi) nên sự tố cáo của họ chỉ như hạt bụi rơi trên chiếc măngtô.
Sau này giới báo chí có một thời đăng tải, rồi im.
Với Mỹ thì đó chỉ là "mấy cái zdụ lẻ tẻ" (ví dụ chuyện ám sát Tổng thống J.Kennơđi nay vẫn chưa ra ngô ra khoai chi cả).
HCQuang

Nặc danh nói...

Cái vụ này đúng là một trong các vụ lẻ tẻ của Mỹ. Nó chưa phải là thứ bí mật quốc gia và quan trọng như vụ PMU 18 nên người đưa ra thông tin này không bị bắt và xử lý...

N.TV nói...

Có một ông luật sư Mỹ nói thế này:
-Mỹ là một kẻ hạ đẳng trong nền pháp lý toàn cầu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Những giá trị chính thức mà nước Mỹ tôn thờ phải nói là đáng ngưỡng mộ: tự do cho con người, xã hội dân chủ, ...
Nhưng nghịch lý ở chỗ nền công lý Mỹ thực thi có chọn lọc: nước Mỹ và phần còn lại, công dân Mỹ và phần còn lại, ... Ngay trong công dân Mỹ cũng có kẻ mạnh và ... phần còn lại. Mỹ mà.
(Cái này rất giống chọn lọc tự nhiên, đấu tranh sinh tồn cùng/khác loài).