Thứ Năm, tháng 3 26, 2009

CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC – 2




… tiếp theo
Trước khi viết những vấn đề này tôi luôn ý thức rằng vẫn có rất nhiều người TQ chân chính.

(TỰ) LÝ GIẢI VỀ CUỘC CHIẾN XÂM LƯỢC CỦA TQ

Khi cuộc chiến tranh xâm lược xảy ra, nhiều người Việt Nam ngỡ ngàng không tin nổi cho dù đó là sự thật. Tại sao? Tại sao???

Những lý do cho cuộc chiến mà họ đã ngụy tạo là:

1)Cho rằng VN ngược đãi ngừơi Việt gốc H:
Thực tế họ đã kích động H kiều nhiều năm trước đó cộng với cuộc sống khó khăn sau giải phóng, thêm chuyện chúng ta đánh tư sản trong đó thành phần người H chiếm khá đông. Vì vậy sự kích động càng có hiệu quả.
Lấy vấn đề nạn kiều, năm 1978, họ đã cắt một phần viện trợ không hòan lại, mở cửa biên giới nhằm kích động người H vượt biên. Bên cạnh đó họ cũng rút một bộ phận chuyên gia về nước, những chuyên gia còn lại thì được yêu cầu không làm việc. Năm 1978 tôi có xuống mỏ than ở Quảng Ninh công tác, những chuyên gia khai thác mỏ ngồi chơi xơi nước, hàng ngày ngồi quạt ngòai hiên nhà hóng gió. Nghe cán bộ ở mỏ than kể lại các chuyên gia TQ này tốt lắm và họ cũng buồn về những chuyện đang xảy ra mà họ không hề biết nguyên nhân. Hồi đó còn có một chuyện rẩt cảm động: ở nhà máy dệt Vĩnh Phú, một chuyên gia TQ đã truyền lại bí quyết về nhuộm vải cho ta trước khi về nước, sau đó họ biết được và đã bị thủ tiêu.
Sau một thời gian mở cửa biên giới, họ đã đóng lại, những người còn lại phải tìm mọi cách di tản, chủ yếu theo đường biển. Như chúng ta đã biết, mưu đồ đó của TQ đã dẫn đến một cuộc di tản lớn trong lịch sử của H kiều ở VN. Riêng những người H vượt biên qua ngả TQ đã bị cho về những vùng nông thôn, nơi mà cuộc sống lúc ấy cực kỳ khó khăn, Số người này về sau không chịu nổi đã phải tiếp tục rời cả chính quê hương của họ để đi sang nước thứ 3.

2)Cho rằng chúng ta vô ơn:
Sự thực lịch sử đã chứng minh dân tộc VN luôn sống có trước có sau. Ngay sau giải phóng, trong cuộc mít ting chào mừng chiến thắng vĩ đại của dân tộc, chúng ta luôn cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các nước XHCN anh em, trong đó, vai trò lớn của LX và TQ luôn được đề cao.
Cuối năm 1975, đc Lê Duẩn đã sang thăm và cám ơn TQ, đồng thời xin viện trợ. Nhưng TQ khước từ.
Nếu sòng phẳng nói ra chính họ mới là người vô ơn và phản bội. Năm 1972, họ và Mỹ bắt tay với nhau bán rẻ chúng ta, cho nên những năm sau đó họ gây khó dễ cho chúng ta rất nhiều, nhất là những khỏan viện trợ súng đạn, v.v…, chưa kể ngay hiệp định Genever sự can thiệp của họ cũng có dấu hiệu bẩn thỉu. Hơn nữa, cuộc chiến đấu của ta chống Mỹ là cuộc chiến của hai ý thức hệ thì sự giúp đỡ của các nước XHCN anh em là nghĩa vụ quốc tế đương nhiên.Trong lúc ta đổ xương máu thì họ có điều kiện củng cố xây dựng đất nước, đáng lẽ ra thì họ phải cám ơn ta mới phải.
Dân tộc ta sống rất ân nghĩa. Trong việc giúp bạn, chúng ta đã hy sinh cả xương máu mình mà không bao giờ kể ơn. Những hình ảnh giúp đỡ các nước Cuba, Lào, Campuchia, luôn được các bạn ghi nhận trân trọng. Gần đây nhất chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết có gặp thủ tướng Putin, Putin đã ca ngợi VN sống thủy chung, không như những người bạn của LX trước đây.
Lý do vô ơn đến ngày nay được họ phát động đẩy mạnh tuyên truyền trong người dân TQ vì dễ thuyết phục và kích động người dân nhất

3)Cho rằng chúng ta theo đuôi bọn bá quyền (LX):
Lý do này thật là trẻ con và nhảm nhí. Miễn bình luận.

