Thứ Ba, tháng 10 16, 2007

Giỗ anh Trỗi

Chiều qua, chị Quyên gọi điện thọai mời anh em ta chiều thứ sáu, 19/10/2007, tức mùng 9 ta, đến dự đám giỗ anh Trỗi. Vậy là anh đi đã được 43 năm. Nhanh quá!
Vì nhiều anh em phải ra Hà Nội để đi Quế Lâm nên phần việc được giao cho anh em trong Ban Liên lạc còn ở nhà: Đạt mời anh em k8, Dương Minh bàn giao cho Dũng Sô mời anh em k4, Phan Nam mời k5. Tóm lại ta đi khỏang chục người.
Ngày hôm qua thông tin cũng đã được chị Quyên xác nhận: Ngay sau khi hy sinh, cuối năm 1964, anh Trỗi được TW Mặt trận GPMN VN truy tặng Huân chương Thành đồng và danh hiệu Anh hùng LLVT GPMN.
Nay thông báo cùng anh em!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thư Leipzig:
Bạn Trỗi Leipzig vừa có họp mặt vui vẻ giữa các gia đình nhà binh.
Chủ nhà Trương Chí Hòa có một trò chơi vui: đố mọi người tìm Võ Hùng, Chí Hòa trong bức ảnh lớp B5 được công nhận Lớp Quyết thắng. Người tìm nhanh nhất lại là bà vợ anh
Quý, chỉ ngay ra Hòa, sau đó Võ Hùng thì phải một lúc mới tìm ra. Các bà vợ cứ xúyt xoa: Sao hồi đó mọi người bé thế nhỉ! Măng tơ quá!
Cơm nước chuyện trò rôm rả đến nỗi bọn trẻ con phải đóng tịt cả cửa
phòng khách lại vì làm nhiễu đến tâm sự của chúng. Được bữa cười nói thả phanh!
Mọi người kể nhiều chuyện về trường, về thầy cô. Hòa hỏi có ai học thầy Trọng không? thì anh Quang, anh Quý trả lời không nhưng có được dự các giờ ngoại khóa của thầy. Các anh nhớ hình như trắng trẻo, trông thư sinh thì phải. Có đúng thế không? Hồi lớp 7 em có học thầy, bài giảng của thầy mở rộng thêm nhiều kiến thức (từ các tác phẩm lớn khác). Rất tuyệt vời
và ấn tượng! Em nhớ thầy Trọng người nhỏ, da ngăm ngăm. Thầy là thần tượng của nhiều đứa học sinh cấp 2 chúng em ngày đó. (Không tin cứ hỏi Thanh Bình, Thiện k6; Chinh, Minh Hà, Việt Hằng k7 ).
Em muốn tìm thầy Ngô Dõan Thụy (phụ trách,là B trưởng)mà tra mãi chưa tìm thấy. Các anh giúp em!
Thế ngày 15.10 kỷ niệm 42 năm ngày thành lập trường, nhóm bạn Trỗi
TP-HCM có hội hè gì không? Sang tháng sau là tháng có ngày 20.11, bạn Trỗi đã có kế hoạch đi thăm thầy cô giáo chưa?
Em sẽ cố gắng gửi về chút đỉnh đóng góp quỹ thăm thầy cô.
Chúc các anh chị và gia đình khỏe. Cho em gửi lời thăm thầy Trọng
Út Trỗi C11 Chí Hòa

Nặc danh nói...

Địa chỉ chị Quyên:
60 Trần Ngọc Diện, P Thảo Điền. ĐT: 5190199.
Qua cầu SG đi thêm 1km tới ngã 3 có đèn hiệu thì chờ đèn xanh rẽ trái. Đi vào Thảo Điền gặp ngã 3 đầu tiên bên phải là Trần Ngọc Diện. Đi kịch đường tàu thì đến nhà chị.

Nặc danh nói...

Thầy Trọng là một trong những người tích cực nhất trong việc thành lập BLL Trường ở SG (1991)và tham gia duy trì, phát triển các sinh họat Trỗi. Thầy là thành viên quan trọng trong Ban biên tập SRTKL và thường xuyên tham gia các buổi họp mặt, thăm, viếng ... Thầy đã nghỉ hưu và gia đình thầy hiện nay đang ở tại đường Yên Thế (gần nhà Phan Nam) trong khu Sân bay Tân Sơn Nhất. Đề nghị KQ post ảnh nào đó có thầy Trọng để Chí Hòa và các bạn được gặp gỡ thầy qua blog. DMinh

Nặc danh nói...

Có giới thiệu về Trường Trung học số 1 Quế Lâm của chị Lư Mỹ Niệm. Mời các bạn tham khảo ở blog "vhqdnvt".