Thứ Ba, tháng 5 05, 2009

Giao lưu k4 ba miền nhân 40 năm ra Trường và nhập ngũ

Chiều tối nay 5/5 đại diện Trỗi k4 ba miền bao gồm anh DM (Ban LL k4 TP HCM), anh HH.Dũng (Đà Nẵng) và Ban LL k4 Hà Nội đã trao đổi và đi đến thống nhất rằng sẽ tổ chức giao lưu anh em k4 toàn quốc tại Đà Nẵng vào cuối tháng 6 để kỷ niệm 40 năm k4 tốt nghiệp trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi và sau đó hầu hết gia nhập QĐNDVN ngày 1/7/1965.

Kế hoạch sơ bộ, đề nghị anh em thu xếp và cho ý kiến.
(Thông tin luôn nổi tại cột bên trái)

Dự kiến như sau:

- Địa điểm: TP Đà Nẵng, KS Bạch Đằng của QK5.
- Thời gian: hai ngày Thứ Bẩy (27/6) và Chủ Nhật (28/6).
- Kinh phí: tự thu xếp ít nhất là tiền tầu xe. Tiền ăn, ở hai đêm sẽ đóng góp theo khả năng và hỗ trợ lẫn nhau.
- Di chuyển: tự tổ chức theo nhóm, khuyến khích đi tầu hỏa, xe chở khách du lịch (Hoàng Long, Hưng Thành, Camel,...) để có an toàn hơn các loại xe "chợ".
- Thành phần: tất cả các anh em k4 và các k khác có điều kiện tham gia đều được hoan nghênh.
- Lưu ý các nhóm kết hợp du lịch xuyên Việt đi đường an toàn và có mặt tại địa điểm chậm nhất là trưa thứ Bẩy 27/6, rời địa điểm sớm nhất là sớm thứ Hai 29/6.
- Chương trình giao lưu: chiều Thứ Bẩy tổ chức lễ gặp mặt, liên hoan, văn nghệ "đại đội", ... Sáng Chủ Nhật tiến hành một số cuộc tham quan Hội An, Mỹ Sơn, ... Chiều CN liên hoan chia tay, tối giao lưu tự do. Sáng thứ Hai giải tán.

Phối hợp tổ chức:
- anh HH.Dũng liên hệ giữ chỗ KS, hội trường, phương tiện tham quan,
- miền Bắc anh Đại Cương (090-341-2961) nhận đăng ký, tập hợp số lượng để báo cho anh HH.Dũng
- miền Nam anh DM (091-815-6666, hoặc chỉ định anh nào có thời gian) nhận, tập hợp đăng ký báo cho anh HH.Dũng
- các nhóm chủ động đi và tập hợp muộn nhất vào trưa Thứ Bẩy tại địa điểm đã định.
- Lưu ý thông tin tới đầy đủ anh em, đặc biệt nhắn tin máy di động và truyền tin cho nhau theo nhóm thường quan hệ.

Tổ chức nội dung:
- Các kỷ vật: chủ yếu là ảnh và tài liệu của Trường. Đề nghị các anh em còn có sớm chuyển cho Ban LL các nơi mượn để sao chụp phục vụ giao lưu.
- Văn nghệ: xem xét có cần chuyên nghiệp phục vụ hay anh em giao lưu gặp gỡ thú vị hơn.
- Trang trí nếu anh TrLiêm làm được một cái phông kiểu như anh Thái Chi k3 đã làm thì tốt.

38 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chà tối qua vừa truy được anh ĐC biết vừa tan cuộc họp bộ TTM K4,lười không mở máy, sáng đi làm thì thấy tin hoành tráng,tuyệt ! Anh em ủng hộ diệt tình.
Theo bọ chả nên mời văn nghệ chuyên nghiệp làm gì cho rắc rối ,mà cũng thấy làm sao ấy, nó như hội nghị của CQ mang tính khoa trương là chính .Tốt nhất có ACE K9 nào nhiệt tình ta mời thì sướng hơn.Nguồn này nghe có vẻ phong phú, NSƯT DMĐ tham gia được làm hạt nhân VN Bantroi thì xôm rồi.TQ nhớ dụ hắn ,trong này tôi biết một nhân vật rất trong lượng.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi cũng cho là "hát cho nhau nghe" sướng hơn, mới gọi là "văn nghệ đại đội".
Anh Yến Trình hát "Lỳ và Sáo", anh Phước móp hát "gì ấy nhỉ?", đồng ca "chiều nay tôi đứng trên Trường Sơn",... vui hơn.
Các bọ tập dần đi là vừa.
Hi vọng không có bão, không trúng ngày các cháu thi Đại học, không có gì khách quan làm khó. Hi vọng anh em ta đi được nhiều nhiều.

