Thứ Năm, tháng 2 24, 2011

Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

Nhân đọc "Bộ Tài chính vừa đồng ý cho các doanh nghiệp đầu mối tăng giá xăng thêm 2.900 đồng/lít, theo đó giá xăng A92 sẽ là 19.300 đồng/lít, kể từ 10 giờ sáng nay."
Hôm qua vừa mua 50 nghìn đồng tiền xăng xe máy, khôn được một tý.
Chưa kịp mua máy ảnh mới, tiền Việt xuống giá gần 10%, ngu nhiều tý.
Hôm qua vừa mua vé máy bay vào TpHCM khứ hồi, quá là khôn.
Ấy thế mà chưa biết thế nào đâu. Tiền xăng xe máy thì nó không đòi thêm được. Chứ cái vé máy bay biết đâu ra sân bay nó đòi thêm, kiểu gì cũng tức?
Hôm qua có tin "không in tờ tiền mệnh giá 1 triệu". Mà ở mình "không" tức là "sẽ" gần đây thôi :-(

21 nhận xét:

Quế Lâm nói...

Sáng nay 6h20 đi làm , Quế đổ xăng 50 nghìn . Lời quá rùi , hi hi .

Nặc danh nói...

LAU LAM MOI NHIN THAY TRI TAU.CHUC CAC BAN DI ZUI ZE.LMN.BL.

Phú Hòa nói...

Tại sao H.T không mua xăng dự trữ đầy thùng phuy 200 L như bọn Séc ở bên này nhỉ? Sáng qua tất cả các trạm xăng đều chật cứng, các loại xe auto xếp hàng dài vài trăm mét chỉ vì nghe tin là tổng thống Libye ra lệnh bỏ bom các dàn khoan dầu và như vậy giá xăng trên thế giới sẽ leo thang ngất ngưởng.

Nhat Trung nói...

HT nói đúng, hồi còn bao cấp(chẳng nhớ năm nào)mua vé máy bay khứ hồi ra HN khi ra vé máy bay lên họ bắt nộp thêm.
Còn sáng nay tưởng 12g xăng mới lên đt đi khắp để đổ cho"lời"thế mà 10g đã lên,chậm mất.Mà cũng hay Bộ CT hạ thuế NK xăng dầu=0 tưởng xăng sẽ k tăng giá.Thế mà....

HữuThành.Nguyễn nói...

@PH: chứng tỏ dân mình không sợ thiếu xăng, tăng giá bằng dân Séc. Mình có các mỏ Bạch Hổ, Thanh Long, Chu Tước,... lại tự lọc được dầu ở Dung Quất thì còn sợ gì, hehe

TQtrung nói...

Bắt đầu từ hôm nay, tôi, và đa số những người dân nghèo Việt nam sẽ phải bớt đi trong bữa cơm nghèo nàn của mình vài miếng đậu phụ và nửa đĩa rau, để trả giá cho sự điều hành kinh tế quá tài giỏi của chính phủ dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng CSVN, và con cháu tôi sẽ phải đi bộ một phần tư quãng đường đến cơ quan thay vì chẫm chệ ngồi trên xe máy(chưa phải ôtô) Ngoài ra, để giữ mức sống như trước Tết, gia đình tôi sẽ phải giặt bằng tay cho nó khỏe tay, nấu cơm bằng củi mười ngày, bớt một giờ xem tivi để tiết kiệm điện.
Hy vọng rằng đừng có chuyện Ai cập, Libi ở VN, nhiều người chết quá, đói tý cũng được mà. Oài!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Gánh chịu khó khăn cùng chính phủ, vừa xem TV thủ tướng y/c cắt giảm 10% chi phí công không bao gồm lương. Hoãn việc mua sắm ô tô, thiết bị văn phòng,... các việc chưa cần chưa làm,... Hí hí, yên tâm đi, không chỉ mình chịu khổ :-)
Nghe bài nói giống như nghị quyết vậy. Còn kỹ thuật thực hiện thế nào thì chắc người này nhìn người kia chờ... chuyên viên mách nước tiếp.

Thắng k5 nói...

Sao thiên hạ khôn dữ vậy nhỉ, tỷ như Quế ni đó 6h20 sáng đã mua 50.000d xăng, lãi to rồi, chẳng như mình quá ngu, cùng trương Liên (Vàng) lên Thái Nguyên, ung dung đến 2h chiều, mua 500 ngàn xăng, thấy chỉ được khoảng 1/2 cột đồng hồ, mà vẫn chưa biết giá xăng đã tăng, đúng là đại ngu, lên quê thông gia Nhất Trung thiệt hại quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xăng lên có 2900đ/L, dầu diesel lên hơn 3000đ/L cơ. Mà năng lực vận tải hàng hoá, hành khách chủ yếu là chạy bằng động cơ diesel.
Chính phủ chờ ĐH xong mới bung ra, tiền mất giá một bước chưa từng có, xăng dầu tăng giá một nhát chưa từng có, giá điện tăng cũng... chưa từng có. Các con số đẹp tô điểm cho CP đã hoàn thành nhiệm vụ của nó rồi.

Q.MF nói...

