Thứ Bảy, tháng 12 10, 2011

Tấm bản đồ ghi lại chi tiết địa điểm ma quỷ trên toàn cầu đang gây sốt trên mạng.

Thế giới muôn màu, khi khoa học đang mò mẫm tìm đường vào vũ trụ và chủ nghĩa duy vật biện chứng một thời làm mưa gió trên trái đất, (nay tuy đã hơi xẹp một chút nhưng chưa đến nỗi xẹp như con gián) mà vẫn có khá nhiều người tin vào thần thánh. Nhưng số lượng người không tin vào ma quỷ cũng chiếm một phần không nhỏ trong cư dân địa cầu. Âý vậy mà có một bộ phận dân cư Phương Tây hẳn hoi nha vẫn tin là có ma. Ở nước mình, người ta đổ lỗi cho sự yếu kém trong dân trí, hay trình độ nhân thức hạn chế, kém phát triển hay nghèo nàn lạc hậu mới sinh ra tôn thờ những thế lực siêu nhiên, nói nôm na ra là sợ ma, hehe! không biết ma có thật hay không nhưng tôi cũng sợ ma, nhiều lúc tưởng mình gặp ma sợ rợn lông...tai!(vì dỏng tai lên nghe chuyện ma mà)
 Hôm nay đang ốm nằm nhà nhưng tuần trước có việc phải đi Hải phòng, bà mợ vợ ông cậu cựu trung úy Hải quân từ khi  VN chưa có cái tầu nào, bà ấy mất đột ngột vì bệnh tim mạch nên xuống đưa tang, xin lỗi vì nói việc riêng nhưng mà cái lúc đi trên đường số 5 mình ngồi ghế trước, thấy xe máy chạy đua với xe khách trên đường, người cưỡi xe như bị ma làm, sự va quẹt cách nhau chỉ một sợi tóc (Mình mới tự thề rằng sẽ chẳng bao giờ dám ngồi xe máy chạy trên đường cao tốc nữa)
 Chạy đến cầu Lai cách lai vu gì đó, thấy một đoạn dải phân cách nát vụn, chiếc xe tải nhỏ bẹp dúm dó nằm gần đó, phía sau nó là một đống sắt méo mó, cuộn tròn lại như bị bóp, nhìn kỹ mới nhận ra chiếc xe máy, mới tinh, mùi sơn còn thoang thoảng bay qua cửa sổ xe mình. bên vệ đường có mấy ông con đang nằm thẳng mà thấy mũi bàn chân quay ra đằng sau, thằng lái chắc đang nằm trong cái xe có còi có đèn vừa hú hít chạy qua, kiểu ấy khó sống nổi!!!Mấy ông con chắc mới tậu được xe mới đem ra thử đường, chạy thi với ô tô.
 Tai nạn đường năm như cơm bữa, người ta bảo thế, điều mình ngạc nhiên không phải là vụ tai nạn, mà là cái cách xảy ra tai nạn. Đường to, thẳng, chẳng có chướng ngại nào, đường một chiều nên không thể có đấu đầu, vậy mà sự cố vẫn xảy ra, như kiểu có thế lực nào đó đẩy quẹo tay lái vậy???
  Chuyện đám ma cũng bình thường như nhiều đám ma khác, cũng phúng viếng, tiếng người khóc, người cười, tiếng kèn đám ma ai oán. Chẳng có gì đáng nói nếu như không có sự cố con em út, con của cậu tôi bỗng dưng lên cơn "ma" nhập, không phải một con mà là ba con, nó hò hét, nó tự giới thiệu rồi nó khóc nó cười loạn xà ngậu, mọi người sợ phát khiếp, mãi sau đưa nó đi sang nhà khác mới tạm ổn. Người ta bảo khu gần đó ngày xưa là nơi chôn cất, thỉnh thoảng ma vẫn đi nhông nhông ngoài đường, thời tây thời ta gì nó cũng đi cả, chẳng sợ Tư bản Pháp Mỹ lẫn duy vật biện chứng Cộng sản. Mình thì thấy ở Hải phòng ma nhiều hơn Hà nội hehehe.
 Về đến gần Hà nội, bà xã nhà tôi không biết nghe ai mà bảo" đi đám ma về, trước khi vào nhà phải đốt vía rồi hẵng vào" Chắc để tránh ma đi theo về nhà. hề hề! Chẳng tin nhưng tránh voi chả xấu mặt nào, không biết thì thôi nhưng đã biết mà không làm thì áy náy, vậy là trước khi mở cửa cũng đốt tờ giấy rồi bước qua, rõ là dân trí thấp!
 Xem ra thì không phải dân ta mới tin ma, dân Tây còn tin ma hơn dân ta. Nước nào khoa học kỹ thuật phát triển cao thì lại càng tin ma, cứ xem bản đồ và bài viết dưới đây thì biết.
 Mình tin ma, nên bây giờ mình cũng dân trí cao hehe!!!

