Chủ Nhật, tháng 7 26, 2009

Kỷ nguyên đầu trọc?

Tự hào mà nói dăm năm trước mình đã khởi đầu cho trào lưu đầu trọc nở rộ hiện nay. Chả thế mà trên Tiền Phong mạng hai bài liền nhau đều nói về người đầu trọc.
Hi vọng mươi năm nữa trên báo chỉ thấy toàn là đầu trọc.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

TQ đưa nốt cái ảnh mặc áo vàng ở ĐN lên cho rầm rộ
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Đang nói tới những người nổi tiếng được lên báo thôi. Chứ đầu trọc đường phố thiếu gì, kể cả thằng "áo vàng ở ĐN" nữa.

Nặc danh nói...

Nhân ngày 27.7 :
Tướng CA Nguyễn Đình Ngọc khi sinh thời có nói : " Cắt đầu trọc , tóc ngắn có thể tăng được diện tích trao đổi thông tin của não. "
Ông cắt tóc rất ngắn,tóc lại thưa,phần tóc sau gáy ông bảo thợ cạo sạch , ông thường đội mũ mềm, trong có lót một tờ báo.
Ông đã nói chính xác đến tháng mất của bố tôi ( 8.86) ngay từ tết âm 1986 ( Ông nói :Tháng Tám tới, một tai nạn lớn nhất sẽ đến với nhà mình. Ông bảo em Mai tôi dời ngày cưới dự định vào tháng 8 lên tháng Tư.)
Trước ngày bay,tôi đến chào ông ở BV 198 ( hai ngày trước khi ông mất), ông vẫn say sưa về một cách chữa ung thư gan mới của 108 ( nôm na gọi là bơm dấm vào gan ), vẫn bảo Vinh làm tốt việc nọ việc kia. Không biết ông có biết trước được tháng 5 năm ấy là tháng định mệnh của mình không ?!
Nhân 27.7 và chuyện " Đầu trọc " viết mấy dòng về ông,một con người ,như bút tích của ông TQ Bửu nhận xét về N Đ Ngọc :" Một nhà khoa học uyên thâm và một con người dễ mến. "
Ở trên trời cao , cầu mong chú được thanh thản.
TV

HữuThành.Nguyễn nói...

Sau này anh Nguyễn Đình Ngọc còn là một người hoạt động tích cực cho Tin học Việt Nam. Năm ngoái Hội thảo QG về phần mềm mã nguồn mở, bàn về lấy tiêu chí nào trong khi các hướng đều bế tắc. Cuối cùng chọn "giáo dục" thì có người nhắc ngay "sinh thời anh Ngọc nói PMNM phải từ giáo dục và vì giáo dục". Bây giờ thì Bộ GD đã có chính sách rõ ràng về ứng dụng nguồn mở.

Nặc danh nói...

Đàn ông Mãn Thanh cũng đầu trọc 80%.