Cầu treo Thanh Thủy, ngoài nó ra chắc có lẽ không có cái nào khác để anh TL mô tả trong bài trước. Nguồn: http://www.quansuvn.net/index.php?topic=1361.20. HT

Hang Dơi của TL chăng? Ở nguồn đã dẫn các cựu chiến binh gọi là hang Làng Lò. Họ kể "Hang Làng Lò này hồi ấy là phẫu trung đoàn tớ".

Dù nói gì thì nói, tuy có sự bất hòa mà trước đó vẫn còn là đồng chí, còn là anh em thì việc xả súng vào nhau là không thể biện minh được. Hơn nữa một anh to khỏe lại giang tay đánh một anh vừa ốm dậy (mới thóat khỏi chiến tranh), lại bị đói (kinh tế bị bao vây) thì thật là tiểu nhân.
Ẩn ý đằng sau những lý do đó là một âm mưu ngàn đời ngàn kiếp luôn muốn ta phải phụ thuộc vào họ và chịu sự “đô hộ” của họ.
Có kịch bản nào cho quan hệ tương lai tốt đẹp của hai nước? Chúng ta rất muốn, nhưng thực tế thật đáng nghi ngờ. Làm sao tin được khi họ đã giết bộ đội chúng ta và ngang nhiên chiếm một số đảo của VN năm 1989 và 1996. Làm sao tin được khi Đảng và chính phủ của họ làm ngơ và bật đèn xanh cho việc kích động, chống đối VN trên mạng internet, thậm chí còn có những kịch bản tấn công nước ta: có các mũi tấn công và cả thời gian hòan thành việc xâm lược. Làm sao tin được khi họ vẫn không hề giấu giếm tham vọng chiếm hữu các đảo Trường Sa và Hòang Sa.Làm sao tin được khi họ đe dọa những công ty dầu mỏ nước ngòai định hợp tác làm ăn với chúng ta.
Sự tham vọng của họ hiện nay giống như CNTB sơ khai: đang thèm khát khóang sản và thuộc địa cộng với tâm lý “được trả thù” bởi vì trong lịch sử họ là một nước hèn kém thua ngay cả một nước Nhật nhỏ bé bên cạnh….
Hành động xâm lược của TQ không chỉ ở VN mà họ cũng là người từng chủ động xâm lược vào biên giới LX và Ấn độ. Chưa kể họ đã dựng lên một chế độ man rợ nhất của lòai người: chế độ diệt chủng ở Campuchia.
Bởi vậy, chúng ta luôn phải sống tỉnh táo và cảnh giác, đừng bị lu mờ bởi những từ “đồng chí - anh em”, trừ phi những hành động của họ thể hiện đáng tin tưởng. Nhà văn nổi tiếng Phu xích từng nói về CN đế quốc “Hỡi lòai người, hãy cảnh giác!”, còn tôi nhại lại: “Hỡi VN, hãy cảnh giác!”

Tái bút:
Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn số 10-2009 ngày 26/02/2009 đã trích dẫn từ tờ Financial Times số ra ngày 19/02/2009 đưa tin TQ khai thác mỏ đồng ở Congo mô tả người TQ đã đóng cửa mỏ và bỏ về nước sau khi khai thác mà không trả tiền cho công nhân cũng như không đóng thuế cho nhà nước Congo. Tổ chức nhân quyền của Congo mô tả TQ bằng những từ “tàn bạo” và “vô nhân tính”
Theo Asia Sentinel tố cáo TQ đã tận thu tài nguyên và năng lượng của nhiều nước châu Phi tống sang đó những hàng hóa rẻ tiền và dư thừa của thị trường nội địa TQ để tiêu thụ và đè bẹp những ngành sản xuất của các nước đó. Ở nhiều nước, công nhân TQ đã bị bắt cóc và ám sát.

10 nhận xét:

N.TV nói...

Những kẻ gây ra sự kiện vịnh Bắc bộ năm 1964 và biên giới phía Bắc năm 1979 đều có một điểm rất giống nhau :bỉ ổi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đồng ý với TGQ.
Thêm nữa, việc dựng nên chế độ diệt chủng ở CPC, là từ những đầu óc bệnh hoạn Đặng làm biến thái loài người.
Việc giúp CPC khỏi họa diệt chủng còn giúp thế giới khỏi thí nghiệm đầu tiên của sự biến thái bệnh hoạn.
Nhưng mầm bệnh vẫn còn đấy?

