Chủ Nhật, tháng 10 09, 2011

Tìm chim?

Ô.TM không thích lên gân. Mỗi lần lên gân là ông vãi tè.
Thôi, không bắt ông lên gân nữa. Mời ông tìm chim, ngoài những con đã bị lộ trên "biểu hiện của một nước công nghiệp" (nói ngắn gọn là trên dây điện). Trong lùm cây còn mấy con? Bấm vào hình để xem đến khổ rộng 1024.

25 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có 3 em trim trên cây khế nhình thấy được,còn nhiều em được che kĩ thì nỏ thấy.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Chà chà, thế mà bảo lão DS hỏng mất pha rồi.
Tôi xem ảnh nguyên khổ, mỗi chiều lớn hơn thế này 5 lần, tức là diện tích gấp 25 lần mà cũng chỉ thấy 4 con :-)

Nặc danh nói...

Trừ 1 con đậu trên dây điện (khg tính 7 con đậu trên dây điện to) còn lại 3 con trên cây và mái nhà... Bây giừ chứ trước kia thì lũ chim này trở thành mục tiêu bắn của mấy cây súng cao su rồi
TTXVH

Gtl. nói...

Có 7 con trong lùm cây.

Gtl. nói...

Sorry,có 8 con.

BTMT nói...

Nếu lũ chim này đến đậu thường xuyên,liên tục thì bố mày dùng keo dính chuột tiêu diệt ngay.Bắt sống lấy huyết(máu)pha diệu uống bổ...lắm.Làm việc gấp đôi luôn.He he

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhớ uống tỏi đậu trắng trước khi uống dịu huyết sẻ :-)

Thắng k5 nói...

Không kể có 7 con chim đậu trên dây điện. Tôi thấy có 4 con trong lùm cây (trong đó một con đậu trên dây xuyên qua cây khế)và một con nữa trốn trong lùm của nhà nhiếp ảnh.Vậy là tổng cộng có khoảng: 12 con chim.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tk5 dọa "đồng bào" thế thì ai còn dám đòi kem với thịt bò kobe nhỉ?

Thanh Minh nói...

Thực chất đây là trò chơi "khoe kính lão"? TQ tuổi này mới quan tâm đến chim cò e hơi trễ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói theo cách anh TM, các anh đếm được 4 con là kính chuẩn, anh DS được 3 con, chắc cần tăng kính thêm 1 số. Còn các kết quả khác chắc số cao vời vợi, đặc biệt là Gien-ti-lê chắc đeo nhầm kính... hiển vi :-)

BTMT nói...

Nói thật đến giờ này mình vẫn mê săn bắn.Thỉnh thoảng theo đám trẻ lên rừng,ko leo cao được thì đi theo đường mòn gặp được chú chồn,cheo...thì bắn ko thì thôi,coi như tập đi bộ tốt cho tim mạch.Còn bắn chim cũng say lắm,biết cây nào chim sẻ ngủ là tối dùng đèn soi,lấy súng hơi bắn.Mắt còn tốt nên soi thấy chim sẻ ngủ mà nhiều đứa trẻ hơn ko thấy.
Biết là thú vui này ảnh hưởng tới môi trường sinh thái nhưng "nghiện" quá rồi nên chỉ giảm bớt so với trước thôi.
Tóm lại trong hình có 11 con chim ko biết có đúng ko?Nếu đúng cho tràng pháo tay.Cảm ơn!

AK7 nói...

Mắt kém e chỉ thấy nhõn có 2 con trong lùm cây.

Còn khẩu Bruno2 nè pác BTMT.

Thắng k5 nói...

Ý của NT là có 11 con chim có thể xơi tái bằng súng bắn chim phải kg ? câu đó thì được tán thành bởi tràng pháo tay. Nhưng còn 1 con TQ yêu quý cấm có bắn đấy, kẻo ra toà vì đi săn bắn nhầm đồng đội.

Thanh Minh nói...

Chắc chỉ có tôi là "thông cảm sâu sắc" và hiểu được "nỗi niềm sâu thẳm" bệnh "nghiện" của NT.

BTMT nói...

