Thứ Hai, tháng 10 08, 2007

CẢM XÚC ĐẦU TUẦN

Sáng thứ hai phi xe lên cơ quan. Nghe chuông điện thọai, mở ra thì nghe giọng Đạt "bột": "Xe em đang đi sau xe anh này...". Nhìn gương chiếu hậu thấy chiếc Land Cruiser của Đạt bám ngay sau. Vì cùng làm may xuất khẩu, chú em rất trách nhiệm thông báo phải cảnh giác với hiện tượng công nhân các xí nghiệp may đang bị kích động tiến hành đình công theo kiểu "đô-mi-nô", xuất phát từ Khu công nghiệp Sóng Thần, Linh Trung... Sớm nay chạy qua nhà nhìn lên thấy Đạt đang "đạp xe" trên gác. Phải nói Đạt rất chịu khó luyện tập, vươn lên mặc dù cách đây tròn năm vừa qua cơn tai biến. Hay hơn, chú ta rất chịu khó viết bài cho Út Trỗi và tay bút ngày càng khá. Đúng như Dương Minh nói: "Họat động Trỗi mà có Đạt tham gia thì chỉ từ yên tâm trở lên!".

Qua Ngã năm Trường Chó (hay Chuồng Chó) đang mở chương trình radio FM phát tiếng Đức thì thấy giới thiệu bài "Tiến về Hà Nội" của Văn Cao. Nhớ ngay đến anh em k4, nhất là Tòan Thắng trong các buổi hội khóa không bao giờ quên bắt "mơ-duya"cho anh em hát bài này. "Trùng trùng say trong câu hát...". Hay thế cơ chứ, hát mà say mới là điều kì lạ! "Khi đòan quân tiến về là đêm tan dần, như mùa xuân xuống cành...". Lại đến ngày Giải phóng Thủ đô rồi!

Nhắc đến ngày 10/10, chợt nhớ đến Đỗ Tấn Mỹ. Năm nào đúng ngày này, Mỹ cũng mua nải cuối, nén nhang về thắp cho Ngọc "tốt". Nguyễn Văn Ngọc k4-k5 hy sinh ở Thành Vinh đã 39 năm rồi! Khi ấy Ngọc vừa tròn tuổi 18. Đau xót hơn khi chỉ 3 tuần nữa thôi là giặc Mỹ phải dừng ném bom mở rộng mà chỉ ném bom hạn chế từ Đồng Hới trở vào. Đỗ Tấn Mỹ, Tô Văn Hòanh cùng Ngọc là những bạn Trỗi đầu tiên ra chiến trường. Và, chính Tấn Mỹ vừa khóc vừa ôm nửa xác dưới còn lại của Ngọc ra hố bom, tạt nước lên rửa cho sạch đất cát dính trên thi thể của bạn. Những kỉ niệm ấy ấn tượng quá!

Tới văn phòng, check mail thì thấy thư của Trương Chí Hòa k8 gửi về từ Leipzig. Thư thế này:
"Anh Quốc ơi vì sao chưa có địa chỉ các thầy cô ở phía Nam? Anh đừng cười nhé. Có những điều chỉ có người trong cuộc mới biết, có những ám ảnh chưa có câu trả lời mà thầy trò trường mình thì ai cũng đã ở cái tuổi phía bên kia con dốc cuộc đời.
Rất mong Ban biên tập SRTKL cùng các nhóm bạn Trỗi cung cấp thêm cho bạn Trỗi gần xa các thông tin mà mọi người có được, để cùng nhau nhớ về có một ngôi trường, có những "lảo sư hảo", có "ủa" và các "nỉ", từng sống như thế nhưng thật "hấn hảo", phải không? (Pha vài từ tiếng Trung (bồi), mong các thầy cô đừng chê cười nha!).
Thầy cô, các bạn Trỗi sắp có cuộc thăm lại chốn xưa. Thật nhiều cảm xúc. Hãy ghi lại nhé! Đừng quên ghé thăm các bạn còn nằm lại bên đó, trong đó có bạn Hoàng Châu Linh k8 b5. Chúc thầy cô và các bạn Trỗi có một chuyến đi có nhiều kỷ niệm!
Út Trỗi C11, b5, b6 k8 - Trương Chí Hòa".

Quá hay khi ngày đầu tuần có được những cảm xúc tuyệt vời như thế!
(PS: Chí Hòa và các bạn có thể tham khảo danh sách cùng địa chỉ thầy cô ở "bantroi" hoặc "uttroi").

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Ngọc "tốt" thân Minh Cường lắm đấy. Nhân dịp này mà anh em k4-k5 ngòai đó tổ chức tới thăm cô Ngọ, mẹ Ngọc, và thắp hương cho bạn mình thì hay quá! Cô ở khu Nam Đồng, Lê Bình có địa chỉ (hoặc trong Tập 2).

Nặc danh nói...

Lại nói về Bạn Trỗi gặp nhau:
Trưa Thứ Bảy 6/10 tôi có mặt ở Nha Trang và 4h00 sáng ngày Chủ Nhật phải quay về Sài Gòn. Trưa gặp Việt Hoa K4 và Thành K7. Để tiếp DMinh, bữa tối các bạn Trỗi Nha Trang qui tụ được 4 người: Việt Hoa K4, Thành K7, Thạch "mì" K5 và Nguyễn Chí Minh K6. Làm bữa lẩu dê vừa đơn giản lại vừa "sung". Sau một vài xị rượu thuốc chuyển sang tòan là "đế" cho dễ uống. Không biết tổng cộng là bao nhiêu xị nữa vì vui quá và như TM nói "Bạn quí gặp nhau 1000 ... ly cũng chưa đủ". Với DMinh, Thạch "mì" và Chí Minh lần đầu mới gặp, nhưng vì là "BanTroi" nên quá đủ để chén tạc, chén thù một cách chân tình và thân thiết. Gọi điện tứ tung (cho Phan Nam, KQuốc, Thái Phúc, Lê Bình...) "rủ nhậu" mà không ai tới được (?!?). Dù sao Nha Trang cũng là "tỉnh lẻ", hơn nữa anh em đã hầu hết nghỉ hưu nên rất "đói" thông tin. Vẫn chưa ai vô được blog, SRTKL (2) thì Chí Minh cũng chưa hề được nhìn thấy. Đã vận động VHoa cho muợn và hứa sẽ nói với KQuốc để gửi ra (anh em sẽ đóng đủ chi phí theo qui định). Rất mong các khóa quan tâm hỗ trợ "thông tin" cho anh em ngòai đó. DMinh

HCQuang nói...

Thông báo tới anh em Trỗi nguyên là trại viên "trại nhi đồng Khe khao - Bách thảo": Do tôi không đi dự họp mặt Trại được nên chưa đóng "lệ phí Trại", bị KQuốc nó lên mạng, nó ì xèo suốt mấy tuần qua. Tối qua gặp y, tôi đã nộp đầy đủ, làm tròn nghĩa vụ Trại viên. Mệt với KQuốc quá. Kiểu này thì buổi họp mặt lần sau chắc khỏi đi.
Thông báo tới Đạt bột: Thông qua KQ, trong cùng ngày, tôi cũng đã gửi tiền mua dao thợ lặn tới Đạt bột, với giá thu vào là 5.000 đồng cộng 5.000 đồng phí dịch vụ cho KQuốc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đấy, việc của trại này mang sang trại kia là rách việc thế đấy.
Lần sau rút kinh nghiệm nhé!