Chủ Nhật, tháng 1 10, 2010

Cứu "bồ"

Lâu lắm các ông bồ Tây, bồ Ta không nói chuyện "bồ", chắc đang mong "bịch" như hạn mong mưa. Giật tít kiều này chắc "gặt" bẫm.

Hôm qua anh QT thư cho tôi, than rằng chắc có lẽ anh bị "ngành" theo dõi hay sao mà xuất hiện những lời nhắn nặc danh vào trang riêng của anh ấy. Cái trang riêng này dùng để chất chứa nỗi lòng mà nếu thả hết sang Bạn Trỗi có thể gây lụt nặng.
Người bị tình nghi ban đầu là tôi, vì mang danh TQ. Nói, anh không để ý cái trang riêng của anh thì chính anh là TQ chứ. Đến đoạn ấy thì QT lo.


Hỏi người ta nhắn gì? Ông ạ họ bảo tôi "đừng cực đoan, phải ôn hòa". Quái, trang riêng của QT toàn chuyện chiến đấu, chuyện xóm, thơ thẩn, vài bài đã sang Bạn Trỗi. Có gì cực đoan?
Thôi chết, ông QT có mấy bài gần đây bên Bạn Trỗi, Út Trỗi liên quan thế sự. Chắc ông bạn nào muốn làm ơn không lộ diện nhắc nhở riêng ông QT (thằng này đáng cứu) nên chuyện ở bên Đông lại cho nhận xét bên Tây. Kín võ, chỉ thấy đuôi mà không thấy đầu, làm cho anh QT nhà mình hơi bị tốn thuốc điều hòa huyết áp. Anh đã tính xóa béng cái trang riêng đi cho khỏi rắc rối. Kiếm cho mình cái lỗ, không kể chuyện ông vua có cái tai lừa mà cũng bị nhắc nhở thì khổ quá đi chứ.
Tôi phải phân tích cho anh QT nếu nhà dịch vụ mà để cho "ngành" vào nhắc nhở được như thế thì mất hết uy tín làm ăn. Mà Google đâu có phải thương hiệu tầm thường, trị giá cả chục tỉ đô đấy. Với lại anh cực đoan với "bạn" đâu đã tệ bằng người ta cực đoan với "ta". Mà lời góp ấy chắc chắn chỉ của người được anh mời xem trang riêng thôi, xem lại đi. Có phải tất cả anh em Trỗi đều được anh mời đâu.
May quá anh QT hồi tâm chuyển ý, không hiểu vì nghe ra, hay vì thuốc tốt, không lấp cái "lỗ nói" ấy đi nữa.
Đấy, cứu bồ. Cứu qua rồi phải cứu lại. Thôi thì ghi lại để ông bạn quý giấu tên biết anh QT cũng trân trọng lời góp ý lắm, dù hơi coi thường anh một tí.

(Bài viết có tiết lộ một ít thông tin riêng tư, chưa xin phép anh QT. Nếu anh không hài lòng thì góp lời vào đây, đừng góp bên anh mà tôi không đọc được).

10 nhận xét:

N.TV nói...

QT thế mà sướng ! Trang riêng của tôi chẳng có ma nào thèm vào ngoài TQ.

LêThanh nói...

bác QT "hồi tâm chuyển ý" "vì thuốc điều hòa huyết áp" rất đắt đấy.

TQtrung nói...

ổ cứng của tôi chỉ có 40G, không đủ chứa đủ thứ tạp pí lù đành chơi trò gửi nhờ vào blog để lưu trữ, chẳng có ý to tát gì, vốn vẫn biết cái thùng rỗng là cái thùng kêu to,chí đã cùn như cái chổi rách, thế mà cũng có vài lời comment coi mình như trẻ con thì cũng hơi bực một tẹo, no vấn đề, nhân tiện mời bạn bè lúc nào rỗi rãi ghé thăm blog của tôi tại :
http://tqtrungblog.blogspot.com/
Bên đó chỉ là nơi lưu trữ bài viết của tôi cho có hệ thống thôi, không có chuyện ăn to nói lớn. hề hề...

HữuThành.Nguyễn nói...

Này ông QT! Tôi là tôi rất phản cảm với cái ảnh hình bầu dục của ông. Trông nó cứ thiêu thiếu cái gì như hương như khói. Ông sửa lại cho anh em nhờ, khỏi hãi.

TQtrung nói...

Vâng! thưa ông TQ ,đẹp thế mà chê! đã đổi rồi .

OngNgai nói...

Em vừa qua thăm nhà bác QT, có thấy comment nào đâu ngoài 1 cái của bác bachai.

ĐN.K7 nói...

He he, thằng em tính nói điều đó từ bữa bác ấy sửa ảnh nhưng lại sợ bị mắng, nên tự nghĩ thôi cũng giống kiểu hình quý tộc ở châu Âu thế kỷ trước.

HữuThành.Nguyễn nói...

@KV: ban đầu anh QT để chế độ chủ blog kiểm duyệt nhận xét trước khi cho đăng. Cái nhận xét trước của ông nặc danh (đừng cực đoan) anh ấy đã xóa đi. Chắc ông nặc danh thấy lời nhận xét không được đăng lại "bắn" tiếp phát nữa "phải ôn hòa". Lời nhắn này đến đúng lúc ngay sau đó anh QT chuyển blog sang chế độ nhận xét được đăng ngay không qua kiểm duyệt. Thế là cái lời nhắn kia nó vẫn nằm đấy mà anh QT lại không mở ra được vì nó chỉ dành cho trạng thái quản trị cũ (kiểm duyệt). Anh QT thấy thế hoảng, tưởng là có thằng quyền cao hơn nhắc nhở ý thức công dân.
Sau đó với suy luận như trên, anh QT chuyển lại về chế độ kiểm duyệt, thì xóa được lời nhắc nhở ấy đi rồi. Bây giờ lòng lại nở hoa :-)

VNQ nói...

Bác Tt cứ để ảnh cũ là em xin đặt "nick name" cho bác là T "quý tộc":-)

Lê Tự Thành nói...

Có người quan tâm tới blog là quí háo đấy. Có nhận xét vu vơ một chút thì ... cũng cìn thua ở vườn treo. Chứ ngành nào mà quản hết những cái "lỗ nói"? Quẩn kiểu đó thì quả là việc ngu nhất có thể làm. Phải xúi bẩy "khổ chủ" nói hăng hơn để mà ... có việc làm chứ?
TT