Thứ Bảy, tháng 8 21, 2010

"Tin mừng"

Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang
(Dân trí) - Sáng 21/8, tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh TT-Huế, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn vinh dự được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phong tặng.

17 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bác Mãn này người thôn Đồng Dạ, xã Phong An, Phong Điền TT.Huế. Giải phóng Huế đơn vị em có về đóng quân tại đó,thăng Bình C5 ở tại nhà bác ấy luôn, nhà còn có cô em gái nữa ( Hôm nào em tìm gặp nó hỏi thêm ) hồi ấy anh Mãn là chiến sĩ An ninh Phong Điền thấy bình thường như những chiến sĩ khác thôi. Nay phong Anh Hùng chắc vì là Bí Thư. Trong hồi ký về xuân 75 bác ấy chỉ có bài viết chung chung trên cương vị Bí Thư thôi không thấy nói gì về hoạt động cá nhân mình. Em đã đọc nguồn bác đưa, không thấy nói về thành tích, chỉ thấy bà Doan trong lễ trao danh hiệu.
Là tướng lại muốn giáo sư
Là nhà văn lại muốn tướng
Bây giờ có quền, có tiền muốn gì chả được.

Tấn Định K9 nói...

Thế cái ông Mãn bị ăn tát là ông Mãn khác ạ?

TQtrung nói...

Ông này giải phóng Huế trước quân chính quy của KV đây mà! :-)
Ông Mãn bị tát là ông Mãn đã ra khỏi công đường, không tính là quan chức.
Việc ông Mãn được phong Anh hùng làm cho danh hiệu này có giá trị không bằng một tấm giẻ rách!

VNQ nói...

Hôm qua đọc tin này mà thấy ngán ngẩm cho cái đạo đức quan chức của Đảng hiện nay. Bây giờ mọi danh hiệu cao quí chúng đều mang ra bán được.

HữuThành.Nguyễn nói...

"Bộ máy" phải động viên để "thành phần làng nhàng" (lời Thang Văn Phúc) yên tâm công tác. Chứ chặt chém họ thì lấy ai làm việc nước (ý Nguyễn Sinh Hùng).

Nặc danh nói...

Sẽ được nghe tin giật mình hơn:"Người đương thời" Nguyễn Xuân Sang ,TL BĐ15-CÙNG 1 BUỔI với LVĐẠO k4_dược phong AHLLVT thời kỳ đổi mới(đã phong danh hiệu AHLĐnăm 20004)!
9
dã được tặng DH AHLDD

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh Trỗi ai chả đáng phong "anh hùng", bây giờ hơi muộn, về hưu hết rồi :-)

OngNgai nói...

Ông Mãn được phong Anh Hũng LLVT, có nghĩa 35 Năm này đồng đội và nhân dân THừa Thiên Huế quên ( Không ghi nhớ ) công lao của ông ấy, tội quá ! Bây giờ lũ con cháu cấp dưới nó mới " Nhớ ra ", cái cháu dám tát ông này giờ tha hồ mà ân hận Hu Hu!

Nặc danh nói...

TQ lầm rồi!Trong bọn ta chỉ có vài anh hùng không được phong tặng thôi.Trong đó có Vũ Chí Dũng,Lê Minh Tân,Lê Đại Cương,Trung thụt...Là những ngừơi,kẻ hy sinh người còn sống; cùng lớp thanh niên thời đó đã dũng cảm trực tiếp cầm súng đánh Mỹ cứu nước.Còn lại,kể cả tôi cùng phần đông các bạn có mỗi một việc mài đũng quần trong các trường đại học đủ kiểu.Ra trường với tấm bằng làng nhàng,làm việc cũng ở mức làng nhàng.Tài học chắc chắn không xuất sắc tầm cỡ quốc gia.Khí phách cũng chẳng có gì xuất chúng.Cả trang dàicủa blog,ngày nọ tới tháng kia toàn nhắc tới nhũng kỉ niệm sung sướng ngày xưa do Đảng và quân đội chu cấp.Tới nay thì rền rỉ,nơi nàykhông được,chỗ kia không công bằng,người nọ không xứng đáng.Nhưng chúng ta đã làm gì?

HữuThành.Nguyễn nói...

Chết chết, ông Nặc danh này "nặc" cả nhận thức luôn!
"45 năm xây dựng và phát triển" những con người ưu tú từ trong "khói lửa" chui ra. Chỉ vì sai lầm để cho "nhiều cháu đã về hưu" ở độ tuổi 40 mà đất nước mất hàng tá các anh hùng :-)
"Bạn Trỗi xin hân hạnh thông báo: còn 54 ngày nữa là tới Đại lễ 45 năm Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi"!
Vẫn còn đủ thời gian để tự nhận thức lại mình đấy.

Nặc danh nói...

Anh Hùng thì chưa dám nhưng ở cố vài năm nữa ( Sáng đến cơ quan uống trà tán phét thôi )chờ người ta tháo khoán huân chương chiến công thì em đã có ít nhất cái hạng nhất không thì cũng quân công. Tiếc quá hè!
KV.K7

Nặc danh nói...

Quả thật mình cũng chẳng biết cái cậu này là cậu nào!!!
KQ

Nặc danh nói...

Có gì mà AE bức xúc thế nhỉ? Mọi chuyện đều có giá của nó cả. HC LĐ giá ...tr., phiên ngang ra chắc cũng bằng HC CC, nếu tính nhân lên thì sẽ ra giá các loại khác thôi. Mọi thứ đều có thể ... Kinh tế thị trường mà!
Nghe nói tụi Mai Linh đang tiến hành rước 200 AH thời kỳ đổi mới đi xuyên Việt ra dự 1000 năm. Ko biết ông này có phải AH LLVT thời kỳ đổi mới ko nhỉ, để tụi nó rước luôn, chớ nếu ko có cái "thời kỳ" là trều đấy!
Hi hi..

HMK6

Nặc danh nói...

@nặc danh:Thế ô Lê đại cương với TT làm đề nghị phong AHLLVT thời đổi mới đi, ACE K4 sẽ ĐN QH xem xét có khi phong AH , để chị NTDoan trao tặng trong LKN 45 năm TLTVHQĐ NVT luôn nhỉ?

AK7 nói...

Chắc ôg nặc danh này cũng ở vị trí đang bị mỏi cổ,tức là phải ngửa cổ lên hớp tý "Bọt"...nên cám cảnh dùm cho mấy anh 2,3...Đừng lấy băng keo bịt miệng người khác chứ.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Nặc danh: AK7 là bây giờ khiêm tốn đấy. Mấy chục năm trước hắn là AK47 cơ :-) Hồi ấy mới khiếp!
Mà AK7, hắn nói cũng có cái đúng đấy chứ.

Nặc danh nói...

Bất độc,bất anh hùng.Anh em ta có thằng nào độc đâu mà bói ra anh hùng thời nay.
HQK