Thứ Sáu, tháng 10 05, 2007

CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN ĐI... CHƠI XA

Dự kiến công việc sẽ làm

Theo dự kiến, Ban Liên lạc Trường sẽ tặng trướng thêu cho UBND TP Quế Lâm (có lẽ là Sở Ngọai vụ), Trường Y Trung, Đại học Kỹ thuật Hàng không, Đại học Sư phạm Quảng Tây với nội dung bằng 2 thứ tiếng: Ngòai huy hiệu Trường Trỗi thêu phía trên cùng thì ở giữa bức trứơng thêu 2 câu thơ "Mối tình hữu nghị Việt - Hoa/ Vừa là đồng chí vừa là anh em" (Hồ Chí Minh). Phía dưới là "Trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi kính tặng! Ngày 26/10/2007".
Chúng ta sẽ tặng một số sách Tập 2 cho các đơn vị có quan hệ, trồng cây lưu niệm tại Y Trung và Phong Khẩu.
Có ý kiến nên đến thăm mộ 3 bạn Trỗi. Lần trước, cuối năm 2003, chúng tôi đã đi tìm mà chưa thấy. Nay nghe nói gia đình Hoàng Châu Linh đã tìm đến nơi chôn cất 3 bạn. Chúng tôi đang liên hệ, nếu tọa độ thật chính xác và đòan nào có điều kiện sẽ đến thắp hương cho 3 bạn.
Các bạn nhớ mang theo huy hiệu Trường Trỗi và huy hiệu Võ Đại tướng! Đừng quên luyện lại bài hát "Trường ca"! (Đã liên hệ bạn chuẩn bị trước phần đệm nhạc).
Hy vọng chuyến đi sẽ trên cả tuyệt vời!

13 nhận xét:

VNQ nói...

Có anh bạn thân K8 là Quách Hoàn Kiếm (ở Thành fố HCM) nhờ em hỏi bác Hữu Thành, đoàn ở Hà nội(K4)xuất phát đi Quế lâm như thế nào ? ngày nào ? để cho cậu ấy đi "ké" với. Sáng 22/10 cậu ấy sẽ có mặt ở Hà nội. Có thể a cho cậu ấy đi cùng đoàn K4 luôn.
Còn nghe bác KQ nói "Về chuyến đi xa" nghe cũng "hãi kinh" !!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đoàn k4 cũng là đi ké với k5 thôi, làm thủ tục như K.Quốc đã thông báo. Gửi ngay trước 10/10: 4 ảnh chân dung khổ (4x6)cm nền trắng, hai bản photocopy CMND, 2,5 triệu Đồng để chuyển cho công ti du lịch (một phần tiền để k5 giữ chi chung trên đường khi đi và về). Trước 20/10 gửi tiếp CMND bản gốc để công ti du lịch lên cửa khẩu làm Thẻ Du Lịch với CA cửa khẩu 2 nước.

Ảnh và bản sao CMND: gửi phát chuyển nhanh cho Anh Nguyễn Hữu Thành, Tạp chí Tin học và Đời sống, 66 Kim Mã Thượng (P103), Ba Đình, Hà Nội. Tiền thì nhờ Vinh ứng trước. CMND bản gốc đưa anh Thanh Minh k4 ngày 18/10 mang ra HN. Thế là ổn chứ gì.

Tôi rủ rê được một tay ham chơi đi, là lão Hợp cùng cơ quan. Vì thế chắc là sẽ cùng lão "đi bụi" chứ không tham gia các việc "ngoại giao nhân dân" được.
Chị Niệm nói các hang động thì VN thiếu gì, nên có thể sẽ không vào Lô Địch và Thất Tinh.
Theo chị Niệm nói cái Lăng gì ở gần trường mới khá là to, người ta chưa phát hiện và trùng tu hết nhưng có thể thăm được. Dương Sóc cũng là một điểm đáng chú ý, nếu nghỉ đêm ở đấy cũng hay. Đoàn Caravan từ VN sang (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=222386&ChannelID=334) cũng sẽ qua Liễu Châu, Q.Lâm, D.Sóc rồi mới về Nam Ninh vào khoảng thời gian đó.
Bây giờ sẽ thu thập thêm thông tin rồi sẽ tính chi tiết chuyến bụi sau.

