Thứ Hai, tháng 8 16, 2010

Kính chuyển k4 Tp HCM

Tôi đưa tin KQ nói về LS Nguyễn Văn Ơn sang mạng Quân sử VN, được một bạn nhiệt tình giúp đỡ, sáng nay ghé NTLS Tp.HCM kiểm tra sổ bộ, xác nhận Có. Nhưng do thời gian không nhiều nên chưa tìm đến phần mộ được.
- LS Nguyễn Văn Ơn
Sanh : 1951
QQ : Quảng Bình
Ngày HS: 20/6/1975
Đơn vị : C4-D1 - 117A

Vị trí:
- M20 = khu mộ của tỉnh Bình Trị Thiên.
- Bông số 1
- Mộ số 1

Vậy đề nghị các anh k4, hoặc bạn Trỗi nào thuận tiện, ở trong đó thử tới tìm xem.
Tôi cũng đang nhờ anh bạn QSVN.net ở Nghệ An tìm thông tin về ông Nguyễn Thái Sơn.
Địa chỉ: ông Nguyễn Thái Sơn, thôn 3, Mỹ Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Nhà cách đường 1 chỉ có 3km đầu cầu phía Nam sông Gianh. (Chưa xin được số điện thoại, sẽ thông báo ngay khi có)
Nhân đây thay mặt bạn Trỗi xin cám ơn Yến Thanh QSVN.net đã giúp đỡ chúng tôi việc này.

29 nhận xét:

Unknown nói...

@ K4 TP HCM:Đây là việc làm rất có ý nghĩa Nhân ngày Hội trường năm nay!Chúng ta đã bỏ nhiều công sức vì bạn ta,còn một chút nữa thôi ,Hãy cố gắng lên!Đề nghị BLLK4 TP HCM hãy mau lên NTLS TP để xác minh và thắp nén nhang cho bạn,dù có thể không phải là bạn Trỗi!/TBK4

Nặc danh nói...

Ngày HS: 20/6/1975
Có chính xác ko? Ở mặt trận nào?

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc chỉ có một Nguyễn Văn Ơn mà lại trùng thêm một vài đặc điểm khác. Tam sao thất bản, phải sẵn sàng tin là cái mình có chưa chắc đã là đúng :-)

Nặc danh nói...

Tin rất hay,việc tìm mộ Nguyễn văn Ơn ở nghĩa trang TP cũng không phải là khó khăn. Hướng tìm ông Sơn xác định là quyết định, nên tích cực kẻo vuột mất cơ hội. Tôi cũng nghĩ như HT, ta cứ theo một hướng có khi trật mất. Nói thật thông tin Y.Trình gâp Ơn Năm 72 ở Cửa Việt làm tôi hơi áy náy. THứ nhất vì trí nhớ thằng này vào loại phọt phẹt, thứ hai tôi mấy lần nhắc hắn tìm cuốn nhật kí để xác quyệt, hắn cứ ừ hử...dâm ra chán.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Vấn đề là thông tin về ông bố của Ơn có đúng hay không?
Bạn Trỗi nhiều khi có biết gia đình của nhau đâu, trừ khi ở cùng khu tập thể.

Nặc danh nói...

Cảm ơn anh em QSVN đã quá nhanh giúp ta! Mọi việc, đúng như HThành nói, phải thật thận trọng nhưng cũng phải thật nhanh chóng. Song vẫn hy vọng có khả năng trùng nhau giữa NVƠn đó và NVƠn của chúng ta.
Đạt bột nói, cũng còn có kênh Phòng Chính sách QK7 nữa vì F2 thuộc QK7.
KQ

Nặc danh nói...

Lính Trỗi gặp nhau ở chiến trường làm sao quên được. Các bác K4 gặp tìm bác Y.Trình đi,một chi tiết nhỏ cũng có ích rất nhiều trong việc tìm kiếm về tung tích liệt sĩ.
KV.K7

TQtrung nói...

