Thứ Tư, tháng 7 23, 2008

Chuyện không... nghiêm túc

Mấy hôm nay blog của ta tòan nêu việc nghiêm túc. Nay thử nêu chuyện không nghiêm túc xem thế nào! Bạn Nguyễn Quang Thắng, Trỗi k9 (con cụ Nguyễn Văn Hưởng, nguyên thứ trưởng Tư pháp từ 1946, bạn học với anh em k6 và bạn của nhiều lính Trỗi, còn có tên Thắng "tòa" hay Thắng CC) nhắn vào máy tôi:
Cả thế giới đều kiêng nể người Mỹ vì người Mỹ đã nói là làm!
Nhưng người Mỹ lại sợ người Nhật vì người Nhật làm trước nói sau.
Người Nhật lại sợ người Trung Quốc vì người Trung Quốc không nói mà vẫn làm.
Còn người Trung Quốc lại sợ nhất người VN vì người VN nói 1 đằng mà làm 1 nẻo.

Rồi, vẫn lại chuyện nghiêm túc!

13 nhận xét:

dathb136 nói...

Đúng rồi!Nhất là các anh giai nhà ta,không biết từ lúc nào?Ai dạy?Mà các anh ní nuận:Noí dối có lợi thì cứ nói dối???Chúng ta từ bé đã được dạy:...Thật thà,dũng cảm.Vài vụ việc gần đây,nhất là giá xăng ,dầu tăng cho thấy các ảnh nói dối ...Như cuội.nói một đằng,làm 1 nẻo?

AMk3 nói...

Xin thưa Trung Quốc sợ nhất Việt Nam vì Việt Nam nói 1 đằng làm 1 nẻo... hôm qua bảo thứ trưởng bộ công thương nói không tăng giá xăng hôm nay đùng một cái tăng 31% ...

Nặc danh nói...

Chuyen VN noi mot dang lam mot neo thi co gi la la....con noi sao lam vay moi la CHUYEN LA CUA VN

Phú Hòa nói...

Nói một đằng làm một nẻo thì vẫn là có làm ( hậu quả như thế nào để hồi sau phân giải ), kiểu này thì các nước Ả Rập thực hiện từ đời xửa, đời xưa rồi, đâu còn là chuyện mới. Cái hay và độc đáo của VN là nói nhưng không làm.

Nặc danh nói...

Chính vì dzậy mà có người ở Thụy Điển, chỉ mong sau giấc ngủ thành người VN.

Còn chuyện này thì các pác nhớ lại vụ đổi tiền cuối cùng của VN ta.

4 SG

Nặc danh nói...

Các pác đúng nà không phảilà các nhà nãnh đạo nên lói chật nất hết. Nàm chính chị nà nàm sao lói không ai hiểu, nàm không ai piết.Lói một đằng,nàm một nẻo,lói không nàm... chỉ là chiệng nhỏ...Cho nên mấy thằng to đầu nó sợ cái anh VN về cái khoản đó là đương nhiên.Điểm lại từ trên xuống dưới nỏ có thằng mô thắng ta ,hắn chỉ làm xiêu diêu chút đỉnh.
DS

Nặc danh nói...

Chuyện nói một đằng làm một nẻo thì Tôn Gia Quý đã đăng từ hồi nẩm rồi. Chính vì chuyện đó mà xảy ra 1 cuộc tranh luận sôi nổi trên blos K4&5 này; làm ace K4 đòan kết bênh nhau hơn... Trong mỗi chúng ta ở Trỗi hay nhiều người được coi là VN đều có ưu khuyết riêng, nhưng chuyện ăn nhậu và nói thì hơi nhiều (làm không bao nhiêu); và khi nói tòan nói tốt cho mình và chỉ nói theo chiều ca ngợi (giống như báo chí XHCN). Ngòai ra cũng có khi còn nói leo, nói theo, nói lấy được và nói... bậy. Nếu ai mắc phải nên tự làm bản kiểm điểm để K4 thống kê.
tk7

LêThanh nói...

thêm nữa " người Việt nam sợ nhất Lãnh đạo Việt nam vì.... không như "5 điều Bác Hồ dạy".

Nặc danh nói...

@tk7:Quan trọng là đừng "bức xúc"quá thôi.Chúng ta coi kinh những cái xấu đó,đùa vui bêu rếu nó để giảm phần nào bức xúc thật ngoài đời.Còn như blog này là "đấu trường",làm được chuyện "lớn quốc gia" chắc còn lâu. Vì quan chức phần lớn chưa quen cầm "chuột" nên ông nói gì trong này họ đâu biết.Mà biết họ đâu có nghe.Mà nghe họ đâu có làm.Vòng di vòng lại vẫn là cái rứa
KV.K7

Nặc danh nói...

Sáng nay trên VietnamNet có bài "Tích tụ được đất lúa, nông dân có thể giàu" ghi lại trao đổi với một tay Thứ trưởng. Đất VN có bi nhiêu, nông dân thì nhiều như "quân Nguyên", thằng này tích tụ được thí nhiều thằng khác mất ruộng. Chỉ có tầng lớp địa chủ, phú ông mới sẽ giàu có chứ làm sao nông dân Việt Nam giàu được. Thế mà nói và đăng lên cứ như là tâm huyết, công hiến ý tương mới cho dân cho nước?!? Vẫn là kiểu "hót" theo vấn đề đang nóng là an ninh lương thực để lấy điểm mà thối JM

dathb136 nói...

Copy được bài này dâng ae đọc chơi:Bắt chước bài:"Đây thôn Vĩ dạ "của HMT.
ĐÂY THÔN LẠM PHÁT.

Sao em không về xem bão giá,
Từ mấy ngày qua chới với luôn.
Tiền lương vừa lãnh cầm đi chợ,
Bão giá quây quanh mặt xanh dờn.
Giá theo lối giá lương đường lương,
Đời sống hôm nay thật thảm thương.
Tiền lương tiền thưởng như chiếc lá,
Có trụ qua mùa bão giá không?
Mơ đến ngày nao đến ngày nao,
Lương mình được lãnh tăng thật cao.
Điện nước xăng dầu-ồ chuyện nhỏ,
Cuối tháng lãnh lương, thở cái phào....

Hàn Mặc Cả

Nặc danh nói...

Nói "sao" thì phải làm "sao", nói "vậy" thì sẽ làm "vậy". Nhà bác nói sao mà làm vậy thì ... trúng ý lãnh đạo rồi.
HCQuang

TranKienQuoc nói...

Đi đuờng thì xe VN xi-nhan phải nhưng rẽ trái!