Nặc danh nói...

Theo tôi , nhà cầm quyền Bắc Kinh không hẳn có đầu óc bệnh hoạn đâu. Họ chỉ muốn tạo ra các thể chế bệnh hoạn như Pôn pôt với giọng kích động "chống Việt Nam tới người Khờme cuối cùng" với hy vọng cuối cùng trên đất chùa tháp chỉ còn có người Tàu.
HQK

HữuThành.Nguyễn nói...

Thằng thầy bệnh hoạn mới có thằng trò bệnh hoạn. Cái "hi vọng cuối cùng" ấy đã là một thứ bệnh hoạn rồi!
Lịch sử thế giới thiếu gì những thứ bệnh hoạn như thế. Người Đức và người Nhật tự họ đã nhận thức được.
Liệu có phải nước TQ đang đi theo con đường vẽ lại bản đồ thế giới ấy không?

Nặc danh nói...

Ding Jiayi, anh bạn người Hoa của tôi hồi hương từ Mỹ về Hàng Châu. Qua Úc thăm mình hồi đầu tháng, anh ấy bảo chỉ sợ Việt Nam học cách tiến lên CNTB của TQ vì nó tàn phá kinh quá.. Cái CNTB đó đang được rước vào Tây Nguyên rồi...
Bachai

Nặc danh nói...

TLiêm cho gửi ké 1 hình minh họa nhé.
HCQuang

Nặc danh nói...

Hang trên ảnh không phải là Hang Dơi. Hang Dơi cửa khá to và trên đó là một núi đá bề thế. Ảnh chụp cầu treo không rõ hai đầu nhưng qua 1 chút của cầu treo là hang dơi. Chắc cầu treo này không phải. Tên hang Dơi có khá nhiều ở các địa phương vì cứ có hang là có dơi vào trú ngụ, từ đó thành tên.
TL

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu vậy thì chắc là không phải rồi. Vì trong Quân Sử VN cũng có người nói tới Hang Dơi và suối Thanh Thủy. Có lẽ đấy mới là vùng TL kể. Tiếc là chưa thấy ảnh nào.
Trích Quân Sử VN " Sau này ở hang Làng lò tụi em sợ nhất ông cối 160 hụt tầm táng vào cửa hang vì bên hang Giơi bị một phát vào cửa...".

4 SG nói...

kính các pác!!
Để khỏi dài dòng tranh luận trên blog Uttroi hoặc bất kỳ 4rum nào về nguyên nhân chiến tranh 1977 - 1988 dù ở phía Bắc hay Tây Nam, chỉ cần mỗi người chúng ta nghiên cứu lại nguồn gốc tỗ tiên Bách Việtm thì các pác sẽ hiểu ngay vấn đề.
Chỉ yêu cầu các pác đừng lệ thuộc vào những gì chúng ta đã được nghe, được dạy trong hơn 40 năm qua!!
Xin giới thiệu các pác cuốn sách vở lòng "Hành trình tìm lại cội nguồn" của Hà Văn Thùy.
Các pác đừng quá vội nóng mũi khi đọc cuốn sách này.
Trên web còn nhiều hơn!!

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

"Các cuộc thăm dò dư luận ở Trung Quốc cho thấy Việt Nam cùng với Mỹ và Nhật Bản là ba nước bị người Trung Quốc ghét nhất trên thế giới" (bài đăng trên BBC). VN thì họ ghét vì tráo trở và vô ơn. Mỹ chắc bị ghét vì trên thực tế đứng ở vị trí "lãnh đạo thế giới" mà trên nguyên tắc là thuộc TQ. Còn Nhật bị ghét chắc là vì tuy bé nhưng lại gây nhiều tội ác mà người TQ lại chưa kịp xử nó thì bọn Đồng minh đã xử trước rồi.
Quả thực người VN ta đáng bị cầm quyền TQ ghét. Đang từ một nước phiên thuộc cả mấy nghìn năm dưới các triều đại TQ lại đòi độc lập như một quốc gia ngang hàng.
Không biết cái ông Tiến sĩ Alexander Vuving ở Trung tâm Nghiên cứu An ninh châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng và Chính phủ Hoa Kỳ dùng kết quả điều tra xã hội học của cơ quan nào. Ít ra thì có một người (là ông ta) tin là người TQ ghét VN. Ấy là người ta tin chính phủ họ trước rồi phần còn lại họ mới tin vào chính cảm nhận của họ.