Tôi xin tóm tắt lại kết quả và việc cần làm thế này:
1: Thông tin từ phòng LĐTBXH Quảng bình trùng hợp với thông tin thu được từ Thành viên QSử, đã có mộ của LS Nguyễn văn Ơn sinh năm 1951 (trùng hợp).quê quán:Quảng bình(trùng hợp) đơn vị:E117a sư2 Đặc công(trùng hợp).
Nghi vấn:-Tên bố Nguyễn Thái Sơn
-Cấp bậc: Hạ sỹ, ytá
-Thời gian hy sinh:Sau 30-4

Nếu xác định được Ông Nguyễn Thái Sơn (bố của LS Ơn theo thông tin từ PLĐTBXH)là cán bộ quân đội có con từng học trường Trỗi thì LS đó chính là Ơn Trỗi. Ông Sơn đang nghỉ hưu và chắc đã trên 80 tuổi, nếu không xác minh nhanh chắc thời gian không chờ đợi.

dathb136 nói...

Vẫn có trường hợp hy sinh sau 30/4/75.Như vụ nhà thờ Vinh Sơn,Đắc lộ.Đều phải dùng đến đặc công đánh.Nhưng là một y tá hi sinh trong trường hợp này là vô lí.Dân trường ta thường thích ra trận hơn là làm y tá.Trường hợp này phải kiếm gia đình thôi.

Unknown nói...

@K4 Trường Trỗi:Tôi đã điện cho PHThanh ở Nghệ An rồi,ta đang khẩn trương tìm tung tích bạn mình!Đừng đánh mất cơ hội này!Biết Bố ƠN là BS QK4 rồi,Tìm đến PCS QK4 và BV4_QK$ là sẽ rỏ

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ nhỉ, có Thanh bọ đang ở Vinh, trong ngạch QY mà không biết dùng!?

TranKienQuoc nói...

SỬA 1 CHÚT:
SÁNG NAY GỌI CHO ANH HẠNH Ở SỞ LĐ-TB-XH QUẢNG BÌNH THI CÓ ĐIỀU CHỈNH: QQ NGUYỄN VĂN ƠN Ở XÃ MỸ TRẠCH (KHÔNG PHẢI MỘ TRẠCH), H. BỐ TRẠCH, QUẢNG BÌNH.
BỐ: NGUYỄN THÁI SƠN, VỀ HƯU (HỌ KHÔNG RÕ ÔNG SƠN CÓ LÀ BÁC SĨ QUÂN Y HAY KHÔNG).
HƯỚNG ĐI CỦA THỦY: HỎI QK4 LÀ "OK".

TQtrung nói...

Số điện thoại ubnd xã Mỹ Trạch:

052 3866 401
Ai nhiệt tình gọi về hỏi tý.

HữuThành.Nguyễn nói...

Gọi rồi.
Hỏi ông cán bộ Xã: "làm sao tìm thân nhân LS, ông bố tên Nguyễn Thái Sơn".
- Hôm nay bác ấy lên đây có việc, anh nói chuyện luôn này.
Hỏi ra thì đúng là bố của Ơn, chính ủy một ĐV thuộc BTL Trường Sơn, nghỉ hưu đã lâu.
Hôm nay ông cụ không mang theo điện thoại nên tôi chỉ cho số của tôi để về nhà nhắn lại số. Rồi tôi sẽ báo để anh em thăm hỏi.
Địa chỉ: ông Nguyễn Thái Sơn, thôn 3, xã Mỹ Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Qua sông Gianh hỏi đường về Xã (lối đi Ba Trại). Cách đường 1 3km.

Nặc danh nói...

HT ơi ! có thiệt là bố của ơn không?mừng quá.Thông tin tiếp nhé.
DS

TQtrung nói...

Chính xác trăm phần trăm, như vậy các bạn Trỗi tp HCM nặng lòng với bạn bè có thể yên tâm đến thắp cho Ơn lươn một nén nhang, thay mặt cả anh chị em ngoài Bắc cầu mong cho nó sớm siêu thoát nhé!
Tiếc là trong câu chuyện TQ không kịp hỏi chi tiết vì quá bất nghờ(gặp đúng ông Sơn lên xã có việc)chắc là hương hồn cu Ơn đã phù hộ cho việc tìm kiếm của chúng ta có kết quả. Từ từ rồi chúng ta sẽ biết cụ thể hơn.

Phú Hòa nói...

Như vậy là Ơn của khóa mình sẽ được mọi người đón về trong tình bạn chân thành. Cám ơn H.T cùng các bạn bè Trỗi và bên QSVN.

Unknown nói...

ƠN nơi!Chúng tao đã tìm thấy mày rồi!Thế là Bạn Trỗi K4 đã tìm được mày,mong mày yên nghĩ nhé,có dịp tao vào TP HCM sẽ đến thắp nén nhang cho mày sau!Đề nghị BLLK4 TP chuẩn bị đến ngày Hội trường thăm ƠN luôn nhé!/K4

TQtrung nói...

