Thứ Hai, tháng 5 04, 2009

"Đừng đốt"

Mọi người biết rồi, đó là bộ phim "dựa theo cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm nổi tiếng và câu chuyện có thật xoay quanh số phận cuốn nhật ký" (Fafim VN giới thiệu). Đúng như thế. Đây là phim kể về cuốn nhật ký chứ chưa phải về chủ của nó, Đặng Thùy Trâm.
Tính cách nhân vật được khắc họa ở mức đủ lý giải tình tiết quanh những cuốn nhật ký ấy.
Với tôi, tiếc vì bộ phim không phải về chính Đặng Thùy Trâm, tiếc vì không được đọc cuốn nhật ký ấy theo một cách khác.
Tôi đã không đọc bản in. Nói cho đúng là không đọc được. Tôi có cảm giác nhật ký là những điều đã biết, đã hiểu. Cuộc sống đã miễn cho tôi những nghĩa vụ mà ĐTT thực hiện. Món nợ này không thể trả. Bởi thế tôi ngại đối mặt với nó.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi chưa hiểu tại sao anh lại nói là .."không thể trả"?
Có lý do chính đáng để nói thế không ạ?

Fansi

HữuThành.Nguyễn nói...

Làm gì để xứng với những hi sinh đó?