TM nói đúng!Cách đây mấy hôm có người báo có con Sơn Dương trên núi gần nhà NT.Thế là dân bản xứ dẫn trèo lên núi đá,mệt quá mình đưa súng cho nó mang còn mình leo ko súng.Lâu ko leo núi nên rất nguy hiểm,dốc đá trơn,gai nhiều.Khi lên đến đỉnh ngồi nghỉ lúc này mới thấy sợ vì còn phải xuống nữa(xuống khó hơn lên).Sau đó cũng gặp được đối tượng đang nằm ở khe đá phía dưới.Định leo xuống bắn nhưng leo xuống sợ động nên quyết định bắn từ trên xuống.Vì hơi xa nên phải bắn hai cò(hai nòng cùng nổ) sợ súng giật nên bắt thằng dẫn đường cầm chắc thắt lưng.Đùng!Con Sơn Dương vẫy đuôi lần cuối rồi lăng đùng xuống núi.Việc còn lại là dùng đt gọi đồng bọn lên kéo xuống.Riêng mình dò từng bước đi xuống.Thế rồi cũng xuống an toàn.Hết hồn nhưng mà vui vì đến tuổi này còn bắn tốt.Chia thịt mình chỉ lấy 1 đùi và bộ tam(ngâm rượu).Ai đến QN cho uống thử.He he

Thanh Minh nói...

Lâm tặc là đây chứ phải tìm đâu xa!
Mà ai dám túm Ông kẹ này?

Quế Lâm nói...

@HT: "các anh đếm được 4 con là kính chuẩn", hổng chuẩn tí nào, muội thấy cóo 2 con mé trái gần tụi 7 con trên dây điện, 2 con mé phải (một con đại ca cắt cho nóo đứt đuôi!", một con đang chíc chíc trên rãnh mái fibrôximen ở khoảng giữa 4 tên kia! Đó là những tên lộ rõ hình hài của một tên chim sẻ. Không kể những chỗ nghi ngờ, nhưng không rõ ràng thì không tính :) :)
Q.MF

HữuThành.Nguyễn nói...

Hoang mang quá :-)
Ghi nhận thêm con sát lề phải bị đứt đuôi, đứng trong bóng lá mà còn bị MF phát hiện.
Nhưng mà con trên mái fibro thì hình như không có đâu. Mà phải tính con rất rõ ở góc dưới trái chứ.
Khoanh lại cho dễ thấy trong ảnh này.

AMk3 nói...

@BTMT: Với vị trí đó, tư thế đó mà thay vì nổ súng lại chộp bằng máy hình thì chắc sẽ có tác phẩm đẹp, có thể thắng cuộc nếu gửi đi thi :))
Giờ thì TM,tui và nhìu người khác không còn cơ hội "săn" sơn dương nữa :((

BTMT nói...

@AMk3:Hôm đó khi đã "lên đỉnh"em thấy cảnh đẹp quá nhưng ko có máy chụp hình đành chup bằng ĐTDĐ(cảnh làng quê dọc QL1A đến đèo Cù Mông).Sau đó cũng chụp luôn cảnh đang thui đối tượng,cận cảnh"ngọc kê"...Để làm kỷ niệm.
@Q.MF:Mắt tinh lắm,KL cũng thán phục.Đừng tin đaị ca HT "chơi trò tìm chim"làm gì cho mệt.Đùa tý cho vui đừng giận nha.

VNQ nói...

@BTMT:
Bằng này tuổi rồi mà bác "lên đỉnh" được thì quá tuyệt rồi! :)

TQtrung nói...

Hy vọng là góp thêm cho bài này một còm cho rôm rả. Xem ra thì chuyện trym cò bím là hợp cạ với bọn Trỗi dề hơn cả, chuyện có bao nhiêu con trym nấp trong cành khế làm sao các vị đếm được cho đủ? với dạng này chỉ có chị em là có biệt tài hơn hẳn. Cái anh Tk5 giỏi hơn một tý là nhìn ra và tính thêm cả một con "trong lùm của nhà nhiếp ảnh", nhưng lại thiếu sót là biết đâu trong cái nhà mái ngói cũ rích ấy cũng vẫn còn vài con nữa đang gật gù đòi được lên ảnh! hehehe!

Nặc danh nói...

Vào 'ảnh này'không được nó báo,địa chỉ này không đáng tin cậy,...
DS

Nặc danh nói...

Thấy con thứ 4 rồi,góc trái gần mái ngói.
DS