Thứ Bảy, tháng 12 24, 2011

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 23/12/2011

Về việc cờ Trung quốc sáu sao: Chỉ là sai sót kỹ thuật, không phải có âm mưu trở thành một tỉnh ngang Quảng Tây của Trung quốc.


BỘ NGOẠI GIAO

Câu hỏi: Đề nghị cho biết thông tin về việc trong lễ đón Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 21/12, các cháu thiếu nhi Việt Nam đã vẫy cờ Trung Quốc có in hình 6 sao trong khi cờ Trung Quốc chỉ có 5 sao?
Trả lời:
          Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã được thông báo đây là sai sót mang tính kỹ thuật. Cục Lễ tân Nhà nước đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và kỷ luật các cán bộ có liên quan./.

7 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Kỳ quái!!!
Mấy hôm trước tưởng rằng TQ đã thêm sao vì lý do gì mà mình chả cần biết tới.
Giờ xem một câu trả lời rất nhẹ nhàng kín đáo, không khều ra thì không ai biết.

Thắng k5 nói...

Nhớ là "sai sót mang tính kỹ thuật"
Tức là giơ cho mọi người biết cái đó, rồi sau thì muốn ra sao thì ra, hiểu thế nào thì hiểu, hỏi lại thì chối bay, đổ cho tại cái này cái kia.
Sai ở Myanma rồi mà cũng kg sửa, cứ bệ nguyên cái sai đó sang VN, có khi bên CAMp cũng vậy thôi mà.

TQtrung nói...

Khu phố Tầu ở ĐN treo cờ Tầu sáu sao, VTV trung ương cũng treo cờ Tàu sáu sao, đón TCB cũng cờ sáu sao, liên tiếp vài vụ như vậy nhưng vẫn nói sai sót là điều đáng ngạc nhiên!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ai muốn bày tỏ tâm nguyện "thuộc quốc lân bang"?

Phú Hòa nói...

Tôi không tin là đã có sự nhầm lẫn hoặc sai sót trong việc này bởi vì lLAN VN là một trong những LLAN cần mẫn nhất trên thế giới. Con ruồi bay qua mà họ còn biết là đực hay cái thì làm sao có thể để lọt ngôi sao thứ 5 khỏi tầm ngắm của mình được. Có điều là loại thường dân như anh em mình không hiểu được những vấn đề vĩ mô mà thôi.

VTP K7 nói...

LLAN Việt Nam dám đạp vào mặt người đi biểu tình bảo vệ chủ quyền đất nước cũng chỉ là "sai sót kỹ thuật" mà. Thắc mắc làm gì cho thêm buồn.

TQtrung nói...

Trời đang lạnh, ảnh hưởng xấu đến tim mạch, nghe tin để chơi cho vui thôi, xin chớ có bức xúc chuyên nọ xọ chuyện kia ảnh hưởng đến hòa bình thế giới,hehehe!