Thứ Bảy, tháng 10 06, 2007

NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT

Bạn tôi chơi chứng khóan

Hắn vốn là lính Tên lửa. Ngày mới về hưu, sáng sáng cho lũ chim cảnh (trong Nam kêu là "kiểng") ăn và nghe hót líu lo, chiều chiều lại vác vợt ra sân tennis. Là cán bộ cũ của sư đòan nên có chế độ "miễn phí". Về ăn uống thì nghe đâu mỗi bữa xơi cả cái chân giò rõ to kèm theo tí "tỉu". Đời như thế thì còn gì bằng!
Vậy mà từ ngày có cái anh "chứng khóan" thì cuộc đời hắn khác hẳn. Chả hiểu nghe ai xui, sáng sáng hắn phi xe máy lên Sài Gòn, lang thang vào Trung tâm giao dịch nghe ngóng, cũng ghi ghi chép chép (chắc là để học). Ít ngày sau hắn thử mua vài chục triệu rồi cũng "khớp lệnh" bán, mua... Nghe nói "vào lắm" nhưng không hiểu có đúng hay lại... "thổi kèn bắt rắn"?
Sáng nay hẹn 8g có mặt ở JODEE BEER để nộp tiền đi Quế Lâm. Vậy mà hắn đến từ 7g30 rồi gọi điện cho tôi: "Tao đang chờ ở đây vì còn phải đi có việc". Gặp hắn không thể nhận ra, không úi xùi như ngày mới nghỉ hưu. Này nhé đầu thì chải bóng lộn có xịt keo, áo ca-rô bỏ ngòai quần, chân xỏ giày ba-ta trắng. Thoang thỏang nước hoa Pháp, không khác gì công tử Bạc Liêu! Hắn giữ nguyên sợi râu "tướng" mọc từ nốt ruồi dưới cằm.
Hắn tâm sự: "Vốn tao ít, không như tụi nó có vài tỷ, vài chục tỷ. Tao cứ âm thầm đánh". "Lãi suất bình quân bao nhiêu?". "3% tháng. Tao bỏ vào 500 triệu thì tháng cũng đựơc 15 triệu". "Quá óach còn gì?". "Mà hễ thấy giá lên chỉ 10%, 15% là "khớp lệnh" bán ngay. Ăn non thôi còn bọn giàu cứ 30-40% mới bán ra, phát kinh khủng! Khi thấy giá hơi tụt là tao bán ra, thu hồi ngay vốn đầu tư. Ngồi ở sàn giao dịch, tao cũng laptop, cũng điện thọai di động, cũng cầm phiếu và chăm chăm nhìn lên bảng điện tử... Say như điếu đổ, mày ạ!" - hắn khoe như vậy.
- Thế tổng kết năm qua ra sao?
- Mua được 1 chiếc Innova 33.500 USD để chở vợ con và cả cháu nữa (tao lên chức ông nội rồi mà) đi chơi. Mai nó giao xe. Cứ âm thầm đảng viên vậy thôi!
Thật là hay! Xin chúc thằng bạn ngày càng gặt hái! Thế mới biết tuy già mà vẫn theo sát ván cùng thời cuộc. Đố anh em biết hắn là ai?
Người thật việc thật, viết bậy bạ đọc cho vui. Nhưng anh em đừng theo đến cùng, lỡ mất tiền lại đổ cho tôi khuyên "đểu"!

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoàng Minh Nghĩa, khá lắm!

Nặc danh nói...

HThành thông báo tên Cty du lịch? Thời gian, địa điểm xuất phát? Ăn dọc đường thì "hà chung"? Ăn tại Quế Lâm thì tùy nghi? 2,5T gồm xe cộ, nghỉ khách sạn và tiền "bo" tài xế, hướng dẫn viên? Đã có tiền bảo hiểm?

HữuThành.Nguyễn nói...

Tên Công ti Du lịch Ánh Dương, ở đường Láng Hạ (mối của k5, tôi đi theo thì biết thế). Dọc đường thì tổ chức ăn chung, đến Q.Lâm thì tuỳ nghi di tản nên ăn tự lo. 2.5T là có xe cộ, KS 4 đêm, bảo hiểm suốt chuyến, bo tài xế. Trong số tiền 2.5T là mỗi người đã nộp vượt phần trả cho Du lịch khoảng 300.000 Đ tức là gần 150 tệ/người. Hi vọng như thế là đủ. K5 giữ tiền và chi, thiếu thì thu thêm, thừa thì ăn thêm vào bữa tối 28/10, sau khi về lại VN.
Địa điểm xuất phát sẽ báo, sau khi đã làm hợp đồng với Du lịch. Dự kiến xuất phát vào 5h sáng 24/10.