Lê Tự Thành nói...

Tôi e rằng ở KS Bặch Đằng thì rất đẹp nhưng đắt đấy. Mà chúng ta thì cần nơi rộng rãi chứ. Nếu vùng núi hay biển có cái KS nào vắng có khi hay hơn ở trung tâm TP như vậy. Những thắng cảnh khác ta đã tổ chức tham quan rồi. Lính thì có lẽ nên tiết kiệm và hiệu quả.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi nghe các anh BanLL 3 miền trao đổi và tạm thống nhất thế. Tưởng KS Bạch Đằng là nhà khách QK5 gọi theo cách thị trường?
Vụ giao lưu này có việc tổ chức đi tham quan nếu các anh em có nhu cầu, vì nhiều anh ít có dịp đi.
Ngoài 2 ngày gặp gỡ, các cá nhân, gia đình và các nhóm sẽ tự tổ chức "phượt" theo ý thích và nhu cầu của mình.

Nặc danh nói...

OK, tôi nhất trí.
Về văn nghệ, tôi nghĩ khỏi cần đám chuyên nghiệp. Anh em chưa sướng thì chuyên nghiệp hát cũng chả ai nghe, mà sướng lên là tự hát chứ cũng chả thèm nghe ai. Mời chuyên nghiệp gây lãng phí công sức của họ.
Nếu cần tôi xung phong bao sân, hát nhép liền 10 bài.
HCQuang

Nặc danh nói...

Theo lý lịch của tôi thì K4 nhập ngũ vào ngày 30/06/1969.
HCQuang

Phú Hòa nói...

Tôi nghĩ rằng chuyến gặp mặt 3 miền lần này sẽ là chuyến đầu tiên và cũng là chuyến cuối cùng để anh, chị em mình tại 3 miền gặp nhau vì vậy ai có khả năng và sức khỏe thì nên đi (nghe thì thấy có vẻ kinh quá, cứ như mọi người sắp rủ nhau lên ngồi nóc tủ cả lượt nhưng do hoàn cảnh khách quan và chủ quan nên đó là sự thật).
Ở đây tôi có một ý kiến đóng góp nhỏ để mọi người tham khảo. Ngoài anh, chị em K.4 và các K khác thì chúng mình có nên mời các thầy cô đã dạy K.4 đi không và hình thức thế nào? Từ nay đến 27.6 cũng chẳng còn xa nên mọi người cần khẩn trương để có danh sách sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho HD ( lo chỗ ở ) và ĐC,DM lo thuê xe.
Tr.Liêm đã được phép " ngồi chơi, xơi nước " thì có thể đến ĐN trước vài ngày để cùng anh em ở đó chuẩn bị phông, màn. Văn nghệ thì cây nhà, lá vườn thôi vì đơn giản và tình cảm hơn.
BLL các miền tính toán các khoản chi phí ( sơ bộ ) để mọi người chuẩn bị.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các thầy cô có tuổi, như mấy lần mình mời mà chỉ một lần về Mỹ Yên là 2 thầy cố tham gia. Chuyến này đi xa, mời chưa chắc có thầy nào đi. Mà thầy có đi, sợ anh em mình cũng... có tuổi, khó chăm lo chu đáo được. Nên có lẽ thôi.
Về tổ chức, ngoài việc sinh hoạt tập trung 2 ngày ở Đà Nẵng thì phải phát huy tinh thần "chủ động tác chiến", không ai lo cho ai được. Có cái địa chỉ và thời gian đấy anh em tự rủ nhau đi thôi. Việc mua vé tầu xe và leo lên đi quá dễ dàng rồi. Cần đăng ký để lo chỗ ở cho 2 ngày gặp gỡ thôi.
Chắc sẽ có người kết hợp đưa gia đình đi nghỉ nhân dịp này?

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã nhắn tin cho 80 số điện thoại, có 13 số chưa/không nhận được. Đề nghị các anh thông báo bằng cách khác:

Chưa có kết quả (sent): ĐứcCường9200, VũThắng6688, ĐTrầnDũng8268, HồSơn2899, TừNgữ7192,

Tin không gửi được (undeliver): NgôHThành1933, QuangThành6609, VănChiến3898, QuốcBình2334, PhướcBình6909, ĐứcHồng7243, ChíNghĩa1006, CátThịnh5552,

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã kiểm tra và sửa trong danh sách. Nhầm số TN nên chưa bao giờ nhắn thành công.

Nặc danh nói...

