Thứ Tư, tháng 8 18, 2010

Viếng mộ LS Ơn K4














18 nhận xét:

Unknown nói...

Dương Minh và các bạn Trỗi: Thế là vui rồi! Các bạn đã gặp ƠN sau bao năm xa cách!Đã gặp lại bạn mình,dù không hình hài,không ảnh,chỉ có Kỷ niệm tuổi ấu thơ, nhưng đó là kỷ niệm đẹp nhất trong mỗi người,dù nó mờ ảo ,thoắt hiện rồi mất,nhưng đó là những kỷ niệm đẹp nhất trong mỗi người chúng ta!/TBK4

Nặc danh nói...

Ko biết trong mấy hình k4 chụp hồi xưa có a.Ơn trong đó ko nhỉ? Ai biết chỉ giùm. Cám ơn!

HMK6

HCQuang nói...

The la vui roi, da gap duoc ban.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chưa có ảnh cũ nào của K4 mà Ơn được anh em nhận dạng.
Vẫn chưa liên lạc lại được với ông bố Ơn.

TQtrung nói...

Không có cái hình nào của Ơn đâu Hameo, rất tiếc là như vậy, có thể một dịp nào đó ghé thăm bác Sơn. may ra gia đình còn giữ lại cái ảnh cũ nào đó.
Chiều nay anh HT đã gọi lại cho xã, nhờ họ nhắc bác Sơn cho số điện thoại để anh em hỏi thăm, tiếc là cụ có chút nghi ngờ gì đó chăng nên chưa hồi âm.
Cám ơn các bạn đã thay mặt bạn Trỗi làm được một việc thiết thực. Nhìn nấm mộ bé nhỏ của Ơn thực sự là tôi rất xúc động, không biết nói gì nữa!

Nặc danh nói...

HMK6 cứ hình dung ra một Văn Ơn thế này: - Người dong dỏng cao ( 1m68 ), hơi lòng khòng, chân đi chữ bát. Mặt "hơi" vuông hình chữ nhật ( cằm nhọn ), răng mầu thuốc lào và đặc biệt là có cặp mắt híp. Giọng nói vẫn đặc sệt chất "bọ". Hồi ở Trỗi, Qx và Ơn cũng chơi thân với nhau. Mỗi kì nghỉ tết hay hè, do không có ai đón nên Ơn vẫn thường về nhà Qx nghỉ một vài ngày trước khi lên tầu về quê. Không ngờ hôm nay gặp lại thằng bạn trong cảng ngộ này. Nhớ mày lắm Ơn ạ. Qx.

Nặc danh nói...

Khi có cái TÌNH và cái TÂM thì dường như chuyện gì cũng làm được. Giỏi! Cám ơn anh em Trỗi mình. Cám ơn anh em bên Quân sử.
TM

Nhat Trung nói...

Chúc Mừng bantroi đã tìm được mộ Ls Nguyễn Văn Ơn K4!Đọc rất nhiều còm của BT nhưng đọc của Qx thấy cay mắt quá.
Ko biết mộ của a Ơn được quy tập từ đâu về.Năm 2000 NTLS TP nằm ở Linh Trung Thủ Đức(gần Đường Sơn quán sau khu rừng cao su) sau đó được chuyển về NTLS ngày nay trên Xa Lộ HN.NTLS mới được quy hoạch rất đẹp,các mộ được bố trí thành những bông hoa...
Riêng phần mộ của Ls Võ Dũng K5 hình như bác Sáu Dân đã đưa về quê.Ko biết có đúng ko?

Hồng Thu nói...

Nghĩa cử của các anh làm em cảm động. Em nghĩ hương hồn của Liệt sỹ Ơn cũng cảm nhận được điều đó.

Nặc danh nói...

Ảnh của Ơn thì chắc chắn là không có (Trừ khi có ảnh chụp riêng với ai đó) nhưng khuôn mặt và dáng dấp thì không bao giờ quên được, Ơn là một người ít nói, tránh chỗ đông người.
TTXVH

Nặc danh nói...