TranKienQuoc nói...

1g ngủ dậy, vào blog thấy tới 3 lời góp. Ghê nhất là góp của Dũng Sô! (Quả thật chưa thấy hắn gọi điện, chắc biết phải tôn trọng giờ nghỉ ngơi?).
Không xa ư khi mà quãng đường SG-HN-QL gần 3.000km? Bắt bẻ ghê!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

A, Vinh nói cậu bạn gửi vào ngày Chủ Nhật, để Thứ Hai phát chuyển nhanh tới cơ quan là vừa. Chứ gửi tới vào Thứ Bảy, Chủ Nhật không có người nhận thì Bưu điện họ giữ lại, phiền ra.
Ngày 24/10 đi sớm, đến 28/10 về tối. Vừa hết 5 ngày.

K.Quốc đã sửa lại tiêu đề, thì xoá ý kiến của D.Sô đi cho nó khỏi ... kinh.

TranKienQuoc nói...

Không xóa mới hay. Dũng Sô làm vội quá!

VNQ nói...

Gọi ĐT lại cho QH Kiếm K8, lại thấy cậu ấy trả lời mọi giấy tờ,tiền đã nộp gửi Đắc Hòa K7 làm thủ tục rồi do vậy cậu ấy cảm ơn bác HT và chắc trong đó cũng ra HN đi cùng với K4,K5 ngày 24/10.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ok, K.Quốc!

Cái góp ý của D.Sô là tôi đăng. Sáng cậu gọi điện sớm, cười khà khà, bảo là ý kiến này viết rồi mà không dám đăng, phải gọi điện. Sợ viết hết ý thì ... gở, mà không nói thì ... lo. Bạn tốt quá. Gọi điện cho "lời nói gió bay".
Vì thế khi K.Quốc tiếp thu thì xoá cho đúng ý D.Sô. Viết ra, để mãi thì cũng thấy không hay thật. Phỉ phui cái mồm!

Nặc danh nói...

Mở blog thấy ngay bài " chuẩn bị cho chuyến đi..." của KQ thấy hoành tráng quá, nào là trướng thêu, nào là huy hiệu, lại cả sách và trồng cây, tóm lại "rất hoành tráng", Tiếc là không đi được.

VTM

Nặc danh nói...

HT này đc Thằng hói chỗ tôi cũng muốn bám càng đi QL không biết BLL có duyệt được không hay lại phải đơn từ? Đc Hợp Phiđen đi cùng thì hay quá rồi.
Cho thông báo gấp để kịp chuẩn bị.
TM

TranKienQuoc nói...

Đây không phải vào "ấy" mà phải đơn từ. Cứ theo quy định mà làm. Cái cần là các bạn ấy vui với cái vui của lính Trỗi! Cánh cửa của chúng ta hơi bọ rộng!!!

TranKienQuoc nói...

Sáng thứ 7, tại JODEE BEER (nhưng không uống bia), tôi đã thu xong tiền và thủ tục của 7 bạn. Ai đi thêm có thể nộp nhanh để thứ 2 gửi ra Hà Nội.
Liên lạc: 0903 830 939

HữuThành.Nguyễn nói...

Có đ/c Thắng hói đi thì vui quá. Chỉ cần đừng đi một bước lại thưởng một chén như vụ Yên Tử là được.
Ngày mai (Chủ Nhật) thằng Quốc Dũng ở trong đó ra HN, gửi luôn nó đi cho nhanh. (Cả K.Quốc, nếu cần người chuyển "hồ sơ" ra).
Q.Dũng: 098-309-4126

HCQuang nói...

Mấy bữa nay tôi đi vắng (không phải "đi chơi xa" như KQ nói), không biết ở nhà, a.Dũng Sô viết lách cái chi mà bà con kêu "hãi". Giá mà được đọc lại cái "hãi hùng" đó.