Chủ Nhật, tháng 7 27, 2008

Khoá 5 và ngày 27/7 năm nay

Thực ra phải chia ra các cánh để cùng "phối hợp tác chiến”.
Phía Nam sau khi viếng mộ Anh Trỗi, các bạn lên NTLS nhưng chỉ thăm được LS Lê Minh Tân k3 ở khu Phú Nhuận, còn 4 mẹ con bạn Võ Dũng đã được chuyển về quê. (Vậy là trước khi đi xa, chú Sáu đã thực hiện việc này!). Chỉnh Huấn báo ra: riêng LS Hùynh Kim Trung sẽ được tổ chức đến thăm vào ngày giỗ 21/8 tới.
Phía Bắc cũng chia 2 cánh:
- Cánh 1 do Vinh “sái”, Lê Bình, Việt Dũng và anh em đi thăm gia đình các LS Trịnh Thúc Doanh, Nguỵễn Lâm và Vũ Kiên Cường. Xong xuôi các bạn kéo ra 19C Ngọc Hà uống tới tận chiều.
- Cánh về Gia Lộc, Hải Dương viếng bạn Phạm Văn Hạo có Quang Bắc, Minh Đạo, Hạ Thanh Xuyên và vợ chồng Bùi Chương-Vân Anh được anh Hiển k2 (anh trai Hạo) dẫn đường và Kiến Quốc làm tài xế. (Cũng có lời mời bạn Thiện Nhân đi cùng nhưng được báo lại sáng 27/7 bạn đi viếng tại NTLS Mai Dịch, sau đó ra sân bay đi công cán).
8g30, đoàn rời Cột Cờ. Dọc đường CSGT kiểm tra rất gắt nhưng “no vấn đề”. Qua Tp Hải Dương thấy phát triển chóng mặt. Khoảng 9g30 tới NTLS nơi Hạo yên nghỉ. Bia mộ vẫn khắc tên Phạm Vũ Nhân. Vậy là bạn hy sinh năm 1971 khi vừa 18 tuổi và tới 1997 được gia đình và bạn bè đón từ Long An về quê hương. Chúng tôi thắp hương cho bạn và đồng đội. "Quân số" ở NTLS này khoảng 4 tiểu đội, có đồng chí sinh năm 1927, hy sinh năm 1951, có nhiều đồng đội hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ. Phía truớc mộ Hạo là 1 kim tĩnh vừa xây xong; vậy là thêm 1 LS nữa đuợc về với đất mẹ. Ngay cạnh là trường cấp 2 rất khang trang.
Xong xuôi chúng tôi về nhà anh Hiển. Làng quê đổi thay, đường bê-tông dẫn về tận cổng nhà. Quanh ngôi nhà gọn ghẽ khang trang là 1 vườn cây ăn trái có cả vải, nhãn, khế... Mẹ anh yên tâm ra đi sau khi Hạo về quê được mấy năm, còn bác trai mới mất hơn 1 năm. Nhà chỉ còn cô em gái. Anh em thắp hương cho các cụ và Hạo rồi ăn bữa cơm rau dưa với gia đình. Sau khi bác sĩ Minh Đạo chăm sóc sức khỏe cho cô em xong, chúng tôi đi thăm làng nghề giày da ở quê bác Lê Thanh Nghị, không xa phố huyện. Anh em mua được vài đôi đẹp và giá rẻ bất ngờ (vì là bạn Hạo!). Có qua Gia Lộc thì nhớ tạt qua làng giày của các bạn Hồng Nga, Thanh Nhân k4 và Thanh Bình k8 để mua giày mode và giá cả phải chăng!
Trên đường về, chúng tôi vào thăm Văn Miếu Mao Điền (thuộc huyện Lạc Đạo), nơi ghi danh hơn 1000 tiến sĩ của vùng Hải Dương, Hải Phòng suốt từ thế kỷ thứ X đến đầu thế kỷ XX. Trong gian chính thờ Khổng Tử và các nhà văn hoá lớn của vùng như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Trãi... Nếu qua Hải Dương các bạn nên ghé thăm.
Hôm nay, thăm được Hạo "cồ" và đuợc sống lại những ngày tuổi thơ. Vui vì Vân Anh lại là chị Tô Tuấn k8 và vui vì "bà lang vườn" Hạ Thanh Xuyên cho anh em nhiều bài thuốc dân gian tự chữa rất dễ dùng. Về đến nhà chưa muốn chia tay nhau, anh em còn tâm sự mãi. Một ngày chủ nhật đầy ý nghĩa!

(Phần ảnh do bác sĩ Minh Đạo thực hiện và gửi gấp cho BBT trong đêm).

6 nhận xét:

ĐN.K7 nói...

Vậy là ở mọi miền anh em mình đã làm được nhiều việc tốt.
Xin cám ơn các anh.

Nặc danh nói...

VIẾNG NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN
(1984-Bến Hải,vĩ tuyến 17)
***

Còn trời,còn nước,còn non
Thì còn cơ nghiệp Trường sơn muôn đời
Trường sơn Đông,Trường sơn Tây
Vạn mồ liệt sĩ dạn dày gió sương
Nhìn cảnh vật,lòng tơ vương
Nghĩa tình sâu đậm,nhớ thương "bạn vàng"
10 năm xa cách chiến trường
10 năm trở lại dâng hương viếng "người"./.
L.N.SỸ
Cố phụ huynh 1K7
nguyên PCW 559.

Nặc danh nói...

Mong pác KQ sớm phổ biến các bài thuốc của bà lang vườn HT Xuyên, (chị của Hạ Chí Kiên, K8-B3) để ACE dùng trong thời buổi "bảo giá", củi quế, gạo châu này.

4 SG

Nặc danh nói...

đính chính: HC Kiên K7-B3

Chị Xuyên ko thay đổi nhiều. Mặc dù tôi ko gặp chị từ tháng 11/1969 vì k7 quay về Trung Hà. Tất nhiên, phải có bài của KQ giúp định hướng nhận dạng.

4 SG

Nặc danh nói...

Đúng là một chiến dịch thực sự,
"đạo ra Vô tích, đạo vào Lâm truy".
HCQuang

TranKienQuoc nói...

CQuang ơi, nhờ blog đấy! Chả cần họp hành gì nhiều, click 1 cái là làm!