Nghe chừng phải có một chuyến ghé qua nhà của Ơn để tìm hiểu sâu thêm. Nếu ai đó có đi thì cho "đăng ký" với.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Cuối cùng thì chú Thái Sơn cũng gọi điện ra.
Hỏi chuyện thì chú nói Ơn bị thương khi đánh trên xa lộ Sài Gòn, đưa vào bệnh viện Cộng Hòa (nay là 175) và hi sinh ở đó. Sau này chú vào đơn vị 3 lần mới tìm ra là Ơn đã hi sinh. Ơn có ảnh để lại, tôi nói sẽ có dịp chúng cháu ghé xin chụp lại.
Tôi đã báo số điện cho Tt, để cho những người bạn thật gần hỏi thăm. Vì nói chuyện mấy lần, không nhắc nhiều tới bạn Trỗi, tôi vẫn chưa dám khẳng định là bạn mình dù cảm là như thế.
Không biết viện 175 có lưu được hồ sơ tử thời gian ngay sau giải phóng ít ngày?

Nặc danh nói...

Khu M20 giành cho các LS quê ở vùng từ Quảng Trị đến Nghệ An. Mộ Ơn là Ngôi số 1, Bông số 1 (mỗi Bông 8 mộ LS xếp thành vòng tròn), như vậy chắc được quy tập về đây từ ngày đầu xây dựng NTLS TP.
Ơn hy sinh ngày 20/6/1975 là đã biết đến Ngày Chiến thắng, nhưng thật tiếc chỉ sau ngày đó chưa đầy 2 tháng.
Khi "cắn thuốc" cùng nhau DS nói "Ở đây không có thuốc rê, mày cắn tạm Con Mèo nhé!". Khi "nhậu" DS nói "Để nó uống trước 3 ly đi" (thực ra là dùng nắp chai chứ không có ly).
Đơn vị ghi rõ C4-D1-117A, ae nào có điều kiện tìm xem 117A là đơn vị nào, có lẽ có thể có ảnh Ơn thời kỳ ở đơn vị này.
JM

TQtrung nói...

Của f2 -Sư đoàn 2 đặc công tiền thân là Đoàn 27 (Sư 27 đặc công Miền) gồm: 1 lữ đoàn (316), 7 trung đoàn (10, 113, 115, 116, 117, 119, 429). Trong 7 trung đoàn trên thì có trung đoàn 116 trước khi về f27 mang phiên hiệu 367 (hoạt động ở K). Trong biên chế của Đặc công Miền đến 1975 không có e118.(chính là 117a)
Rất khó có ảnh ở đơn vị chiến đấu DM ạ.

TQtrung nói...

Tuấn chỉ đựoc cái nói đúng, tôi đã tìm hiểu chương trình về QB:
Lên xe lúc 7h tại phố Võ thị Sáu, chạy đêm đến 6h xuống xe bên kia cầu Sông Gianh, đi xe ôm vào thăm GĐ ,Tối 7h đón xe về HN, sáng 6h về Võ thị sáu, 7h30 đi làm vẫn kịp.
thống nhất thời gian là ok

Nặc danh nói...

"chú nói Ơn bị thương khi đánh trên xa lộ Sài Gòn, đưa vào bệnh viện Cộng Hòa (nay là 175) và hi sinh ở đó."
1/ Hợp lý : Hy sinh ngày 20/6/75 tại bệnh viện.
2/ Chưa hợp lý : Theo thông tin về lịch sử Đặc công thì :
ĐC tham gia chiến dịch HCM được bố trí 3 hướng, trong đó "Hướng tây (gồm cánh tây và tây nam) có trung đoàn 117, trung đoàn 429 (Sư đoàn 2); TĐ 82, Z25, Z26, Z30 (lữ đoàn 316). Đ/c Nguyễn Văn Mây được cử làm tư lệnh, đ/c Bảy Dũng được cử làm chính uỷ."
và sau chiến dịch, các trung đoàn này được bố trí làm nhiệm vụ quân quản ở các thành phố.

Nặc danh nói...

Đọc comment của anh em mà cứ rưng rưng. Thương Ơn quá!
KQ

dathb136 nói...

Mộ của anh Võ Dũng đã được gia đình đưa về Vĩnh long.Như vậy tạm thời NTLS thành phố HCM có 2 mộ ls là học sinh trường Trỗi.