Từ tối qua đến giờ tôi mới vào BanTroi mà đã thấy ý kiến xôm tụ quá. Với ae trong SG tôi dự kiến BLL sẽ hội ý trước, sau đó sẽ triệu tập toàn bộ để trao đổi và thống nhất kế hoạch. Tinh thần là dùng sức mạnh tập thể khắc phục mọi khó khăn để ĐÔNG ĐỦ - VUI - THOẢI MÁI. Ae bàn để hứng thú, đừng bàn theo hướng để băn khoăn. BLL K4 ở 3 miền sẽ cố gắng tối đa vì mục tiêu trên. JM

Nặc danh nói...

Theo tôi, BLL 3 miền đã có kế hoạch về việc cả khoá gặp nhau tại ĐN thì nên cố gắng tổ chức cho ACE cùng nhau đi tầu hoặc xe ô tô, được như vậy sẽ vui hơn, không bị trễ giờ do nhóm đi trước, nhóm đi sau và những bạn có khó khăn về kinh tế, sức khoẻ, nhất là các bạn C11 cũng không ngại đi vì dọc đường ACE có thể giúp đỡ lẫn nhau, (giờ thì cánh mày râu sẵn sàng giúp đỡ C11 đúng không?).
VTM

VNQ nói...

Góp ý với các bác: nên đi tàu hỏa, các bác đi đỡ phải mang theo cái máy gọi "hát".

Phú Hòa nói...

Đồng ý với suy nghĩ của JM là mọi người chỉ nên bàn nhằm tìm cách giải quyết các trở ngại có thể xẩy ra để đạt được mục đích hội tụ ba miền, không nên bàn lùi.
To VTM : chị em C11 có gặp khó khăn thì anh em sẵn sàng giúp đỡ, chuyện nhỏ. Miễn là đừng la làng " đau ... quá " thì đến HH cũng botay.com

Tuong Lai nói...

Ngày nhập ngũ trên giấy tờ của mỗi người có thể khác nhau. Đối với số đông đều nhớ là ngày 1/7, nhưng năm nhập ngũ 1965 chắc chỉ có NMK (nghe nói thế),còn chúng ta chắc chắn là 1969.

Nặc danh nói...

Giờ này tớ mới bò lên mạng thấy các cậu bàn tán vui quá xá trời ,chưa gì đã thấy quá háo hức .Theo thông lệ ,là công dân "hạng ba" tớ cứ áp dụng chính sánh "ngậm miệng ăn tiền",khg ý kiến ý cò gì hết cứ lẳng lặng vác ba lô lên tàu xe mà đi .Cám ơn rất nhiều các bạn trong BLL 3 miền đã có sáng kiến & tạo điều kiện cho ACE có dịp gặp nhau .
HH ,

Nặc danh nói...

Quên mất có một việc quá quan trọng đối với "công dân hạng 3" là đến 13/6 này thì hết hạn ở VN .Nếu quên gia hạn thêm ,chỉ còn nước vác ba lô về bển .
HH

N.TV nói...

@HH: Nếu phải về bển nhớ ghé qua đây.

dathb136 nói...

Không biết khách sạn kia giá như thế nào mà các anh chê đắt?Nhà khách QK5 em vẫn hay ở là Khách sạn Mỹ khê 1 nằm ngay bãi tắm Mỹ khê của ĐN rất tiện,có hội trường và nhà hàng của khách sạn và bên ngoài,phòng ở 3 người giá 400k.Ở đông được.

Nặc danh nói...

Anh Chí nhớ đúng đấy ,chúng ta được phát quân trang và lãnh phụ cập binh bét là tháng 6, nhưng lễ nhập ngũ là ngày 1-7. Cho nên có anh khai nhập ngũ tháng 6 ,anh tháng 7 là vậy. Tôi khai tháng 1-7, không biết mấy tay QL làm thế nào lại ghi 31-7.
Đề nghị mấy anh giai Bantroi MT gáy lên chút cho nó xôm ,thổ công có thể trinh sát theo ý Đạt bột và cả các nơi khác xem ra răng.
DS

Nặc danh nói...

Nhập ngũ 30/06/69 hay 01/07/69.
Ngoài thông số trong lý lịch cá nhân của tôi (ghi 30/06/69) ra, thì 5 đồng hồi đó to lắm. Tôi vẫn nhớ cái cảnh run run kí nhận 5 đồng, tiêu xài "mệt nghỉ" (mà không sợ ba mẹ mắng là tiêu hoang) rồi sau đó mới được mấy ổng trên TCCT làm lễ Tấn phong Hiệp sĩ Binh bét.
Không mầ chi, 30/06 hay 01/07 cụng rứa, hề, miễn 5 đồng xài hoài không hết, mà lại phải xài 3 năm liền tù tì mới "tiếu" chứ.
HCQuang

AMk3 nói...

