Thứ Ba, tháng 7 29, 2008

VỚI AMK3

Dương Minh

Sáng qua tôi chuẩn bị đi làm thì thấy mẹ tôi có khách tới chơi. Cũng không có ai xa lạ cả vì cả hai bà đều là bậc phụ huynh sinh hoạt chung trong tổ dân phố với mẹ tôi.
Rất mộc mạc, các bà nhập đề luôn “Nhân dịp 27/7, lẽ ra phải đến thăm chị từ hôm trước, nhưng cả hai đều lu bu việc nọ việc kia. Sáng nay chúng tôi đến thăm chị và các cháu, xin phép chị được thắp nén nhang để tưởng nhớ đến vong linh anh ấy!’.
Mẹ tôi và tôi đưa hai bà lên phòng thờ để thắp nhang cho cha tôi và cả bác hai tôi - là chiến sỹ của Trung đoàn Thủ đô hy sinh từ năm 1947. Thắp nhang xong tôi đi làm, các phụ huynh tiếp tục xuống phòng khách chuyện trò.
Một trong hai người là mẹ của AMK3. Chân thành cám ơn gia đình AMK3 - cả hai thế hệ, ai cũng tận tình cho dịp 27/7.

(Ghi chú: Trong ảnh, người bên trái là mẹ AMK3)

Không có nhận xét nào: