Chủ Nhật, tháng 10 09, 2011

Ông tổ họ Táo chết, thế giới chia làm đôi

Tất nhiên cái thế giời này chả phải là thế giới thật. Mà là thế giới của những người có một chút ý niệm về Steve Jobs, ông tổ họ nhà Táo.

Diễn đàn thư CNTT mà tôi có tham gia lại đang tranh cãi sau vụ ông Táo Tây chết (không phải ông Táo ta thường cưỡi cá chép về trời).
Mà tranh cãi cũng vì một tay trông giống "mục sư tà giáo" đã phát biểu "Chủ tịch Quỹ phần mềm tự do mừng vì Steve Jobs ra đi"
Có người bảo phát biểu như vậy là vô đạo đức, vô đạo lý, không có tinh thần cạnh tranh lành mạnh, thậm chí so sánh với những kẻ cuồng tín của mọi đạo giáo kể cả... chủ nghĩa cộng sản, một thứ "chủ nghĩa tuyệt đối" ta hay địch.
Phe đối lập thì bảo có những thuyết cho rằng thôi kiếp sống tạm được về Trời là phải vui mừng, đưa tang vui vẻ, ăn nhậu tưng bừng,...
Lưu ý rằng những người cãi nhau toàn dân IT xịn, cỡ anh AMk3 nhà mình :-)
Nhân dịp xong suất bia chiều tôi ném đá hội nghị bằng cách ủng hộ mỗi bên một tý như sau:
"Hóa ra có chuyên môn cao, hiểu biết nhiều cũng khổ, cứ xem các anh bàn cãi thì thấy :-)
Tôi thích FOSS vì nó gần với "cộng sản chủ nghĩa", hiểu theo nghĩa "hưởng theo nhu cầu, làm theo năng lực". Xin đổi lại thứ tự cho nó gần với con người tôi :-)
Nếu các loại sản phẩm i- mà giá 1.000 nhân dân tệ (khoảng 300 nghìn Đồng?) thì tôi cũng thích. Chứ bây giờ và mãi về sau chắc chỉ kính nhi viễn chi thôi, người thường không ăn được Táo? Tôi nói thật chứ không phải đùa. Thích cái gì giống với iPhone lắm nhưng đến khi Q-mobile ra cái S-10 thì mới cắn răng rước về! Nó rẻ chắc vì chạy Android?
Tất nhiên nói thế không phải là tôi không thương xót SJ khi ông ta lìa đời. Đến mình rồi cũng thế, hơn gì đâu? Vậy thì tại sao không bày tỏ niềm thương xót?"

Khôn nhỉ? :-)

2 nhận xét:

4 SG nói...

Viết lại cho đủ chữ:

Làm báo mà nói năng lập lờ nước đôi trình độ như bác HT mà không tham chính thì cũng thiệt cho đảng ta.

Hay đã ngộ ra lý xuất xử, tri túc.

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, thực ra mình muốn nói với mọi người rằng thì là mình kính nể cái bọn choai choai sử dụng sản phẩm của ông ta còn hơn cả ông ta nữa.
Cái chuyện ai đó sống chết thế nào đã có số, đóng góp bao nhiêu cho văn minh nhân loại thì cũng chỉ là một khúc nhỏ của lịch sử. Đến ông Ac-si-met còn chả bẩy được quả đất này cơ mà :-)