Chiều qua cả nhà MF ỉu xìu, 3 cái xe gần hết xăng mà không ai bít chuyện xăng tăng giá lúc 10h! Chỉ có mấy ông chủ trạm xăng rành nhất, họ găm xăng mãi, giờ gặp thời rùi! Như vậy ít nhất cũng có người "may" bởi chính sách của chính phủ đó chứ các anh nhỉ?
@Phú Hòa: Cách nay một tuần, ở một cây xăng ở đường Minh Mạng (trên đường đi lăng MM) muội thấy có người đem can 10 lít tới mua, người bán nói: tui được lệnh không bán quá 3 lít! Vậy là dân Việt khôn hơn dân Séc rùi anh nhỉ?

Nặc danh nói...

Chuyện tăng giá, mất giá sẽ trở thành "muỗi" nếu như ai cũng biết đặt tình "yêu TQ, yêu Lý tưởng CS lên trên tất cả các tình yêu khác" phải không anh QT?

Nặc danh nói...

Chuyện lộn xộn đang xảy ra ở cả thế giới chẳng riêng xứ này . Có kẻ đang muốn mình cũng thành hoa cà hoa cải . Không biết lợi lộc thuộc về ai nếu " hoa nhài " định men theo các kiểu tăng giá?
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

Mấy cái chỗ lộn xộn đó được châm ngòi từ các nhà lãnh đạo "ăn dầy", củng cố đời bố ăn cố đời con...

Phú Hòa nói...

@Q.MF : Thật ra ở bên này chỉ có các ông hưu trí mới có thời gian bơm xăng dự trữ cho vào thùng phuy 200 L thôi chứ phần lớn mọi người chỉ đổ đầy bình xăng của xe auto hoặc cùng lắm thêm 1 cái can 20 L là đủ. Ai muốn mua bao nhiêu cũng được chứ không có cảnh cấm đoán như ở VN mình đâu. Quế phải nói rõ là dân kinh doanh VN khôn lỏi thì mới chính xác. Suy thoái kinh tế như hiện nay thì việc giá cả lên xuống là chuyện thường nhưng tại thời điểm này thì giá rau, giá thịt ở bên này rẻ hơn ở VN là cái chắc và có lẽ sẽ còn rẻ hơn vì ở VN mình cái gì cũng chạy theo giá vàng, kể cả mớ rau muống.

TQtrung nói...

Oài ND ơi! Anh cũng là măng mọc thẳng chứ bộ, phải hét tướng lên thế mới đúng kiểu chứ, không thấy anh MK đang lo Hoa nhài ăn theo giá tăng tiền hạ đấy à! không phải riêng anh đâu nhá! toàn cái dân VN mình bây giờ cũng theo Đ đến cuối đường tầu chứ thằng nào ngo ngoe toi liền, hóa ra cái anh MK này lo xa quá. Mọi người để ý con cháu nhá, đứa nào nó có biểu hiện gì dính đến Hoa nhài là phải trói nó lại trong nhà, không có bữa ăn bom như bên Libi đấy.
Mà MK nói đúng, chuyện lộn xộn đang xảy ra ở cả thế giới chứ không riêng gì xứ mình, mà nghe nói nguyên nhân là do mấy ông bên đó ngồi lâu mọc rễ, tham ô hàng chục tỷ đô la Mỹ gửi nước ngoài nên bị dân nó bứng, nhưng không biết chuyện lộn xộn ở xứ mình theo ý MK là do đâu?

Phú Hòa nói...

@Tt : ông cứ yên tâm đi, ở Việt Nam thì Hoa Nhài sẽ bị biến thành Hoa Thài Lài trong chớp mắt.

Tuong Lai nói...

Nhờ Bác MK dịch hộ câu này theo âm hán Việt để xem khẩu khí "quý quốc" có khác tiếng anh dịch ra tiến Việt không nhé?

小朋友不听话,该打打屁股了

Nặc danh nói...

Có lẽ TL nên nhờ mấy ông chuyên gia chữ Hán thôi. Chân chậm mắt mờ nhìn gà hóa cuốc MK không dịch được đâu.
Chuyện Hoa Nhài có nguyên nhân ở nóc, mái, cột kèo, tường vách gió mưa và cả những người trú ngụi trong cái nhà đó nữa.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh MK nói chuẩn. Nóc mái cột kèo tường vách dựng lên mà không bảo trì bảo dưỡng để thoái hóa biến chất thì lỗi của người chủ nhà còn kêu ai.

tranbachai nói...

Các bác có thể chỉ được vui tám chiện hoa hết ngày hôm nay thui. Ngay ngày mơi, cũng như xăng đã từng lên giá bất ngờ, cả nhài lẫn thài lài sẽ đều bị đặt phía bên kia tường lửa.

Phú Hòa nói...

@H.T : VN mình tự lọc được dầu nhưng đâu có dùng cho thị trường nội địa mà lại xuất ra nước ngoài để sau đó bỏ số ngoại tệ lớn hơn để mua xăng, dầu từ nước ngoài vào cho thị trường nội địa. Thế là lỗ chứ có lãi đâu. Chỉ có mấy anh kinh doanh hưởng lợi từ các hợp đồng mua - bán thôi còn dân là người è cổ ra chịu.