Thứ Sáu, tháng 8 20, 2010

Đọc tin... đau hết cả người :-(

Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho GS Ngô Bảo Châu
Sáng 19.8, bộ Giáo dục – Đào tạo đã gửi sang Ban Thi đua khen thưởng trung ương hồ sơ đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho GS Ngô Bảo Châu.
...
Theo ông Trần Quang Quý - thứ trưởng bộ GD-ĐT, việc đón tiếp GS Châu trở lại Việt Nam sẽ được tổ chức trang trọng. Dự kiến sáng 29.8, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, bộ trưởng bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận... sẽ ra sân bay Nội Bài để đón GS Châu.
Tối 29.8, lễ chào mừng sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tại buổi lễ này sẽ công bố quyết định khen thưởng của Đảng và Nhà nước trao tặng. Dự kiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ có buổi tiếp GS Châu trong thời gian ông lưu lại VN.
(?)

27 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Thấy người sang bắt quàng làm họ"
Ca dao tục ngữ Việt nam
Bảy tàng

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái này gọi là "hớt váng".
Nhưng mà khổ, cái "váng" này chất quá, mình đã không làm ra thì chớ, mà cũng chả "xơi" (tiêu hóa) được.

Nặc danh nói...

Cái công trình của em Châu chắc các vị trong bộ cũng biết chứ nhỉ, ấy vậy sao trước khi em nhận cái giải này mà để nha nước phong cho cái chức danh tương xứng với học hàm, học vị chắc phải chạy mệt lắm các bác nhỉ. Bây giờ thì ở VN em sẽ có tất tật, xưng đáng lắm nhưng chán vì cái kiểu té nước theo mưa này lắm.
KV.K7

Nặc danh nói...

Em mạnh dạn đề nghị em Châu về làm phó thủ tướng luôn. theo mưa luôn.

TQtrung nói...

có anh sờ gối nó, xui nó về lấy tiếng, trả lương 5 triệu, nó khoái quá, chắc sắp về đấy.

VNQ nói...

Chắc chắn bản thân người trong cuộc đâu có muốn thế. Một việc làm phản tác dụng.

Nặc danh nói...

Phong làm phó TT phụ trách v/đ bauxite & ĐSCT ! Đỉnh cao TT wá !?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bảo Châu bị mấy ông thích đánh trống lấy ra làm cái cớ thôi. Mình lại một phen điếc tai gai mắt.
Xem ra các cháu teen nhân dịp này khoác cờ sao vàng lượn xe máy quanh Bờ Hồ còn có lý hơn :-)

Nặc danh nói...

Cái này người ta vẫngọi là "Thấy người sang bắt quàng làm họ" , thật ngửi ko vô .
HH

TQtrung nói...

Thằng Hồng H nó nói leo theo ông Bảy Tàng, mà ông bảy tàng là ai vậy cà! BT có phải là Bạn Trỗi không?
12 năm giáo dục, trong nền toán học đang trượt dốc, nếu không qua Pháp học thì cậu ấy đã phải dùng tiền để mua một cái bằng tiến sỹ rởm như ông cán bộ tỉnh Vĩnh phúc, bây giờ khi ông công dân Pháp ấy đoạt giải thì gân cổ lên ca ngợi, nay mai còn được tặng huân chương Sao vàng đấy.(thực ra nó còn xứng đáng hơn thế)

Nặc danh nói...

Choáng !

tualinh nói...

Kể từ Đặng Thái Sơn tới nay đã là ba chục năm,ở nước Việt lại xuất hiện một nhân tài đỉnh cao : GS Ngô Bảo Châu, lần này trong lĩnh vực toán-đại số.
Cả Hai Ông đều là niềm tự hào cao độ của đất nước.
Cả Hai Ông đều được đào tạo ở nước ngoài với thầy giỏi.
Và cả Hai Ông (ít nhất là tới giờ) đều không sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

Và Sau Đặng Thái Sơn thế giới cũng không cho là nền âm nhạc Việt Nam đã có bước nhẩy vọt. Cũng như thế , sau giải thưởng Fields của Ngô Bảo Châu nền toán học cũng chưa thể sánh với toán Pháp,toán Nga...
Đó là những sự thực hiển nhiên.
Cả Hai Ông đều có thể gọi là 'nhân tài kiệt xuất',thậm chí 'thiên tài',còn nếu gọi là 'người có công' với nhân dân Việt Nam thì e rằng chưa xứng đáng, đặc biệt là với GS Ngô Châu.
Huân chương Hồ Chí Minh có thể tặng cho ai? trước đây cứ nghĩ là dành cho những người có 'công lớn' với nước Việt,được xếp vào hàng ngũ những học trò của HCM, Nay qua việc đề nghị tặng thưởng của Bô GD-ĐT, mới thấy mình hiểu sai toét?
Ngày xưa khi ĐTS nhận giải Sô-panh và đi biểu diễn một vòng Châu Âu, về nước Ông cũng được lãnh đạo hỏi chuyện. Ông được tặng thưởng danh hiệu NSND ngay sau đó và Huân chương Lao động. Mà đều có lý do xứng đáng cho việc thưởng đó,ngoài lý do tài năng.
Ồn ào quá lố là biểu hiện của thói huênh hoang,khoe khoang vô lối, ko những gây phản cảm cho mọi người mà có khi còn làm người được tung hô 'khó xử' với công luận.

Nặc danh nói...

