Chủ Nhật, tháng 5 10, 2009

Những đứa con của... Tổng hành dinh

Chiều nay xóm bộ đội HD HN, khúc Bắc Sơn đến ĐBP, lần đầu tiên tổ chức cái mà tôi "sến" thành cuộc gặp của "những đứa con của Tổng hành dinh". Tôi tin nếu là của Tổng hành dinh thật thì chắc là còn nhiều.

Không dám thay mặt họ, chỉ với tư cách phóng viên Xóm (chỉ nói sự thật, không gì ngoài sự thật), tôi đưa tin cho những người vắng mặt có thể liên hệ với Ban LL Xóm (gồm Mẫn, Quốc Hùng và Hồng Nam) để thông báo phương tiện liên lạc khi cần thiết (địa chỉ, số phôn,...).

Tin thêm, đâu như họ đã quyết định hàng năm sẽ gặp mặt một lần vào tháng 5. So với Trỗi như thế là quá ít. Bởi Trỗi k4 ở với nhau có 4 năm mà mỗi năm gặp 2 lần, chưa kể hàng tuần giao ban.

Hàn huyên, câu chuyện nhắc tới những người vắng mặt như anh em nhà QT-MN-MP, chị Chung-VC-VT, anh em TT-tk8, chị GiaLiên,... và những kỷ niệm về họ.

Tư liệu cuộc gặp này do dân chuyên nghiệp làm sẽ do Ban LL Xóm quản lý, chưa kể mỗi thành viên là một nhiếp ảnh gia. Bởi thế tôi chỉ xin đưa một ảnh "báo chí" có khá nhiều bạn Trỗi.


9 nhận xét:

TK8 nói...

Nhiệt Liệt chào mừng Đại Hội "BLL Xóm" lần thứ nhất. Số ĐT tui thì HNam có rùi(0909231549), có đóng hội fí thì báo, nhà tui 2 suất, rất mong gặp các vị.

Thắc mắc là chị Mai đi đâu k nhảy vô ứng cử nhiệm kỳ này.

Cứ gọi "BLL Xóm" cho thân thương, "những đứa con của Tổng hành dinh" nghe Gấu wá ! hehe !
---------
* K8TSQ sẽ post ảnh này vào tuần sau.
* Mấy năm trước vô nhà bác Văn lá rụng đầy...bồi hồi wá...nơi tất cả bọn nhóc trong Xóm nô đùa...bắt Cà Cuống...về bị đòn...

HữuThành.Nguyễn nói...

Ban LL Xóm chỉ gồm Mẫn, HN và QH thôi. Còn tất cả đám con cháu là "cư dân" của Xóm.
Việc Dân Trí đưa tin cuộc gặp này là một bất ngờ không dễ chịu với những người tổ chức, chính là Ban LL Xóm. Bởi không biết có nhà nhiếp ảnh Kar đến hành nghề. Trong khi đó đài TH TpHCM được nhờ đến quay video và chụp ảnh giúp đã đồng ý không sử dụng làm tư liệu cho nghiệp vụ nhà Đài.
Đây là cuộc gặp của các gia đình, chủ yếu là thế hệ con, đã từng sống trong khu vực đó, theo sáng kiến của nhóm nay đã trở thành Ban LL. Không phải là cuộc gặp do Văn phòng ĐT tổ chức.

TranKienQuoc nói...

Có 1 thiếu tướng làm phóng viên. Thế mới oách! Thật là hoành tá tràng!

Nặc danh nói...

Còn thiếu nhà các ông Lê Đức Anh, Lê Trọng Tấn, Trần Văn Trà, Nguyễn Văn Vịnh , Hoàng Đạo Thúy,Vương Thừa Vũ, Nguyễn Thiện Kế, ông Hiếu, ông Điển, ông Lê Dung...
Đã có DVD. hỏi Tạ Nghĩa
Tạ Vinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh TV nói quá lời rồi (lần đầu tiên Vinh & Châu đã gặp và chụp ảnh với... Hữu Thành), xin phép anh bỏ đi nhé.

TK8 nói...

- a TiVi thôi phụ trách khối Tây Âu, nay giữ chức TRƯỞNG BAN NHÂN SỰ TỔNG HÀNH DINH, hehe, sao mà a nhớ hết vậy, giỏi wá !

- Tiên sư mấy thèng báo, thuyết minh linh tinh nghe k FÊ - không fải NGUỜI TRONG CUỘC.

- Kịch Liệt tán thành 3 đ/c BLL, mà nói chung, chỉ có tui k Xứng Đáng với vị trí đó: ăn nói Lộ Cộ, Láo Nháo Pháo ăn Xe - BLL cứ ra Chủ Trương, Đường lối là ACE thực hiện. VUI, KHỎE, ĐÁNH CHÉN...là tui OK, chứ đừng có khởi nghĩa Võ Trang như cây đa Tân Trào.
:)))

Nặc danh nói...

Tôi học được cách xưng hô ở ta hiện nay . VD : Thưa đồng chí thiếu tướng , Phó GS, Tiến sỹ KHKT , phó giám đốc viện X, chủ nhiệm đề tài A...chủ nhiệm đề tài Z, chủ nhiệm dự án C,... trưởng tiểu ban D, thành viên tiểu ban nghiên cứu X, chủ tịch hội đồng K.... Nói lưu loát thì thưa gửi mất độ 10 phút.
Nay đem vận dụng gọi anh HT là Nhà báo , Chiến sỹ , anh không chịu, cho là nói quá .
Là TQ, anh không xuôi thì cứ xoẹt một cái là xong anh ạ.
TV

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc lại bài này, mới nhận ra cụ Lê Dung được anh TV nhắc tới. Cụ là người rất gần gũi với cha tôi, ở ngành giao thông.
Nhà cụ và nhà tôi ở cùng trong một tòa thời mới về HN sau hòa bình lập lại còn ăn cơm tập thể. Đã điện thoại nói chuyện với anh Lê Công, nhân dịp này.

Nặc danh nói...

Ko biết cái mùa thu năm Quý Tỵ (2013) có đẹp ko mà các Cụ ( phụ huynh Trỗi) cứ rủ nhau ngao du hoài vậy?