Thứ Sáu, tháng 10 14, 2011

Sẩy nhà ra mất mạng

Mất cái mạng này không chết mà chỉ buồn một tý, vì nó là mạng internet.
Chuyến đi này tôi không mang theo máy tính. Mấy cái ảnh phóng sự "rẻ tiền" mọi người thấy là chụp bằng điện thoại di động rồi gửi đăng mạng ngay trên đường, bằng thủ tục "đăng bài qua thư điện tử". Bản thân cái máy điện thoại bây giờ có khác gì một cái máy tính, chỉ có điều phím chữ bé quá nên phải lấy ảnh thay lời. Cái máy tính bảng của FPT vừa ra mắt với giá sát 5 triệu chính là cái máy điện thoại như của tôi mà làm màn hình to hơn còn lại chip và hệ điều hành giống hệt. Nên trong quảng cáo của nó mới nói "phong cách smartphone".

Ở nhà TL tôi đã ém sẵn một cái laptop mới, vào đến nơi cần phải cài đặt mới dùng được. Việc này khá đơn giản vì tôi đã chuẩn bị một cái USB Ubuntu, mất chưa tới 30 phút là xong, khà khà... Mọi nhẽ, nhưng... chả thấy wifi đâu!
Cái số tôi toàn mua phải laptop không có sẵn trình khiển wifi trên Ubuntu. Thế nên từ hôm qua tới giờ vẫn phải xen kẽ ăn nhậu nói chuyện với "cứu net" cho laptop.
Giờ thì xong rồi. Đọc mạng xem người ta đã phải giải quyết việc này thế nào thì mình làm theo như thế: duyệt xem máy dùng phần cứng của hãng nào (Realtek), tải trình khiển tương ứng (RTL8192CE/Ubuntu), cài đặt là xong.
Nhờ thế giờ mới thoải mái ngồi gõ. Quả thực mỗi thứ có một ưu thế riêng. Mạng ơi là mạng.

Không có nhận xét nào: