Thứ Bảy, tháng 2 19, 2011

Ai đùa?

Có cái tin này như đùa: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê duyệt kế hoạch tổng thể về công nghệ thông tin (CNTT) đưa ra các nỗ lực để nâng Việt Nam trở thành một trong mười nước hàng đầu về CNTT vào năm 2020, Việt Nam News Agency (VNA) tường trình".
Không biết TTXVN đùa, TTX Malayxia đùa? Hay là...?
Tin do "một người bạn Mỹ gửi cho tôi". "Tôi" đây không phải là tôi mà là "một người bạn tôi". Mô hình truyền tin đa cấp!

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái này mà thành hiện thực thì chúng ta sẽ có nhiều nhiều Vinashin hơn nữa :-(

tranbachai nói...

Chuyện đùa thôi.
Cũng là chuyện đùa như khi vung tiền ra họp hội nghị quốc tế sờ mu rùa, trong khi các sẩm còn chưa biết là rùa đực hay đùa cái nữa!

Thắng k5 nói...

Không đùa đâu nha. VC dã nói là làm,dù cho có hỏng, hoặc chết cũng cứ mần.VC khác TB ở chỗ đó.Không cần kế hoạch chi tiết, cứ làm đại đi, rồi nó sẽ nẩy sinh sáng kiến từ trong khó khăn, cùng lắm là chết chứ gì, chuyện vặt.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn thông tin của công chức Bộ TTTT dưới đây :-)
Tất cả văn bản quản lý nhà nước về CNTT mới được ban hành (chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, v.v...) đều được cập nhật trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (nếu là Nghị định hoặc QĐ của TTgCP) và/hoặc trên Trang thông tin điện tử của Bộ TT&TT (nếu là văn bản do Bộ ban hành).

Tôi không thấy trong các văn bản nào về CNTT được ban hành trong thời gian gần đây có statement "Vietnam to a top ten IT power by 2020" như đã được mô tả bằng tiếng Anh trong bài viết tại:

http://www.bernama.com/bernama/v5/newsindex.php?id=564786
--
Nguyễn Huy Dũng
Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: 18 Nguyễn Du, Hà Nội
Điện thoại: 0922556666 | Fax: 04 38263477 | Email: nhdung@mic.gov.vn

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Ng.Minh Hồng, thứ trưởng Bộ TTTT, trả lời dưới đây cho diễn đàn thư:
Chào các anh chị,
Quy hoạch phát triển ICT VN đến 2020 thì Bộ đã trình từ lâu, nhưng chúng tôi chưa có thông tin về việc phê duyệt. Tương tự như "Đề án nước mạnh", trong dự thảo đó cũng có 1 chỉ tiêu cho 2020, đó là top 10 "về cung cấp dịch vụ gia công PM". Có thể từ đây mà họ dịch ra như thế chăng? chứ MIC cũng không ảo tưởng đến thế đâu!

Tuy nhiên với ý kiến này thì diễn đàn thư vẫn có người (NAV) cho rằng: "...nếu lỗi chuyển ngữ lại thuộc về ta để cho các đối tác hiểu sai, thì lại rất đáng bàn... "Để đưa Việt nam vào số 10 nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ xử lý phần mềm và nội dung số" là một chỉ tiêu cụ thể và cũng hoang tưởng chắc khác gì "Top 10 IT power" bao nhiêu".
Đại loại là thế, trích vào đây cho mọi người xem, biết trong cộng đồng người ta có chuyện gì. Sau đây thì thôi, thí dụ đủ rồi.