Thứ Năm, tháng 10 31, 2013

Nơi em đã từng qua

Cực Bắc của Tổ quốc Hà Giang mùa cúc dại. (ảnh từ bài đã dẫn)

Năm ngoái mùa này em đưa hai tay SG đi lên đấy, được hỗ trợ của anh Đức "nước". Ngày mai họ động thổ nhà máy nước phục vụ hai huyện "đất" Yên Minh, Quản Bạ, mà làm sao đi được.
Năm ngoái chúng em đi cuối mùa hoa "tam giác mạch" theo cách gọi của "con Kinh", thứ hoa bé li ti soi kính hiển vi mới thấy.
Năm nay "mùa cúc dại" không biết có phải một cách làm mới cho du lịch Hà Giang? Với những người đã "nghiện" thì chỉ cần cảm trên con đường đó những không khí, bầu trời, là đủ. Tam giác mạch, cúc dại, phố cổ hay công viên đá,... chỉ là những hữu hình thấy được để nói về cái không thể nói.
Trước đó hai tay SG khác đã đưa em đi cực Nam của Tổ quốc Vẻ đẹp quyến rũ của 'quần đảo Hải Tặc'. (ảnh từ bài đã dẫn)
Có vẻ như ảnh của họ không đẹp bằng của mình?





Nhất là họ không có tay hải tặc nào? Em thì có đầy ra đây :-)
Tình cờ báo mạng đưa ra hai điểm mà em đã qua cùng với những người bạn, thì em "đú" cho vui.

16 nhận xét:

Dũng Sô nói...

TQ ra đảo Hải tặc mà không ới bọ. Bọ ở hòn Tre lớn thời đánh Miên.Có một vài bài viết vê đảo chưa thật chửng.
Tôi có hân hạnh là thân quen với gia đình tướng cướp cuối cùng. Chỉ được nghe kể về ông qua lời người vợ mà tôi vẫn quen gọi là má.Ông bà chỉ có một anh con trai,còn là mấy người chị lớn. Anh con trai tên là sáu Phấn bị sốc do sốt chết mà chúng tôi không cứu được. Hậu duệ của tướng cướp là con của sáu Phấn tên thường gọi là thằng Lé. Nếu không có gì nó năm nay cũng khoảng 37-38 tuổi. Chị gái lớn của thằng Lé là Bế,tiếp theo là Thu, đứa út tên là Nhung .Mẹ của tụi nhỏ chúng tôi gọi theo tên chồng có lẽ hơn tuổi tụi mình nên hồi đó hay gọi là chị.Trên Đảo hiện còn anh Nam nhân vật bị miên bắt hai lần là cháu ngoại của tướng cướp, tuổi cỡ chúng mình...
Trên đảo này ngày chúng tôi ở không có nước, nên cứ khoảng 5 ngày được tiếp tế.Nay nói dân cư đông không biết họ tìm được nguồn nước chưa. Bên hòn Giang thì có nước chút đỉnh song là nước đọng đục ngầu.
Nhân TQ khoe ảnh Hòn tre,nên cũng ti toe chút chút cho vui.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn DS tiếp nhời.
Chuyến đi do KV và ĐN bố trí, vừa xe. Mà anh nói tôi mới nói không phải đến "hải tặc" mà là vùng cảng Hòn Chông đi ra Ba Hòn Đầm thôi (phía Đông Nam của quần đảo Hải Tặc mấy chục km). Văn cho hay :-)
Đảo Tre lớn của anh hình như bây giờ là Hòn Đốc, nhìn trên Google Maps thấy có cái bể nước mưa to lắm. Bạn Trỗi mà ra đấy thế nào cũng có thằng nhẩy vào... tắm :-(

Nguyễn Tuấn nói...

HT khoe ảnh thấy mà thèm vì TQ luôn lọ mọ không xó xỉnh nào mà không đến
TTXVH

Nặc danh nói...

@Nguyễn Tuấn:Đáng nhẽ HT phải học ngành Y mới đúng!Ngành Y có câu:Nhất đi,nhì nhìn.Xem ra HT có "đủ tố chất học ngành Y nhỉ?Xem lại"công tác cán bộ có điểm sai nào?!".Hay là già rồi, chán nhà đứng đường còn khoái hơn nhỉ!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Nó lại bảo mình chán nhà ra đứng đường mới đau chứ. Đau nhất là cãi chúng nó lại không tin :-)

Nặc danh nói...

TB nó ghen đấy,cứ ra đường mới có nhiều ảnh đẹp.

VH

TK8 nói...

Bi chừ "đầu đường xó chợ" fải "chạy" mới có suất bác ợ: CSGT, QLTT...

Nặc danh nói...

HT vưỡn bảo ngành nghề của HT là "vật... trị liệu" còn gì
TTXVH

Dũng Sô nói...

TQ Bọ ở Hòn Đốc hay còn gọi là hòn Tre Hà Tiên,cái quần đảo này gọi là Hải Tặc. Hòn Tre cao 81m nếu bọ nhớ không nhầm, trên đỉnh là trận đia pháo, và có một hầm Chỉ huy cấp chiến dịch. Bên phía đối diện với đảo Kiến Vàng(Miên đóng) cách chừng 1 hải lý có đường xe tải lên được.Hồi đó do Miên quan sát được cho nên đưa pháo lên xuống cứ như thời kéo pháo Điên Biên Phủ.
TQ có thể cho xem cái hình có bể nước được không?

HữuThành.Nguyễn nói...

@DS: bấm vào đây để xem bể nước nhé.

Nặc danh nói...

Cái "bể nước" đó là gì nhỉ hình Vuông,khu vực này tôi nhớ là bãi tương đối bằng và thấp nơi cư ngụ của ông Hai Hon. Cái đường vòng vèo kết thúc là lên đỉnh hòn Đốc,ở đó trước có hầm chỉ huy.Trước đây đường lên đinh là duy nhất có trải nhựa, còn các đường xung quanh đều là đường mòn nhỏ.
DS

Nặc danh nói...

Cái thằng chụp hình tam giác mạch nhìn quen quá.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Thú thật là đi với 2 ông mê ảnh mới có tới 2 ngày 3 đêm ngủ trên vùng cao. Chứ lần trước đi với TL chỉ có 1 ngày 2 đêm thôi.

Nặc danh nói...

@HT: Cũng vừa đi với ông TL về,"có tới 2 ngày 3 đêm ngủ trên LẦU cao" ở Singapore.Híc!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Chưa chộ sản phẩm chuyến lầu cao?

Nặc danh nói...

-TQ: Hãy đợi đấy!
TM