Thứ Tư, tháng 7 01, 2009

Dư âm cuộc gặp (1)

Thật khó để kể về một cuộc gặp, đặc biệt là cuộc này. Bởi đấy là những cái nhìn, những khuôn mặt sau 40 năm không có dịp cùng tụ tập, là những câu chuyện rải rác trong thời gian xa tít tắp được kể ra, là sự cảm nhận quanh mình vẫn là những con người ấy,... Đấy là một sự chung đụng khó có thể kể bằng lời.
Nếu có thể đưa ra một nhận định thì cuộc gặp đã bắt đầu từ khi những đoàn lên đường sớm bắt đầu chuyến đi của mình. Đoàn chúng tôi đi để kết hợp thăm thú các nơi. Trên đường lâu lâu lại nhận được cuộc gọi của những người phải bỏ lỡ chuyến này, hỏi thăm, nhờ chuyển lời chào,... giọng đầy nuối tiếc. Rồi tin cập nhật về nhóm này đã đến, nhóm kia đang ở chỗ nào,... Bởi thế chúng tôi cũng bỏ qua mấy điểm du lịch Bạch Mã, Bà Nà mà đến điểm hẹn sớm gần một ngày so với kế hoạch, sau khi được Trần Chí đưa đi thăm "một chùa (Thiên Mụ) hai lăng (Khải Định, Tự Đức)" mà theo cậu là điển hình Huế. Chắc mọi người đã xem nhiều ảnh về những nơi này, có đưa thêm ảnh vào đây cũng chỉ để minh họa mà thôi.

Trời trong veo, nước trong veo, cụ cắm mái chèo, trên dòng Hương Giang (vô phép)

Chùa Thiên Mụ nằm bên sông Hương, nơi hợp dòng Tả Trạch và Hữu Trạch. Nhìn lên Hữu Trạch.

Thủy tạ trong lăng Tự Đức.

Tạm biệt Trần Chí, rời Huế chúng tôi leo đèo Hải Vân. Doi cát Lăng Cô dưới chân đèo.
Đến Đà Nẵng vào ngay Nhà khách 120 do HHDũng chuẩn bị. Sớm một đêm nhưng chúng tôi cũng được thu xếp chỗ nghỉ chu đáo.
Các cuộc gặp gỡ bắt đầu, với các nhóm và các khóa. Buổi tối PHThuận mời anh em đi ăn bánh ướt cuốn thịt chấm mắm nêm đặc sản quê nhà. Rồi các cuộc nói chuyện bên li cà phê,... tới khuya.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thấy tị với TQ chút chút, cũng muốn viết, muốn hình lên cho hoành tráng, mà mần chẳng xong, tiếc vì có tay phóng viên TM miền tây lỡ chuyến, cho nên cánh phía Nam đi có vẻ âm thấm.Âm thầm nhưng vui , háo hức lắm .
Nguyện vọng của nhiều " thằng" muốn thiết kế nhiều chuyến khác(chỉ vì lo quĩ thời gian càng ngày càng teo lại).
Đinh chính lại một chút cho nó danh chính: Trần Chí tên chính xác là Trần Quang Chí,tên bantroilà Chí (hâu);tên này có tuồng tích,các bạn cứ tìm hiểu, nó xuất hiên khi ở Ytrung.
Cảm ơn những bạn đã đề xuất, và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc hội ngộ lịch sử này,cảm ơn những bạn đã dự và chưa dự được và đặc biệt là các bạn K9 .Có một cảm nhận rằng đây không phải là cuộc hội ngộ của riêng K4, mà đó là cuộc hội ngộ của Bantroi,điều này làm tôi rất xúc động.
DS

Nặc danh nói...

DS oi, cam nhan cua ban la chinh xac. Chi co gan 50 nguoi la K4 ma toi Thu bay tham du hon 100 nguoi, toi Chu nhat con gan 80 nguoi hoi ngo. Dieu do co nghia Hop mat K4 da vuot ra ngoai pham vi K4.

Nặc danh nói...

Chào DS, "đường tiếng" của DS thế nào rồi, bọn mình đã về an toàn và vui. Đến hôm nay vẫn háo hức vào Bảntoi để theo dõi tình hình các đoàn, đã thấy một số bọ xuất hiện, nhưng cũng còn nhiều bộ chưa lên tiếng, chắc vì còn bận giao ban lẻ tẻ. Đề nghị một số phóng viên Nhiếp ảnh đưa các sáng tác lên để mọi người thưởng thức.
TTXVH

Nặc danh nói...

Mình thấy cuộc dặp bạn bè nào cũng có ý nghĩa hết và khi về đều có một vẻ náo nức như lắng đọnh lại. Cuộc gặp lần này thì haònh tráng hơn bởi có nhiều người mới gặp lại nhau. Do vậy những kế haọch tiếp theo chắc chắn sẽ được ủng hộ. Đông tất nhiên là ... vui, nhưng ít cũng vẫn vui đấy. Chỉ cần theo dõi và lắng nghe, chờ đợi thông tin cũng đã là niềm vui cho những người không tham dự được.
TT

Nặc danh nói...

TTVH,DS phục hồi 100% rồi đã đilàm ngay thứ 2 .Công việc của mình mà tắt đài coi như tiêu luộn. Bọn mình về nhà an toàn và vui vẻ.Chuyến về Nhất Trung ghi điểm liên tục , được biểu dương.Hai hôm rồi mưa to cả ngày, hôm nay sáng chưa thấy gì.
DS

Nặc danh nói...

DS chiều nay đến tao "sẽ thấy gì"?
TM

Nặc danh nói...

Nhất Trung cũng bị mất đường tiếng