Thứ Hai, tháng 10 17, 2011

Hạ cánh an toàn

Thế nào cũng có người chuyển sang trạng thái nghe chuyện tham nhũng hạ cánh an toàn. Nhưng mà đây là chuyện tôi đã về đến nhà chứ không phải như Chí hâu rời Tp HCM từ hôm qua, đến giờ vẫn an toàn nhưng chưa hạ cánh. Vì Huế mưa quá, lại phải trở vào trú mưa tới mai mới về :-)
Chưa bao giờ tôi vào Tp HCM chỉ với lý do chơi với bạn Trỗi, lần này thì đúng là như vậy. Cứ tưởng chuyên môn hóa sẽ có thời gian với nhiều bạn. Ấy mà không. Đến giờ mới ngộ già rồi, sống chậm rất tốn thời gian, vèo cái đã hết.

Thăm nhà Tùng kiếng. Cậu đang làm cái Bà Nà mini trên nóc kết hợp vườn rau sạch sau khi đã đôn lên một tầng làm lầu vọng nguyệt. Sau thời gian thử tải không có vấn đề gì thì anh em có thể tới uống cà phê được.
Đến thăm nhà TM lại ngỡ cậu đang "hạ ngầm". Tôi cộc sứt đầu vì cái ngưỡng cổng bây giờ ngang... trán. Hai thằng trai ở nhà khác, bà H. đi với hội Quế Bé (tức là Quế nhớn, không phải Quế Lâm thường thấy) sang du hí Si-xoang-ba-na. Nên mấy thằng được dịp ngả ngớn như đã "lộ hình nóng" mấy hôm trước.
Ngày 15, đã hẹn cậu "Kim Long" giao rượu sớm một chút còn gặp nhau làm quen. Thì cái cậu này đọc lẫn "trường" thành "đường" NVT. Mất công ý ới gọi mãi sát giờ mới đến. Thương vụ hoàn thành, có rượu Kim Long đãi bạn như đã hứa. Tửu quảnVĩnh Định, người mang tên con sông chuyên chở rượu Kim Long về kinh đô Huế, nói rượu được anh em khen, 40 chai nhỏ còn thiếu. Đến cả chai đặc biệt biếu thêm tửu quản cũng bị bốc hơi không truy ra tung tích :-) Tôi rất vui vì việc này.
Vào tiệc loanh quanh chụp ảnh bạn,
chụp ảnh thầy. Định chờ tiệc qua cao trào thì sang nói chuyện. Ấy vậy mà có việc rút sớm nên đành lỡ. Lỡ cả lời chụp ảnh chung với Phan Nam; hẹn khi khác vậy.
Sau đó là chuyến đi Cần Giờ, theo đúng phong cách miễn là đi để nói chuyện bạn bè mà thay vì ăn nhậu là phong cảnh bên ngoài. Thêm phần sáng tác ảnh là lãi.
Biển Cần Giờ nhìn từ khu nghỉ Kỳ Nam hôm ấy có đủ chói lòa và tăm tối, tầu và nhà, biển và bờ, thậm chí cả xanh và đỏ.
Bốn người chín máy ảnh (tính cả... điện thoại) mải mê sáng tác. Hãy đợi đấy, còn nhiều ảnh vẫn chưa lên sóng.
Cuộc đời, mỗi người là một thế giới. Trước hết bởi họ cảm thụ thế giới theo một cách khác. Thậm chí một con người ở những thời điểm khác đã là một con người khác. Không hẳn chỉ có con sông không ai tắm được một lần. Bi quan là bởi góc nhìn này chăng?
Trước khi kết thúc buổi rửa mặt đánh răng cần phải cho Tt đếm chim. Chúng đây, nếu dễ đếm quá thì bảo nhé, còn nhiều trên bãi ấy.
Không những thế còn có những người chào buổi sáng sớm trên cao với ánh vàng rực rỡ.

4 nhận xét:

TQtrung nói...

Soi trong ảnh thấy chỉ có bốn chim, bãi chẳng có con nào, may ra thì còn trong "lùm" với mấy con nấp trong thuyền :))

Nặc danh nói...

Hình cuối, bầu trời trong xanh đẹp là thế, vậy mà ai đó cầm thanh gươm sáng loà, chém một nhát chéo đến tận phía xa vời!
TK5

BTMT nói...

Xem xong hình của HT chụp ở CG lại thấy tự hào:Bình Minh trên biển Quy Nhơn đẹp hơn nhiều.Hay do mình địa phương chủ nghĩa,cục bộ,thiển cận...Nói đùa vậy thôi mỗi nơi có cái đẹp riêng...như so vợ mình với vợ hàng xóm chẳng hạn.

TK8 nói...

TOÀN THẮNG, CHÍ QUANG, KHÁNH TƯỜNG, THANH MINH, PHAN NAM....các bác trông trẻ hơn K8 !

Canon EOS 7D chụp hay thật: thiếu sáng, k flash hình vẫn mịn, trong, rõ chứ máy cháu để AutoFocus là khỏi thấy đường lun mà chơi ISO thì Noise nhìu vô kể - tiền nào của ấy.

Cháu chỉ giới hạn "CHỤP THỜI SỰ HỔNG CÓ NGHỆ THUẬT", bởi vậy cháu mới vồ được THÈNG CHA NÌ vừa TÁC CHIẾN ĐIỆN TỬ vừa ĐỔ DẾ - trình cháu Gà lém, lần sau mua máy cháu dứt khoát xài loại dẹp như gói thuốc lá bỏ túi quần cho tiện, máy xịn vào tay cháu cũng vô dụng.

Vậy thì tủi thân mà làm gì bác TM ui, bác cũng CHỤP LÁO NHÁO như cháu, chẳng wa cái fần SÁNG TÁC bác có nhỉnh hơn tí chút, hehe.