Thứ Năm, tháng 10 13, 2011

Sống chậm... giá rẻ

Không biết mọi người đã chán đến tận cổ với bài ca giá rẻ của tôi chưa?
Chuyến bay giá rẻ vội mua; đãi bạn rượu quê,...
Hôm nay tôi lại được hưởng cái giá rẻ nữa, sống chậm.
Nhớ lần đầu tiên tôi được nghe nói về sống chậm ở SG năm 1975. Có dịp ở trong một chung cư sang trọng, có lẽ vốn là của giới chủ Shell, tôi nói chuyện với chị người làm. Chị nói bà chủ của chị thỉnh thoảng về ở. Và bà ta nói thích ở VN vì "cuộc sống từ từ".
Tôi ngạc nhiên vì SG hồi đó rất sôi động so với nhịp sống HN. Riêng xe cộ đã nhiều, mật độ người đông, luôn di chuyển. Mờ sáng tiếng xích lô máy đã tạo nên nền âm khó chịu cho thành phố. Rồi khí xả, mờ xanh mỗi ngã tư đèn đỏ.
Đến giờ người ta vẫn nói tới sống chậm theo cách "bao giờ cho đến..." trong khi cuộc sống dường như ngày càng nhanh không cưỡng lại được, như một cách để sống còn trước ngày tận thế.
Thế mà sáng nay tôi đón bình minh bằng tin nhắn: "chuyến bay lúc 10:45 bay muộn. Giờ bay mới là 14:50". Rõ là cho người ta cơ hội sống chậm, cái hãng Hàng Không Sao Xẹt (JetStar Aỉline) giá rẻ này. Đến 6h hơn cô Sao Xẹt gọi điện "anh đã nhận được tin nhắn, xin anh xác nhận lại giờ bay". Vâng, cám ơn quý hãng cho tôi sống chậm.
May mà chuyến đi An Giang về "mo" từ trước. Chứ nếu theo kế hoạch sống gấp tôi sẽ được đón tại sân bay đi ngay về miền Tây thì còn khối người được... rớt theo :-)

4 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Sống chậm tức là sống lâu hơn những người phải sống gấp, thật là hạnh phúc. TQ đã kg cám ơn hội Sao Xẹt lại còn trách, đáng trách quá.

Nặc danh nói...

Vé giá rẻ phải chấp nhận sống chậm thôi, từ giờ đến khi lên đc máy bay có khi phải xác nhận giờ bay vài lần nữa
TTXVH

N.H.QUE nói...

Năm 2007 hội Quế kỷ niệm 40 năm thành lập trường tại Đà Nẵng . Tan lễ , một đoàn gần 40 tên bay zô cùng chuyến 21h30 . Điệp khúc " sò ry " được nghe liên tục . Kết quả 2h sáng hôm sau zề tới Xì Gòong , Quế nào cũng tiếc rẻ sao nó " so rỳ " ít thế , đã tám được mấy đâu !!!

Việt nói...

Đi Sao Xẹt luôn phải xác định " Sống chậm ".
Hôm em ra HN, cũng tiết kiệm nên đi " Xe chậm " 35 ngàn về Quang Trung. Trên xe cũng có một chị cũng trả 35 nhưng lại muốn sống nhanh, luôn mồm giục lái xe chạy trong khi khách mới có 1/2.
- Chị muốn đi ngay à ?
- Tất nhiên !
- Chị cầm 315 ngàn ra đập vào mặt thằng Taxi kia kìa, nó chạy ngay.
Chị chàng im. Tiền nào của nấy !