Thứ Tư, tháng 3 04, 2009

Hình ảnh Thiếu sinh quân



TSQ thời Trung Hoa dân quốc (1940).








TSQ thời Nga hoàng (1880).














TSQ Nga (thời mới).







TSQ Ấn độ (2003).







TSQ Nguyễn Văn Trỗi (1966).

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc là anh Chí quá sốt ruột vì tình trạng chậm bài mới nên phải câu bằng mấy chú TSQ này? Hình như anh em qua đợt Tết bây giờ đang nghỉ mệt!

Nặc danh nói...

Thấy anh em có vẻ "vất vả" về vấn đề "Hội cựu chiến binh Thiếu sinh NguyễnVănTrỗi" nên tôi đăng vài hình lên để "mua vui" 10 phút (một vài trống canh thì hơi nhiều).
Nỏ có chi mô.
HCQuang

Nặc danh nói...

Rõ ràng hôm qua tôi đưa lên đủ 5 hình, hôm nay thấy mất 2 cái, đành phải mần lại. Kì thiệt. Chắc dưới đáy cái blog có 1 cái lỗ nên hình ảnh bị rò rỉ?
HCQuang

LêThanh nói...

bác HCQuang đưa hình lên vào phần " nhảy dù" nên hôm nay đành phải mần lại? Chắc Blog có thể phần " tái lấn chiếm"!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

May mà tôi cùng có trong ảnh này với anh Chí nên lại được "phơi" ra đây.

Nặc danh nói...

Các tấm hình chụp hồi mình ở trường Trỗi chỉ có mỗi tấm này là có "chân dung" của tôi, thành thử "ráng" đưa lên lên blog để "khoe".
Các thầy trên Hiệu bộ và các chú trên TCCT chỉ chụp đám có vai có vế (Tổ trưởng tổ 3 người) trở lên (như Kính cấc, Quốc Anh, Phú Hòa, Quý nhẽo,...) chứ cái ngữ lính trơn như tôi được dzô 1 hình là "vinh hạnh" lắm rồi. Có nhẽ hôm đó thằng tổ trưởng tổ 3 người đi vắng nên mấy chú kêu tôi vô cho đủ cơ số đạn?
Tôi nhớ hồi đó Hữu Thành đâu có vai vế chi mà (cũng) nhảy zdô hình, hay mấy chú tiên đoán sau này y sẽ là Tổng quản của một blog đầy thế lực?
Chắc tôi phải phóng thật to treo phòng truyền thống gia đình, mai mốt "lỡ" lên Chủ tịch nước thì "các cậu bên tuyên giáo" có cái mà đưa vô Bảo tàng CM.
HCQuang

Nặc danh nói...

Ảnh này có bản quyền do TTXVH giữ đề nghị bác Chí không xâm phạm, muốn phóng to phải xin giấy phép và nộp lệ phí, còn nếu không đợi "lên to" sẽ có lính lo kiếm dùm
TTXVH

Nặc danh nói...

Chết, nhà bác TTXVH nại trách nhà cháu.
Nhà cháu mà được "lên" chủ tịch nước thì nhà cháu mần mâm cỗ 4 tầng, mỗi tầng 5 tô 5 dĩa đàng hoàng, để rước nhà bác. Bác xuống ngựa (tới nhậu) nhà cháu kính nén vàng, bác lên ngựa (xong cỗ) nhà cháu kính nén bạc. Sá chi ba cái lệ phí lẻ tẻ.
HCQuang