Thứ Ba, tháng 10 08, 2013

Giản dị - Ban thờ Đại tướng

  Gửi anh chị em xem vài chiếc ảnh vừa chụp tối nay, các bạn có thể thấy Ban thờ vô cùng đơn giản của Người, Chỉ có hoa, rất nhiều hoa của đồng bào tặng được xếp vào những nơi còn trống, và cũng rất nhiều người, rất nhiều những nam phụ lão ấu từ sáng đến chiều tối vẫn túc trực để được vào viếng Đại tướng










8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trong dòng người viếng Bác VĂN có :Hồng Hải,Thanh Bắc ,Từ Ngữ và Quang Trung,còn ĐC ,VNQ và mấy bạn ở Vườn Treo đâu cà?Khóa không tổ chức thành một đoàn riêng à?Không vòng hoa thì mỗi người cầm một bông hoa tươi đi viếng như một lời tiễn biệt người đi xa mà.Dù sao cũng là "Con cháu của Bác cả"!/TBK4

VNQ nói...

@TBK4: Mọi người đủ cả đấy ạ nhưng "phóng viên" QT ko "cho phép" xuất hiện đầy đủ tất cả. :)

TQtrung nói...

anh đang biên tập lại một chút

Nặc danh nói...

@QT: Anh thêm 3 ảnh à?Ảnh 4 Đại Cương giống"Cảnh sát bảo vệ mục tiêu"phết!Đầu cắt tóc "3 phân" đang chú ý ai đó?/TBK4

Nặc danh nói...

Mong anh viết bài này sửa DẢN DỊ thành Giản dị, cho nó chuẩn.

Hs lớp 8

TQtrung nói...

vâng, cảm ơn bạn

Hồng Thu nói...

Em đọc được lời ước của nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Thực sự cảm động. Em xin phép được đăng lại.

TÔI MUỐN XIN GIA ĐÌNH ĐẠI TƯỚNG MỘT ĐIỀU THÔI.

5 ngày qua, tại nhà riêng của Đại tướng ở 30 Hoàng Diệu, dòng người dài như vô tận đến viếng Người. Dù gia đình và các cơ quan chức năng đã rất nỗ lực và chu toàn đón tiếp nhân dân ( tổ chức nước uống, phát mũ vải chống nắng, có chỗ vệ sinh, phát bánh mỳ, nước uống...) nhưng sau 5 ngày cũng chỉ có được 100 ngàn người vào dâng hoa viếng Đại tướng, 100 ngàn người là con số rất bé so với dòng người viếng Đại tướng vẫn tiếp tục dài ra mãi như chưa bao giờ kết thúc.
Đó là tấm lòng của Nhân dân ngưỡng mộ và sùng kính cuộc đời của Người.
Đó là niềm tự hào và kiêu hãnh của gia đình, dòng họ và cả quê hương.
Đó là niềm kiêu hãnh của cả Đất nước.
Đó là dấu ấn thế kỷ của lịch sử đất nước.
Vì thế, tôi muốn xin gia đình Đai tướng một điều thôi, hãy kéo dài thời gian viếng Đại tướng tại nhà riêng 30 Hoàng Diệu thêm nhiều ngày nữa, sau 3 ngày tạm nghỉ dành cho Lễ tang, việc viếng Người sẽ lại tiếp tục, có thể lấy mốc kết thúc vào ngày Lễ 100 ngày theo phong tục, để các tầng lớp nhân dân có thêm thời gian, cơ hội được viếng Người.
Sau an táng, việc trực ở bàn thờ có thể thêm cán bộ ở Bộ Quốc Phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, Văn phòng Trung ương, văn phòng Thủ tướng, chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn.
Theo tục, trong vòng 100 ngày kể từ ngày tạ thế, vong hồn người đã mất vẫn ở lại với gia đình, với bàn thờ, vì thế, mỗi nhánh hoa viếng Người, mỗi nén nhang thắp trên bàn thờ của Người vẫn rất linh thiêng.
Và Quân đội, đoàn thanh niên, chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng hãy hỗ trợ gia đình trong suốt thời gian này.
Làm được thế, số lượng nhân dân tới viếng sẽ giảm tải, và cả gia đình, người tới viếng cũng đỡ sức ép.
Xin gia đình một điều ấy thay mọi người.
Trân trọng.

(Nguồn TẠI ĐÂY)

VNQ nói...

Hôm đó đến viếng Đại tướng, K8 còn có Lê Tự Bình, Nguyễn Nam Hải, một số lẻ tẻ đã đến trước đó như Trần Bình, Quang Tuệ...Tất cả mọi người đều xuất phát từ sự ngưỡng mộ và tình cảm cá nhân.