K4 và K3 giao nhau ở cái trung đội "nhảy cóc" từ K4 lên K3 trong đó có nghệ sỹ ND DMD nên về văn nghệ cũng như quân số tham gia khỏi phải lo lắng! Tui cũng xin 1 chân long tong ghi hình nếu được phép.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có lời căn dặn của các thầy ghi ngày nhập ngũ là 1/7 hẳn hoi nhé. Thằng nào khác là không nghe lời thầy!

Nặc danh nói...

Ông phó nháy AMK3 đi ĐNG thì tuyệt rồi.
HCQuang

Nặc danh nói...

À quên, các anh để tôi cãi nhau với thằng Hữu Thành.
Thầy nói là phải nghe, thầy bảo 1/7 là 1/7, đúng rồi. Dưng mà thầy nói theo chính tắc, tức là lấy ngày Lễ nhậm chức Binh nhì để làm chuẩn. Đúng.
Còn tôi nói theo góc độ tài chính: ông được cty trả lương thì ông là người của cty, là người Lao động và cty là người Sử dụng lao động, đúng chưa. Vậy hồi tháng 6 QĐ đã trả lương cho tôi (5đ) thì tôi là lính của ổng (QĐ) rồi còn gì. Làm lễ hay không thì cũng như nhau.
HCQuang

Minh Thu Le nói...

Chương trình gặp mặt 3 miền ACE cho nhiều ý kiên rất quý báu và vẫn tiếp tục đóng góp,nhưng đừng quên đăng ký để ban liên lạc còn bố trí phương tiện và nơi ăn nghỉ.
ĐC

Nặc danh nói...

NMK cũng ghi ngày nhập ngũ là 1.7. 69. nhưng khi về hưu được tính thời gian công tác liên tục từ 13 .8.65.
MK

Tuong Lai nói...

Chắc chỉ có 1 người như MK thôi. Kỳ này ra ĐN nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chị VTM chưa thấy ai đăng ký, sốt ruột giục "cậu đưa "chim mồi" ra đi".
Ai đăng ký, nếu chị VTM đứng đầu danh sách, xin giơ tay?

Nặc danh nói...

"Chim mồi" cũng không bằng người đưa mồi ra giử, nhưng mà cũng chả sao "chị" đứng đầu các "chú" cứ theo thứ tự mà xếp hàng sau nhé.
VTM

Nặc danh nói...

Danh sách đăng ký:
1. VTM
2. HH
3. PH
4....

Nặc danh nói...

Nếu ở KS sát rạt bờ biển thì quá hay, đi du lịch biển mà. Vấn đề là quân ta thuộc đội hìng 9-6-3-0, "kinh tế tư nhân" không đồng đều, nên cần phải "dọ" giá cả sao cho tối ưu.
Trăm sự nhờ "tiểu ban Đà nẵng".
HCQuang

Nặc danh nói...

Bác Chí nhớ mang theo đồ lặn & súng săn nhé ,chắc kỳ này phải kiếm dăm con cá loại 4-5 lít cho AE nhậu chơi .
HH

LêThanh nói...

Bác Chí phải kiếm dăm con cá loại "45" lít anh e nhậu mới đã chứ , loại "4-5 lít " là "đuông" thôi.

Nặc danh nói...

Chả biết cái chú Lê Thanh này già trẻ cỡ nào mà hung hăng quá AE ạ
HH

Nặc danh nói...

Mình đã có kế hoạch chính thức rồi thì bỏ kế hoạch sơ bộ đi chứ, các bác?
HCQuang

Phú Hòa nói...

Trong danh sách của khối Miền Bắc có Vũ Hồng Sơn - K.4. Ai vậy? Tôi nhớ là ở khóa mình không có ai tên như vậy cả và kiểm tra ở danh sách K.4 cũng không thấy. HT có viết nhầm với K. khác không đấy?

Nặc danh nói...

Tôi nhớ không nhầm thì sáng 30 tháng 6 năm 1969 , anh em tập trung ở góc Đội Cấn -Hùng Vương . Sau đó được chia làm 3 nhóm đi về 3 hướng khác nhau . Về tới làng Đại Thanh , tôi mới biết mình đươc lùa vào Đại học quân y. Bắt ngao ở sông Nhuệ 3 ngày thì tôi với Phước Thắng rắp tâm bàn nhau ''dinh T'' về Hà Nội thi vào ĐHBK . Đợt này gặp nhau ở Đà Nẵng thật vui. Tôi sẽ xuất phát từ Qui Nhơn Cùng Thủy bều và Nhất Trung nên không đăng ký đi từ SG . Anh em ta toàn những thằng thích ăn to nói lớn , vậy nếu kiếm được chỗ trú chân nào càng vắng càng tốt , tha hồ hò hét.
Hồ Quý Kỳ