Công nhận mình tử tế! bày mưu hỏi 1080 tìm bố Ơn mà không thấy ai hỏi mình đành hỏi lấy, hôm qua gọi 1080 hỏi số của xã Mộ trạch nó bắt đợi nửa tiếng rồi bảo chú ơi máy cháu shut down rồi, hỏi sao sắt đao nó bảo cháy máy vì tìm Mộ trạch cho chú mà không có, sai một ly chạy một dặm là vậy đấy! hôm nay có tên chính xác là Mỹ trạch thì hỏi nó cho số luôn, may không bị bắt đền!
Cũng định gọi vào hỏi luôn nhưng nghĩ lại thấy định cho mấy anh ban liên lạc mới lấy điểm thì tốt hơn, hề hề! hoá ra bố Thành bố ấy sốt sáng quá, nhưng may mà gọi lúc ấy lại gặp được ông Sơn chứ gọi chậm tý nữa chắc còn lằng nhằng chán, nghĩ lại thì thấy có khi mình sai, mấy anh trong ban LL mà không có thời gian xem bờ nốc thì hoá ra mình công cốc, vậy biểu dương TQ phát!

VNQ nói...

Bác Tt thì biểu dương TQ "phát!", e thì được bác TQ chia vui "phát!". He! he! đã quá!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông Thái Sơn đồng ý về nhà sẽ nhắn số điện cho tôi. Giờ vẫn chưa thấy đâu. Một mối nối mong manh.
Hồi chiều không nói nhiều vì bên kia là máy của UBND. Ông Sơn cho biết Ơn là đặc công nước nhưng chuyển sang cạn. Trường hợp hi sinh tôi có hỏi qua, nhắc tới sau giải phóng. Ông có giải thích gì đó mà chưa nghe ra.

Nặc danh nói...

MỪNG QUÁ ƠN ƠI!
KQ

TQtrung nói...

Ờ ! mừng thật, nhưng giá mà KQ đừng ham ông to trên tỉnh mà gọi về ông xã bé thì chắc là mừng sớm hơn.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tt: lại nâng quan điểm rồi. Hi vọng sớm có tin của anh em trong kia.
Sáng nay tôi lại gọi lại UBND xã, nhờ họ nhắc gia đình Ơn cho cái liên lạc.
Tôi sợ trong ấy ông cụ đọc được lời vàng của q.trung bên QSVN "lộ thông tin LS ít thôi kẻo kẻ xấu lợi dụng". Có khi trong ấy đang phân tích xem có phải kẻ xấu đang tiếp cận? Hé hé...

Nặc danh nói...

Vừa đi thăm mộ Ơn về. Đúng như chỉ dẫn. Năm anh em trên một chiếc xe: Dương Minh, Trung Liêm, Dũng Sô ,Hà mèo và lái xe.Anh em thắp hương,"ăn" thuốc và uống rượu với Ơn. Vì kẹt thời gian nên không đi thăm các bạn khác được,hẹn sau vậy.Tin, ảnh sẽ có phóng viên Hà mèo đưa.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Đang chờ đây!

VNQ nói...

Đáng lẽ bác DS uống rượu với bác Ơn phải "chưa say chưa về", thế mới đã sau hơn bốn chục năm ko gặp nhau. Bác về sớm quá!

TranKienQuoc nói...

Trung nói sai, có bệnh phải vái tứ phương chứ. Gửi thư của anh Vinh đi cả 3 nơi và phải chờ trả lời. Không ngờ nơi sát nhất lại là Sở Lao Thương QB. Vì ghi thông tin là Mộ (vì hay nghe Mộ Trạch), sau hỏi lại thì mới biết là Mỹ.
Tóm lại mỗi người 1 chân 1 tay nên nanh thế trong vụ này.
Quá mừng!!!

Nặc danh nói...

Hoan hô K4,đặc biệt BLLK4 tại TP HCM và HMK6 đã lên thăm bạn ƠN tại nghĩa trang Tp,thế là có thêm 1 Đ/C để dến rồi,chỉ tiếc là không kết hợp thăm mộ LM TânK3,và Võ DũngK5...!Cảm ơn các bạn DMinh DS Trung Liêm và HMK6!/TBK4