Thứ Bảy, tháng 1 23, 2010

Ca nhạc theo yêu cầu

Đường tôi đi dài theo đất nước
Trương Tấn Hùng


Tình cờ hôm nay một anh bạn đến chơi. Anh bạn này ít tuổi nhưng hoài cổ có khi còn hơn mình. Chia sẻ với nhau về việc những bài hát "hoài cổ" không thể nghe được vì phối khí mới, ca sĩ mới, không nghe được. Những bài hát đã thấm vào người thủa trước, nghe thủa này hát, không vô.
Cậu khoe có khoảng 60-70% các bài hát trước 75. Sẽ xin hết, và mở mục ca nhạc theo yêu cầu. Cám ơn NQN đã và sẽ cung cấp các bài này.
Trước mắt mới có gần 30 bài của Bích Liên, giới thiệu trước một bài.
Buồn một nỗi cậu nói chưa tăm được bài "...ta vượt trên đỉnh núi cao Trường Sơn..." mà mình hay hát tập thể ở Trại Cau 1965.

9 nhận xét:

N.TV nói...

Tôi cũng "nhúng " vào ôtô toàn những bài loại này (MP3). Nhưng đại đa số đều là phối khí mới . HT có cách gì đưa cho nguyên bản thì tuyệt vời.

HữuThành.Nguyễn nói...

Qn: khi nào về thì lấy thôi chứ bài MP3 cũng hơn 3MB/bài rồi. Mà theo anh bạn nói thì nhiều lắm. Tân Nhân, Thương Huyền, Quốc Hương,... có cả.
Cả một sự công phu của bọn chúng rình ghi lại chương trình "những bài ca đi cùng năm tháng" và ca nhạc theo yêu cầu trên Đài TNVN. Đáng trân trọng nhỉ.

N.TV nói...

Quá là trân trọng . Hẹn ngày về để "nhúng".

TQtrung nói...

Tôi tìm Bước chân trên dãy Trường sơn nhưng chỉ có lời chưa có nhạc, đây là lời bài hát :
Bước Chân Trên Dãi Trường Sơn
Sáng tác: Vũ Trọng Hối
Thể hiện: Tốp Nam
Ta vượt trên miền núi cao Trường Sơn.Đá mòn mà đôi gót không mòn.Ta đi nhằm phương Nam,gió ngàn đưa chân ta về quê hương.Quân về trong gió đang dâng tiều lên.Máu thấm đường ta đi lẫn mồ hôi rơi tình quê tha thiết .Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình.
Xưa Trường Sơn rừng vắng núi mù sương. Theo Đảng mạnh chân bước lên đường. Trên con đường ta đi,lũ trào thác xối muỗi rừng vắt núi.Ôi! miền Nam đó dang tay gọi tới. Núi vút thành vách đứng,nắng hè khét đá,rừng khuya
mất lối. Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình.
Ta là con của núi non Trường Sơn. Nối mạch tình quê giữa hương ngàn. Ôi! Núi rừng che ta,núi rừng bao vây quân thù bốn phía.Con đường Nam Bắc thiêng liêng tình nghĩa . Nơi chân trời đang dâng sắc hồng đang lan,lòng ta như nắng. Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình.
Con đường đi lửa máu theo từng giây. Chuyến hàng vào Nam nghĩa thêm dầy.Mỗi thước đường vươn xa,chuyến hàng ta vô góp phần chiến thắng. Tấm lòng miến bắc đang mong chờ ta.Tiến dưới cờ chiến thắng,quyết giành thống nhất,đời cao tiếng hát. Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình.

EGK9 nói...

Ở cái Website này có nhiều bài hát cũ do những ca sĩ quen thuộc của chúng ta ngày xưa hát. Tuy không đủ được hết nhưng hy vọng là mọi người cũng sẽ tìm được vài bài mình thích

http://www.nhaccachmang.net/nhac/#Home

Còn ai quan tâm đến nhạc Nga -Xô viết thì mời vào đây:

http://www.sovmusic.ru/

Còn cái trang này thì có thể tìm bài hát rất nhanh

http://www.30s.vn/

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng bài này mà nghe ở đây mới kinh dị chứ!

HữuThành.Nguyễn nói...

@EGk9: trong NhacCachMang chỉ có tuyển "những giọng hát huyền thoại" là nhiều người hát cũ thôi. Có khi đây cũng là một nguồn của anh bạn thu gom.

dathb136 nói...

Nói chung bài cũ hay bài mới đều nhắc chúng ta một thời thanh niên sôi nổi và hào hùng.Nhưng bài hát cũ do kỹ thuật thu âm hồi đó chỉ có mono nên nghe không nét lắm?Nhưng dù sao nó cũng góp một phần thôi thúc thanh niên lên đường, làm cho đường ra trận trở nên thơ mộng hơn.

dathb136 nói...

Hồi mới giải phóng.Có một thanh niên ở SG nghe những bài hát này phát hàng ngày đã nói đại ý:"Lính SG thua trận là đúng rồi!Suốt ngày nghe Chế Linh não nề hoặc kích động nhạc Hùng Cường-Mai lệ Huyền ca ngợi người hùng mặc áo lính.Nên đám lính SG chỉ thích tán gái,sợ ra trận.Thanh niên thì trốn lính".