Thứ Ba, tháng 12 27, 2011

Ôi Quê tôi!!! "Giá vé ‘ngất trời’ ở động Thiên Đường "

(ĐVO) Vé người lớn: 120.000 đồng/người; trẻ em cao từ 1m - 1,3m: 60.000 đồng. Chuyện là thế. Phần bình… xin nhường lại cho mọi người.

Tấm bảng ghi giá vé… cao ngất trời
ở động Thiên Đường.
Nghe tin khu di sản thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng vừa đưa vào khai thác động Thiên Đàng, nên nhân dịp về Quảng Bình công tác, nhóm phóng viên chúng tôi liền tranh thủ vượt quảng đường dài khoảng nữa trăm cây số từ Đồng Hới, qua hàng chục km đường núi hiểm trở, hoang vắng, vừa đi vừa ngóng bóng người để hỏi đường,… tìm đến Thiên Đường.
 Tiếc thay, khi còn chưa hết mừng qua được mấy con dốc cao và hẹp, vừa thấy ló dạng một cây chắn đường thì cũng là lúc ló mặt người bảo vệ vội vàng chạy đến chìa ra một vé gửi xe giá 15.000 đồng. Để xe vào bãi theo chỉ dẫn của họ, chúng tôi uể oải đi bộ trong khoảng rừng mới được dọn trống để làm công viên và phòng bán vé vào động.
 Và nỗi buồn xuất hiện: cả nhóm dừng lại trước tấm bảng ghi giá vé… cao ngất trời: Vé người lớn: 120.000 đồng/người; trẻ em cao từ 1m - 1,3m: 60.000 đồng… Tôi lặng lẽ lấy máy chụp tấm bảng rồi rủ bạn bè ra xe về lại Đồng Hới. Tiếc công, anh bạn tôi đến gặp 2 nhân viên bán vé trình thẻ Nhà báo, thẻ Hội viên Hội Di sản Văn hóa Việt Nam thì được trả lời: "Đây là nơi kinh doanh, không ưu tiên cho ai hết trừ khi có giấy giới thiệu của Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh…”

Chuyện là thế. Phần bình… xin nhường lại cho những người có quyền ở Quảng Bình. Chỉ xin nhắn gửi điều này: Phong Nha-Kẻ Bàng là di sản của nhân loại! Hãy trả lại cho mọi người, nhất là những người lao động quyền được tự hào, chứ không phải bực tức, về quê hương mình.  

9 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Phải quen với ứng xử kinh doanh vậy thôi chứ làm thế nào? Họ có quyền bán, mình có quyền mua, huề. Họ bán cao mình không mua, họ lõm nặng. He he, sướng :-)

BTMT nói...

Mọi DV ở đây là của tư nhân hết:Tập đoàn Trường Thịnh.NN k đủ lực thì để cho tư nhân họ làm.Riêng cầu thang bằng gỗ từ cửa hang xuống hết động đã thấy khủng rồi(mà hình như là gỗ nhóm 1).
Mà đúng là giá DV cao quá,nhưng ai cũng tặc lưỡi "đi có 1 lần ấy mà".TQTrung mà"dỗi"ko vào tham quan là thiệt đấy,sợ sau này giao cho NN có khi còn đắt hơn ấy chứ.Vì sao thì ai cũng biết:do quản lý kém...

VTP K7 nói...

Bà con ơi, xin đừng đổ lỗi cho kinh tế thị trường tư nhân. Ờ Mỹ ngày cả tất cả trang bị vũ khí của quân đội đều là của các hãng tư nhân. Nếu chúng ta theo chế độ pháp trị, chứ không phải là đảng trị, thì mọi chuyện sẽ êm đẹp thôi. Nếu anh bán quá mắc thì tôi sẽ mua của người khác với điều kiện mọi người đều tuân phủ pháp luật. Tôi còn nhớ khẩu hiệu hồi nào theo lời Bác "Sống và làm việc theo Pháp Luật". Phải chăng tôi nhớ nhầm vì bây giờ không thấy khẩu hiệu này ở Việt Nam mình nữa

Nặc danh nói...

Sống và làm việc theo ... US . K6LS

VNQ nói...

Lên "thiên đường" mất có mỗi 120 khìn bác còn kêu nỗi gì!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông QT, học tập tinh thần vì quê hương của tôi, bán "thiên đường giá rẻ" đê :-)

TQtrung nói...

Hehe! khó ăn khó nói quá! Chủ yếu đưa cái bài này để mơi anh chị em bớt chút thời gian về thăm "Thiên đường".Quê tui!
120ngàn chẳng bõ bèn gì so với mặt bằng chung, hoặc mấy năm mới đi một lần cũng chẳng đến nỗi quá đắt, mấy chú nhà báo nhiều khi cũng căn cơ quá. Riêng tôi chỉ lạ mỗi cách tính phí theo chiều cao! :))

HữuThành.Nguyễn nói...

Tính phí theo chiều cao có gì lạ đâu, xưa rồi mà.
Chuyển đổi theo thống kê tuổi sang chiều cao để đơn giản hóa việc áp dụng chính sách giảm giá dịch vụ cho trẻ con.
Với các dịch vụ đắt tiền (vé máy bay chẳng hạn) thì chắc phải trình giấy khai sinh ra thôi.

VTP K7 nói...

Còn nhớ một chuyện vui đại ý là một viên sỹ quan tùy tùng của Napoleon khi thấy Napoleon nhón chân cố với treo tấm bản đồ thì muốn giúp và nói rằng, thưa ngài để tôi treo bản đồ cho vì tôi cao hơn. Napoleon thản nhiên trả lời, chiều cao tính từ trên trời xuống chứ không phải từ dưới đất lên và nếu ta cắt cổ ngươi thì làm sao ngươi cao hơn ta được nữa.