Nặc danh nói...

- Anh em TpHCM đi theo Tour k4-k5: Quốc Ái k8 (em Hải "dớ" k4) cùng 1 bạn (Tường), Minh Nghĩa k4, Thịnh (Trường Bé), Kiến Quốc, Mạnh Lảnh k5, Hùynh Hồng k6.
Số còn lại (Lê Hòa Bình, Đắc Hòa, Hòan Kiếm...) đã đi theo tour k7.
- Nên thăm thú: khu trung tâm, công viên Thất Tinh Nham, 2 sông 4 hồ (140 tệ/người), Lăng gần Phong Khẩu, khu Giáp Sơn (Trường Bé cũ), ĐHSP Quảng Tây, Phong Khẩu.
- Anh Cao và chị Niệm được Y Trung phân công hứong dẫn đòan ta du hí. Đang nhờ chị Niệm liên hệ mua vé tham quan rẻ.
- Nghe nói tối 26/10 có liên hoan văn nghệ, ta phải đảm nhiệm 2 tiết mục. Ai hát đấy?
KQ

Nặc danh nói...

Một số bạn có điều kiện xuất cảnh khó hơn cũng đang làm thủ tục. Chúng tôi luôn chờ các bạn!

HCQuang nói...

KQuốc có y hỏi về đêm văn nghệ ở Quế lâm: phe ta góp 2 tiết mục, ai hát bây chừ?
Nếu hội nghị không quá long trọng thì đoàn Hoa quân nhập Việt, ủa không phải, Việt quân nhập Hoa, có 1 tiết mục tốp ca nam (gồm toàn thể thành viên quý đoàn Việt quân hoặc một số trong đó - nhất thiết phải có KQuốc), ca đại 1 bài nào đó.
Và 1 tiết mục đơn ca (chưa biết chọn ai).
Đợt trước vợ chồng a.Tùng kiếng qua Quế lâm Đai Hội, thì Tùng kiếng Phu nhân có biểu diễn bài "Giải phóng quân, anh hãy dừng chân", hát rất hay. Tiếc rằng cái camera của anh Tùng bữa đó hết pin, nên không ghi lại được "thời khắc lịch sử" này. (Tôi xin nhấn mạnh là camera hết pin, chứ không phải a.Tùng hết pin).
Xin các anh cho ý kiến.

TranKienQuoc nói...

Phải có bài Trường ca tập thể có 1 lĩnh xuớng. Phần nhạc có thể mang CD Minh Đức nhưng không giống hát nhép đâu hoặc gửi trước cho họ tập (KQ lo).
Bài 2 chưa biết. Hay bắt chị Vân (Tuấn Sơn) múa "Ong bò vẽ"?

TranKienQuoc nói...

Anh em tự luyện "Trường ca" và "Việt Nam, Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông..." nhé! (Bài sau nhớ là ngân nga đủ độ, không lại vượt xà!!!).
Có thêm 1 bạn gái Trường Bé (Mai Thu Hòan) và 2 bạn k6 (Vũ Việt Hưng, Tô Thành Tâm) đăng kí đi. Hòan đã chuyển tiền, 2 bạn k6 sẽ gửi cho HThành. Chú ý tho dõi tài khỏan!

HCQuang nói...

Lính Trỗi hát ở Quế lâm Đại hội:
Mất thằng ĐôngNhân K5 thì dàn đại hợp xướng của Trỗi không được vững cho lắm. Thằng này giọng ôpêra, hát mạnh mẽ (tôi không nói là hát hay) không thua kém thầy HồngTuyến, khỏi xài micàgô.
K5 thử chạy cửa sau cho ĐôngNhân đi, được không. Còn nếu nó còn chút ân oán giang hồ với bên Hải quân thì Hội cựu chiến binh Trỗi bảo lãnh, xong việc thì "còng tay dẫn độ" về "nộp" lại cho bên Hải quân.

TranKienQuoc nói...

Cậu ta không đi được vì bị "đeo vòng kim cô" (ta hay gọi là đặt vòng!), ty đã nghỉ hưu (tháng 9/2008 nhận sổ!!!).

Nặc danh nói...

Tôi thấy nên đề nghị Kiến Quốc biểu diễn tiết mục "Múa bụng". KQ nhiều tài năng lắm, cứ giao cho KQ lo tất