Thứ Tư, tháng 10 05, 2011

Chuyện làm từ thiện

Lâu lắm tôi không vào trang mạng Ô tô Vui (OtoFun.net). Các thành viên của trang mạng này đa số là tuổi trẻ tài cao. Họ so với mình là em thì quá trẻ mà là con thì hơi già. Cỡ tuổi ấy mà đã lấy ô tô làm thú vui thì phải biết là kiếm tiền cũng khá. Tất nhiên máy ảnh với họ chỉ là chuyện nhỏ, nên có rất nhiều tay cầm máy xịn. Bởi thế thành viên già là tôi đây cảm thấy hơi bị lạc lõng, nên thường ít "lên xe".
Hôm nay loãng việc (nói cho đúng thì bao giờ chả loãng) ghé quán OF (theo cách gọi của trang), thấy không chỉ "phá xe" hiểu theo nghĩa gần đúng mà họ còn làm khá nhiều việc từ thiện. Khi tôi đăng nhập vào thì nhận được lời mời "Chào bác "xxx" biển số OF-30, xin mời bác chung tay xây dựng điểm trường Dìn Phàn Sán cho các em nhỏ, thông tin chi tiết xin theo dõi tại box Quỹ từ thiện OF bác nhé!".
Xem tin về dự án trường Dìn Phàn Sán thấy vui vui, vì việc họ làm, vì ảnh họ đưa. Xin mách với đám bạn già chuyến đi khảo sát mới đây của họ, xem cho biết, nhất là một số anh đang có ý đồ đi Hà Giang nay mai.
Nói thêm: mời các anh xem ảnh ọt cho vui. Chứ dự án của họ là 400 triệu đồng, đã chi 150 triệu, sẽ chi 100 triệu cuối tháng này và 150 triệu khi nghiệm thu, trường xây theo chuẩn của chương trình 135. Góp đá xây Trường Sa của họ là trên 228 triệu. Đúng là trông vào lớp vừa đông vừa trẻ, bọn già mình chấm hương chấm hoa thôi.
Kính lão đắc thọ. Trọng trẻ sống vui. :-)

2 nhận xét:

Việt nói...

Nay mai có ai đi Hà Giang chắc không vào được chỗ này. Đường xá như trong ảnh chỉ xe địa hình mới đi nổi.

4 SG nói...

Các đại gia trẻ làm từ thiện kiểu này chỉ để thêm bay bổng khi nhảy múa mà thôi.

4 SG