Sau sự ra đời của những tấm bản đồ "lạ" nghiên cứu về ngực phụ nữ thế giới và phân loại kích thước của các "cậu nhỏ", gần đây tại viện nghiên cứu internet của trường Đại học Oxford, nước Anh đã tạo ra một tấm bản đồ gây tranh cãi, mang tên “The Zombie map”, nghĩa là bản đồ ma. Trong tấm bản đồ này chú thích về sự phân bố và lượng thông tin liên quan tới ma quỷ được phát hiện khắp mọi nơi trên thế giới.
Những người phát minh ra tấm bản đồ bắt đầu từ khâu điều tra xem từ khoá “Zombie” (ma quỷ) được tìm kiếm nhiều nhất ở khu vực nào trên thế giới, thông qua hệ thống tìm kiếm mạng Google. Sau đó, bằng phương pháp hình ảnh hoá những điều này lên trên bản đồ dưới dạng đồ họa, họ đã dần hoàn thành đối tượng nghiên cứu kỳ lạ này
Lượng thông tin liên quan tới ma quỷ được phân bố tập trung chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Đồng thời, 2 quốc gia Châu Á là Nhật và Hàn là những nước thể hiện sự quan tâm lớn tới vấn đề ma quỷ. Điều này được tái hiện qua các sắc màu trên bản đồ.
Viện trưởng viện nghiên cứu của trường Oxford cho hay: “Tấm bản đồ cho thấy vấn đề được gọi là ma quỷ đang gây ảnh hưởng ở một mức độ nào đó tới thế giới. Khi phát sinh những chuyện về ma quỷ, tấm bản đồ này sẽ trở thành vật có ích”.
Các cư dân mạng tỏ ra rất sửng sốt với một kiểu bản đồ như thế này. Nhiều người tỏ ý tò mò, không biết tại sao Nhật Bản lại là quốc gia quan tâm đặc biệt tới ma quỷ? Và tại sao Châu Âu lại là khu vực có lượng thông tin về ma nhiều tới vậy?
Cho tới giờ, việc xác thực về sự tồn tại của “zombie” (ma quỷ) vẫn chưa được lý giải một cách hoàn toàn thuyết phục. Chủ yếu đó là ngôn ngữ xuất phát từ những bộ phim kinh dị, phim ma của Hollywood, nhằm ám chỉ tới việc những thi thể người đã chết bỗng sống dậy và làm những việc xấu ảnh hưởng tới con người. (24h)

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu mấy nhà ngiên cú trên mà thu nhập thông tin trực tiếp có lẽ Việt nam cũng nằm trong các cường quốc Ma. Nhìn bản đồ thấy ngay anh Mỹ quốc đứng đầu,kế đến anh Châu âu,rồi Nhật bản,Uc,Hàn quốc,Trung quốc còn kém VN,hầu như không,nhưng Đài Loan cũng có số má...Rõ bản đồ Ma này có phân biệt "chủng tộc"không sai. Chỉ có các nước văn mnh mới độc quyền... Chà Chà ,hay thật.
DS

Tualinh nói...

Rí rỏm quá!
Cách lập BĐ quan tâm đến 'ma' theo kiểu đếm số lần truy cập cũng hay đấy chứ. Cứ theo phương pháp này,còn có thể lập mới nhiều 'map' khác nữa.
VN mình ko được đánh dấu,có lẽ vì những người tin 'ma' trình IT có vấn đề chăng?..công với trình TA cũng chả được như người ta,nên có phần 'thiệt thòi' ko được thuận lợi như vụ '7 kỳ quan thiên nhiên',NN năng nổ tham gia,mời mọc,trăm đường thuận lợi kiểu 'mời bác xơi'.

Chuyện 'ma' thì chưa chứng kiến nhều,chứ chuyện 'hồn' thì chỉ cần bạn 'khêu' lên một tí ti là...dù bất cứ ở đâu,dù bất cứ cử toạ thuộc giới nào,nói có cái PC chứng kiến, cứ gọi là 'hồn' nổi lên rào rào...

TQtrung nói...

TL@: Việt nam mình cũng được xếp hạng trung bình( hai chấm nhạt, một ở Hà nội, một ở Sài gòn) hơn Trung quốc một chấm và bằng một nửa châu Phi!!!