Thứ Năm, tháng 7 29, 2010

Thở hý hóp !

Có nhiều cách để rèn luyện, tăng cường sức khoẻ.Bác sỹ Nguyễn Khắc Viện đã để lại một kinh nghiệm quý về việc thở "hý hóp" (từ này của Ht, không phải của Tt )
Tuy là thở, nhưng thở theo phương pháp của ông đem lại kết quả rất tốt, bài này có thể các bạn đã xem nhưng cũng nên xem lại để củng cố quyết tâm gắng tập lấy một phương pháp có tính tâm linh như Thiền, Yoga, Khí công...v.v. Mời xem tại đây Đây là site của Bộ ytế, có rất nhiều thông tin bổ ích đáng quan tâm.

3 nhận xét:

TQtrung nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TQtrung nói...

Mời xem tại đây nữa)

tualinh nói...

@QT:
'hý hóp' cụm từ này hay quá,dân gian thuần việt.
Phương pháp 'thở hý hóp' của BS NKV đích thục là dành cho mọi người Việt vì dễ hiểu,đơn giản và cách dẫn giải chân chất giản dị xuất phát từ tâm tính người mình, ko cần nhấn mạnh những yêu cầu cao về lòng kiên nhẫn hay lòng tin và ko tạo 'ảo tưởng'. Nó chân thật nhẹ nhàng nhập vào đời thường giống như hơi thở nên rất dễ tiếp thu khiến ai cũng có thể -tuỳ tâm mà bắt đầu tập vào bất cứ lúc nào, mọi lúc mọi nơi.
'quan niệm của cố bác sĩ Nguyễn Khắc Viện là chỉ nắm chắc những nguyên tắc cơ bản và dựa trên sinh lý học hiện đại để xây dựng phương pháp tập luyện mà mọi người đều có thể áp dụng nhằm nâng cao sức khỏe, chứ không nhằm đạt những kỷ lục và “phép lạ”'

BS Nguyễn Khắc Viện là một tấm gương sáng,hơn nữa có thể nói Ông là một 'Chân Nhân'.