Không biết huân chương Hồ Chí Minh tặng cho đối tượng nào (?). Em nghĩ các bác Trỗi mình cũng nên tìm hiểu xem gia tộc Bảo Châu có ông nào là Trỗi không, nếu có, ta tặng cho Bảo Châu cái huy hiệu Nguyễn Văn Trỗi cũng được đấy.
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

Thời đại đánh giá lại các giá trị. Huân chương HCM vốn nặng về tôn vinh công lao tạo nên vị thế đất nước, nhân dịp này có thể đã được đánh giá lại thành một thứ đồ vật trang trí nhiều hơn?

TQtrung nói...

Trong cái thực trạng của Bộ giáo dục hiện nay thì việc đề nghị tặng Huân chương hay phong này kia là điều mà các vị ấy đang cố làm, nếu được chấp nhận thì BGD sẽ có lý do huênh hoang với thiên hạ về cái thành tích không có thật là đã đào tạo nên một Tài năng lớn cho đất nước.
Vực được uy tín của BGD lên thì công lao của Ng. bảo Châu "xứng đáng" được nhận Huân chương Sao vàng. hé hé!

TQtrung nói...

TL@:
Thực ra một trong hai ông ấy nhảy sang một lĩnh vực thực tế hơn là chính trị-trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, đưa đất nước ra khỏi cảnh hỗn loạn hiện tại thì tốt biết mấy!

Nặc danh nói...

Bác Tt quên là mấy tháng trước bác Nhân nói các bộ trưởng GD từ 75 đến nay phải chia sẻ trách nhiệm vì sự xuống cấp của GD VN à. Bây giờ Châu làm vinh danh nước nhà thì cái tự hào không phải là các vị lãnh đạo GD hôm nay mà là 20 năm trước chứ.

Nặc danh nói...

Xin lỗi vì ko đọc kỹ nên comment giống 7Tàng
HH

Nặc danh nói...

Ngày 6.6.47 HCT ký sắc lệnh 58/SL lập 3 loại huân chương. SAO VÀNG, HCM,ĐỘC LẬP.
SV có một hạng tặng người có công đức vĩ đại với dân tộc. ĐL có 3 hạng tặng người có công lao đặc biệt trong kháng chiến và kiến quốc. HCM có ba hạng tặng người tài đức có công với dân tộc.
MK

Nhat Trung nói...

Các bác ơi!Nên bình tĩnh xem lại tin đó trên báo SG Tiếp Thị có đúng ko?Chứ nghi lắm,trước đây bạn NTN cũng có mời GS Châu về nước làm việc đâu thế mà các báo đưa tin đó đấy.Rồi đua nhau bình luận,bàn tán...Rõ chán!Chẳng lẽ Nhà Nước ta lại như...ý kiến của BT.
Hãy đợi đấy!

Nặc danh nói...

@NT: Không còn nghi ngờ gì cả.báo chí nó săn tin đúng đấy,sẽ trao cho GS Châu Huân chương HCM,còn không có hạng đâu MK ơi!Nhưng đúng là hết biết!Phong cấp,chức cho GS Châu thì khác ,đằng này "nó chơi toán" lại được tặng HC HCM thật vô lý!Người mang vinh quang về cho Tổ quốc thì cùng lắm là tặng HCLĐ THÔI/TBK4

TQtrung nói...

Nhất Trung@:
Đề nghị tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Ngô Bảo Châu
Cập nhật lúc 14:30, Thứ Sáu, 20/08/2010 (GMT+7)
,- Ngày 19/8, ngay sau khi biết tin Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Fields, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã gửi công văn và hồ sơ sang Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho GS Ngô Bảo Châu.
http://vietnamnet.vn/giaoduc/201008/De-nghi-tang-Huan-chuong-Ho-Chi-Minh-cho-Ngo-Bao-Chau-930450/
tin đăng trên VN NÉT

Nặc danh nói...

Tui định phát biểu thì TBK4 nói thay mất rồi. Sao lại có chuyện "lầm lẫn" đến mức như vậy chứ?! Đề xuất kiểu này dốt chính trị quá!
TM

TQtrung nói...

Nghe Phó thủ tướng chia sẻ chiến thắng của NG.Bảo Châutại đây)

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi nhớ huân chương HCM trước 75 thì có 3 hạng. Nhưng sau người ta thấy vô lý, có đến ba cụ Hồ cao thấp khác nhau nên bỏ hạng đi.
Thực ra nếu coi tặng huân chương HCM cho những người học trò của Cụ thì hoàn toàn có thể "cháu xuất sắc thì hạng 1, cháu giỏi hạng 2 và cháu trung bình hạng 3". Các thầy vẫn phân loại học sinh mà.

Nặc danh nói...

HC HCM là để tặng cho các học trò xuất sắc của Cụ. Các học trò trực tiếp thì đến nay chắc chỉ còn Võ Đại tướng, như vậy sau này trao cho ai. Còn các học trò gián tiếp thì ... AE mình cũng là học trò của Cụ đấy thôi.
Cứ theo kiểu phân loại của aHT, nhân dịp đại lễ 45 năm, phát cho trường Trỗi vài trăm cái là ok ngay!
AE chuẩn bị khao mừng HC nha!

HMK6

Nặc danh nói...

HMK6 nói vui quá,dịp này chấc ACE mình thỏa sức khao HC ,Không biết "Cụ ở BA ĐÌNH"VUI HAY BUỒN CHO CON CHÁU?/TBK4