Thứ Ba, tháng 10 29, 2013

Hồng Thao kể chuyện đi viếng ĐT VNG

VIẾNG ĐẠI TƯỚNG (xem ảnh kèm theo)
 Hôm nay 12/10/2013 bắt đầu lễ viếng Đại tướng tại nhà tang lễ quốc gia số 5- Trần Thánh Tông Hà nội (Quốc tang 02 ngày 12; 13/10/2013). Tôi may mắn được đi cùng CCB Trường Sơn và Binh Đoàn 12 do Bác Nguyên dẫn đầu, kế hoạch là 13h 30 có mặt vào viếng. Tôi biết hôm nay rất đông không đi xe máy được nên đi Tac xi, rủi quá, chỉ có xe biển xanh vào được gần còn tac xi phải dừng lại xa quá. Tôi vội đi bộ đến đầu phố Tăng bạt Hổ đã thấy Dân xếp hàng dài không thể đi được ( Thấy nói 15 h mới được vào). Tôi đi bộ ngược lại đến Phan Huy Chú mục tiêu là Vườn hoa Pasteur nhưng cũng bị chặn lại vì Dân đang xếp hàng dài, nói khó với mấy chú Công an là đoàn của tôi đang chờ ở vườn hoa nên 10 phút sau các chú cũng cho đi. Đến được Vườn hoa thì đoàn của tôi đã vào trong sân rồi. Thôi đành chen ngang lần 1 xếp hàng theo Dân,làm Công dân vậy,mặc bộ lễ phục mới mà trời nắng nóng mồ hôi ra ướt hết áo, các cháu tình nguyện viên thấy vậy lấy quạt quat cho. Tôi hỏi ra là sinh viên Đại học thương mại, các cháu nói nhiều trường tham gia phục vụ Nhân dân đi viếng Bác Giáp ( Khoảng 6 000 cháu). Các cháu rất chu đáo, thấy ai già cả thì đến dìu lên trước ưu tiên, rồi quạt mát cho. Đứng khoảng một giờ xem truyền hình trực tiếp, không thấy hàng ngũ di chuyển gì cả, các cháu mời ra ăn bánh mì, uống nước. Tôi thấy truyền hình trực tiếp trong Nhà tang lễ dòng người chuyển động liên tuc sao hàng của Dân không ai lên được. Nhìn ra phố Yersin thấy một dòng người chuyển động vào viếng, hỏi ra là các đoàn của Cán bộ các Bộ ngành được ưu tiên. Tôi nghĩ gay rồi đến tối cũng không vào được, chợt thấy một đoàn CCB chen ngang, cháu gái đứng sau tôi bảo tôi Bác đi theo đi, tôi cảm ơn rồi chen ngang lần 2. Đi vào bên trong số 5- Trần Thánh Tông thấy quá đông, nhìn ra tất cả là Cán bộ cả nhưng  BTC không điều khiển mọi người xếp hàng được. Toàn chen ngang, tôi đứng cách cửa vào khoảng 10 m mà cả giờ không nhúc nhích lên được. Thấy một đoàn CCB toàn Tướng tá chen ngang tôi cũng nhập hội ( Tôi chen ngang lần 3) thế mới vào được.
 Cán bộ và nhân ai cũng yêu quý, kính trọng Đại tướng nên đều muốn đến tiễn đưa Người, nhưng văn hóa ứng xử lại khác, Dân thì trật tự lặng lẽ, tôi mặc bộ quân phục thì Dân thông cảm chỉ cho cách chen ngang, Cán bộ thì mặc nhiên chen ngang, Dân kiên nhẫn xếp hang dài đến hàng KM chờ đến lượt. Đến khoảng 15 h BTC thông báo lễ Viếng kéo dài đến 6 h sáng 13/10/2013, nhưng đến 21h30 lại thông báo lại không thể kéo dài được, Đồng bào thông cảm.
Tôi đi bộ về các ý nghĩ cứ chen nhau trong đầu, đang đi thì gặp một Cựu Biệt Động nữ Sài gòn cầm máy quay VIDEO chặn lại hỏi chuyện. Tôi thấy lạ Cô Biệt động lại đi cùng với một Nhà sư ( Tôi có chụp ảnh), cô nói Em ở CLB biệt động Sài Gòn ra viếng bác Giáp mấy hôm nay rồi, cô cho địa chỉ mời vào chơi. Tôi thấy lòng mình như ấm trở lại, vâng, Dân ở gần và ở rất xa đến viếng Bác không vào được nhưng họ vẫn đi, họ thành tâm cầu chúc cho Đại tướng. Cả tuần nay, ở đâu mọi người cũng đều nói Đại tướng là vị Tướng của Nhân Dân. Các nhà sử học còn nói Đại tướng như Đức thánh Trần.
Phạm Hồng Thao k4
sudoan.472@gmail.com

11 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

A.Thao kể chuyện, gửi kèm nhiều ảnh chụp trên TV đăng thì không xuể cái mà mọi người xem rồi. Có cái hình tự chụp lại không đưa lên. Rõ là chưa biết làm tin báo chí :-)

Nguyễn Tuấn nói...

Chẳng lẽ đưa ảnh chen ngang 3 lần mới vào được?
TTXVH

H Thao nói...

Ảnh tự chụp đấy chứ, nhầm vài cái trên tivi. Kiểm tra lại đi

HữuThành.Nguyễn nói...

9 ảnh đều chụp TV hết a.Thao ơi :-)

Việt nói...

Thế mới rõ : Dân trí văn minh và người hơn Quan trí.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.Thao lắm chuyện.
Đã không chịu xem lại thư mình gửi mà cứ "xem lại chưa? Có thấy nhà sư không?..." Không chịu tự xem lại thư mình đã gửi, rồi hãy phản ý kiến.

Nặc danh nói...

@HT:Ơ!Anh HThao nhà ta quen "lệnh cấp dưới rồi:chẳng cần kiểm tra gì sất,cứ quát nhặng lên...còn việc ai sai người đấy...không chịu!Lý do:1-Cấp dưới BAO GIỜ cũng SAI.2- Nếu cấp trên sai hãy xem lại ĐIỀU 1!Bó tay!/K4

HữuThành.Nguyễn nói...

Xem ảnh kèm theo của a.Thao láo :-)

Unknown nói...

cam on

Tuong Lai nói...

A.Thao phải thửa thêm 1 bộ "cành tùng" để đeo khi mặc lễ phục hè mới đúng quy định (lễ phục không đeo tiết - trừ tướng).

Thắng k5 nói...

Nên có chương trình:"Toàn đảng,CP, toàn quân học tập nhân dân" để nước nhà phát triển hơn, văn minh hơn.